+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/7: Samsung giới thiệu smartphone giá rẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Samsung giới thiệu smartphone giá rẻ, Top 10 chiếc điện thoại thống trị thế giới thời kỳ “tiền iPhone”,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/

    Samsung giới thiệu smartphone giá rẻ, Top 10 chiếc điện thoại thống trị thế giới thời kỳ “tiền iPhone”,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/7/2020.

    Samsung giới thiệu smartphone giá rẻ trang bị camera kép, pin 4.000 mAh

    Ở quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới, Samsung Galaxy M01s có giá bán 9.999 Rupee (tương đương 3,08 triệu đồng). Khách hàng được cung cấp 2 màu sắc để lựa chọn gồm xám và xanh. Hiện hãng điện tử Hàn Quốc vẫn chưa hé lộ thời gian phân phối sản phẩm này ở các thị trường khác.

    Giống như nhiều mẫu smartphone giá rẻ khác, Samsung Galaxy M01s sử dụng vỏ ngoài bằng nhựa với thiết kế nguyên khối. Cảm biến vân tay một chạm được đặt ở mặt lưng. Kích thước của Galaxy M01s lần lượt là 156,9x75,8x7,8mm, trọng lượng 168g.

    Samsung Galaxy M01s. Ảnh: Samsung.

    Galaxy M01s được Samsung trang bị màn hình LCD kích thước 6,2 inch với độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD + (1.520x720 pixel) cho mật độ điểm ảnh 271 ppi. Màn hình của máy được thiết kế dạng giọt nước, chia theo tỷ lệ 19:9 và chiếm 81,8% diện tích mặt trước. Dung lượng pin 4.000 mAh nhưng không được hỗ trợ sạc nhanh và vẫn sử dụng cổng micoUSB.

    Sức mạnh của Samsung Galaxy M01s đến từ con chip MediaTek Helio P22 sản xuất trên tiến trình 12nm. VI xử lý này có lõi 8 với tốc độ tối đa 2 GHz, chip đồ hoạ PowerVR GE8320. Máy chỉ được cung cấp 1 lựa chọn về dung lượng lưu trữ là RAM 3 GB với bộ nhớ trong 32 GB. Model này có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 512 GB. Hệ điều hành Android 9.0 Pie nhưng được Samsung tuỳ biến trên giao diện người dùng One UI Core 1.1.

    Galaxy M01s có 2 máy ảnh ở mặt lưng gồm cảm biến chính 13 MP với khẩu độ f/1.8 mang đến khả năng lấy nét theo pha. Cảm biến phụ 2 MP, khẩu độ f/2.4 giúp tăng độ sâu trường ảnh, chụp hình xoá phông. Máy ảnh “tự sướng” 8 MP, khẩu độ f/2.0.

    Top 10 chiếc điện thoại thống trị thế giới thời kỳ “tiền iPhone”

    T-Mobile Sidekick 3, mẫu máy điện thoại màn hình trượt ra mắt năm 2006 từng là mơ ước của nhiều dân mê công nghệ tại Mỹ. Tính năng nhắn tin văn bản trên điện thoại này mở ra gợi ý phát triển của nhiều hãng về tin nhắn như Skype, Viber…

    Thời kỳ "tiền iPhone", bên cạnh Sony, Nokia, BlackBerry cũng là cái tên nổi bật với nhiều sản phẩm được yêu thích, một trong số đó là chiếc BlackBerry Pearl 8100 (2006). Máy có camera sau chụp ảnh, phần mềm nghe nhạc giải trí, vì thế rất thịnh hành.

    Năm 2005, Motorola đã làm được chiếc Motorola Q - thiết bị có bàn phím QWERTY mỏng nhất thế giới. Ngày ấy, đây từng là chiếc điện thoại "thống trị" thế giới với máy ảnh 1,3MP, hỗ trợ 3G, Bluetooth, khe cắm thẻ nhớ và máy nghe nhạc.

    Nhắc đến thời kỳ của những chiếc điện thoại nắp trượt, không thể bỏ qua Nokia N95. Điện thoại thông minh này chạy hệ điều hành Symbian v9.2, sử dụng dạng trượt hai hướng để truy cập đến phím chơi nhạc hoặc bàn phím và cho trải nghiệm chụp ảnh hết sức ấn tượng.

    Với thiết kế, nhỏ gọn với kiểu dáng đơn giản, đẹp và tinh tế, Nokia 6300 là một trong những điện thoại bán chạy nhất của Nokia. Thiết bị này mang đến những tính năng hiện đại cho người dùng, thời gian thoại lên đến 3,5 giờ và thời gian chờ lên đến 14 ngày.

    Sony Ericsson K750i - chiếc điện thoại đình đám một thời ngoài camera 2MP tự động lấy nét, còn có thêm tính năng chơi nhạc MP3, hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ cắm ngoài hết sức tiện ích.

    Motorola RAZR (2004) nắp gập, bàn phím kim loại và đèn nền ấn tượng từng là niềm tự hào của những người dùng điện thoại di động thời xưa.

    Chiếc Ericsson P910 (2004) gây ấn tượng với thiết kế màn hình lớn và là model điện thoại hiếm hoi thời điểm đó thành công khi hướng tới người dùng doanh nhân.

    Quay trở lại những năm 2000, thời kỳ hoàng kim của Nokia với chiếc Nokia 3310 bán ra hơn 125 triệu chiếc, thậm chí từng được "hồi sinh" vì quá nhiều người yêu thích. Đây là thiết bị được mệnh danh “trâu bò” nhất về độ bền, thời lượng pin của Nokia.

    Nokia E51 (2000). Tính năng gửi tin nhắn và thư điện tử thông minh được tích hợp trong chiếc Nokia E51 kiểu dáng đẹp và hiệu quả, Nokia E51 được xem như là giải pháp email cho doanh nhân rất tiện ích khi thiết bị ra mắt.

    Instagram ra mắt tính năng tương tự TikTok


    Sự xuất hiện của Reels dự báo có khả năng làm suy yếu đi vị thế độc tôn của TikTok, trong bối cảnh Ấn Độ đã ra lệnh cấm ứng dụng gốc Trung Quốc này và chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng chuẩn bị có động thái tương tự.

    "Chúng tôi luôn nhìn vào những gì mọi người muốn và đổi mới mỗi ngày để tìm ra những phương thức mới để cải thiện trải nghiệm cho mọi người", một phát ngôn viên của Facebook cho biết. "Nhiều nền tảng đã đi trước chúng tôi để tạo ra các sản phẩm đáp ứng mọi người - Snap, TikTok,...nhưng chúng tôi nghĩ rằng mình có thể làm điều này theo cách độc nhất với Instagram và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng."

    Reels sẽ cho phép mọi người ghi và chỉnh sửa video kèm nhạc nền trong vòng 15 giây, đồng thời tải chúng lên mục Story và tính năng Khám phá (Explore) của Instagram.

    Facebook - công ty mẹ của Instagram, không phải là "ông lớn" công nghệ duy nhất tìm cách cạnh tranh với TikTok. YouTube đang phát triển một nền tảng tương tự mang tên Shorts và dự kiến sẽ ra mắt trong cuối năm nay.

    "Thật tuyệt khi thấy các công ty công nghệ đánh giá cao trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo mà TikTok mang lại cho mọi người, điều này càng rõ ràng hơn khi mọi người bị mắc kẹt tại nhà trong những tháng gần đây", một phát ngôn viên của TikTok trả lời về động thái của Instagram. "Chúng tôi luôn tin rằng cạnh tranh mở luôn mang lại lợi ích to lớn cho người tiêu dùng."

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-187-samsung-gioi-thieu-smartphone-gia-re-a331298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan