+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/1: Samsung ra mắt bộ xử lý di động Exynos 2200

    (ĐS&PL) - Samsung ra mắt bộ xử lý di động Exynos 2200, giới thiệu Realme Book Enhanced Edition Air… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/1/2022.

    Samsung ra mắt bộ xử lý di động Exynos 2200

    Theo TTXVN, ngày 18/1, Công ty Samsung Electronics giới thiệu bộ vi xử lý Exynos 2200 hiện đại. Được biết, đây là chip xử lý di động đầu tiên trên thế giới được tích hợp GPU với kiến trúc đồ họa RDNA 2 của hãng AMD, đồng thời hỗ trợ các tính năng cao cấp như ray tracing.

    Samsung cho biết bộ vi xử lý mới được xây dựng trên quy trình in thạch bản cực tím 4 nanomet hiện đại nhất và được kết hợp với chip xử lý đồ họa Xclipse phát triển chung với hãng AMD có trụ sở tại California (Mỹ).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 191 samsung ra mat bo xu ly di dong exynos 22001
    Exynos 2200 là chip xử lý di động đầu tiên trên thế giới được tích hợp GPU với kiến trúc đồ họa RDNA 2 của AMD.

    Chip xử lý di động này được kết hợp năng lực xử lý hình ảnh tăng cường và trí tuệ nhân tạo, giúp người dùng có thể cảm nhận những trải nghiệm chơi game vốn chỉ có trên máy tính để bàn (PC), laptop và thiết bị chơi game chuyên dụng.

    Dòng điện thoại Samsung Galaxy S22 sắp ra mắt của hãng dự kiến sẽ trang bị con chip này. “Ông lớn” công nghệ xứ Hàn tiết lộ bộ vi xử lý mới đang được sản xuất hàng loạt. Theo Counterpoint Research, Samsung hiện xếp thứ 5 trên thị trường bộ xử lý động toàn cầu, với 5% thị phần vào quý 3/2021.

    Giới thiệu Realme Book Enhanced Edition Air

    Mới đây, Realme giới thiệu tới người dùng mẫu laptop Realme Book Enhanced Edition Air, có khá nhiều điểm tương đồng về thiết kế với Realme Book Enhanced Edition.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 191 samsung ra mat bo xu ly di dong exynos 22002
    Thiết kế của Realme Book Enhanced Edition Air có khá nhiều điểm tương đồng với bản tiêu chuẩn.

    Cụ thể, thiết bị sở hữu màn hình LCD 2K 14 inch với tỷ lệ khung hình 3:2, phủ 100% gam màu sRGB và độ sáng 400 nits. Realme trang bị cho mẫu laptop này bộ vi xử lý Intel Core i5-11320H thế hệ thứ 11, cùng khả năng làm mát bằng chất lỏng VC (Vapor Chamber) và chạy Windows 11.

    Sản phẩm hỗ trợ Wi-Fi 6, có một cổng USB Type-C (chuẩn Thunderbolt 4), một cổng USB Type-C khác (USB 3.2 Gen 2), một cổng USB Type-A (USB 3.1 Gen 1) và cổng âm thanh 3.5 mm. Một số tính năng khác của máy gồm bàn phím có đèn nền, loa stereo kép, cảm biến vân tay, ColorOS PC Connect và pin 54 Wh.

    Realme Book Enhanced Edition Air chỉ có 2 điểm khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn, gồm khung viền được làm bằng khung thủy tinh và có trọng lượng nhẹ hơn (1,37kg). Realme Book Enhanced Edition Air phiên bản RAM LPDDR4x 16 GB và SSD PCIe 512 GB dự kiến mở bán tại Trung Quốc từ ngày 21/1 sắp tới với giá 4.699 NDT (khoảng 16.8 triệu đồng).

    Infinix phát hành dòng laptop INBook X2 thế hệ mới

    Theo trang Gsmarena, Infinix vừa âm thầm phát hành Infinix INBook X2 – phiên bản kế nhiệm của dòng laptop INBook X1. Được biết, dòng laptop mới gồm 3 phiên bản với các bộ xử lý Intel Core i3, Core i5 và Core i7 thế hệ thứ 10.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 191 samsung ra mat bo xu ly di dong exynos 22003
    Dòng laptop INBook X2  được thiết kế đa dạng với nhiều màu sắc thu hút như xám, xanh lam, xanh lục và đỏ.

    Dòng laptop này trang bị RAM LPDDR4x với hai phiên bản RAM 8GB và 16GB và ổ cứng SSD PCle 3.0 NVMe dung lượng 256GB hoặc 512GB. Ở phiên bản Core i3 và i5, thiết bị có đồ họa Intel UHD, trong khi đó phiên bản Core i7 sẽ nâng cấp lên Iris Plus G7.

    Một số tính năng đáng chú ý khác của dòng laptop INBook X2 có thể kể đến như hai cổng USB-C, hai cổng USB-A, đầu nối HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD và cổng cắm kết hợp tai nghe.

    Viên pin của thiết bị có dung lượng 50Wh, cho thời gian duyệt web lên đến 11 tiếng chỉ với 1 lần sạc. INBook X2 sẽ chạy hệ điều hành Windows 11 và có các biện pháp bảo mật với máy quét dấu vân tay tại nút nguồn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-19-1-2022-samsung-ra-mat-bo-xu-ly-di-dong-exynos-2200-a526124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan