+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/11: Google ký thỏa thuận bản quyền 5 năm với AFP

    (ĐS&PL) - Google ký thỏa thuận bản quyền 5 năm với AFP, Apple tạo điều kiện để người dùng iPhone tự sửa thiết bị… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/11/2021.

    Google ký thỏa thuận bản quyền 5 năm với AFP

    Reuters đưa tin, Google sẽ bắt đầu thanh toán tiền cho hãng tin AFP về nội dung tin tức của mình trong một thỏa thuận có thời hạn 5 năm được công bố vào ngày 17/11. Được biết, đây là một trong những thỏa thuận cấp phép lớn nhất mà một “ông lớn” công nghệ thực hiện theo luật bản quyền mới của Pháp.

    Thỏa thuận trên đạt được sau khi Pháp ban hành luật bản quyền liên quan đến sáng tạo tác phẩm và yêu cầu các công ty công nghệ lớn phải đàm phán với các nhà xuất bản tin tức về việc trả tiền bản quyền.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1911 google ky thoa thuan ban quyen 5 nam voi afp1
    Google vừa ký thỏa thuận bản quyền 5 năm với hãng tin AFP của Pháp. Ảnh minh họa: Reuters

    Google từ chối tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận. Tuy nhiên, công ty xác nhận thỏa thuận sẽ kéo dài 5 năm. Trong một thông cáo báo chí chung, Google và AFP cho biết hai hãng cũng sẽ hợp tác trong nhiều dự án khác, chẳng hạn như xác thực thông tin hay kiểm chứng thông tin.

    Theo Sébastien Missoffe, Giám đốc điều hành của Google tại Pháp, thỏa thuận với AFP cho thấy sự sẵn sàng trong việc tìm kiếm tiếng nói chung của Google với các nhà xuất bản Pháp và trên toàn cầu.

    Thỏa thuận nói trên không bao gồm việc đưa AFP tham gia vào tính năng News Showcase, một tính năng mà Google đã ra mắt vào năm 2020 với mục đích đăng tải và quảng bá nội dung từ hơn 1.000 nhà xuất bản đã đồng ý cấp phép nội dung có tính phí.

    Apple tạo điều kiện để người dùng iPhone tự sửa thiết bị

    Theo CNN, ngày 17/11, Apple đã đưa ra thông báo về một chương trình mới có tên “Dịch vụ tự sửa chữa”. Theo đó, khách hàng có thể tự mua các linh kiện chính hãng của Apple từ đầu năm 2022. Chương trình mới sẽ giúp người dùng có thể sửa thiết bị của Apple với bản hướng dẫn sửa chữa Apple đăng trên trang mạng của hãng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1911 google ky thoa thuan ban quyen 5 nam voi afp2
    Apple sẽ "bật đèn xanh" cho người dùng iPhone tự sửa chữa thiết bị của mình. Ảnh minh họa

    “Táo khuyết” sẽ bắt đầu chương trình với một số linh kiện thường hay thay thế như màn hình, pin và modul camera. Theo “ông lớn” công nghệ Mỹ, hơn 200 linh kiện sẽ góp mặt trong chương trình này, dự kiến sẽ bổ sung thêm sau đó.

    Chương trình ban đầu chỉ dành cho người sử dụng iPhone 12 và iPhone 13 và sau đó mở rộng sang máy tính Mac sử dụng chip M1. Apple chỉ tiết lộ giá của các linh kiện khi chương trình chính thức đi vào hoạt động từ năm 2022.

    Theo Apple, chương trình “Dịch vụ Tự sửa chữa” sẽ không chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ mà còn được mở rộng đến nhiều quốc gia khác trong năm 2022.

    Ra mắt phiên bản đặc biệt của Huawei Mate X2

    Huawei mới đây đã giới thiệu tới người dùng một phiên bản mới của mẫu điện thoại màn hình gập Mate X2 với tên gọi Collector's Edition Mate X2. Phiên bản này được trang bị mặt lưng hoàn thiện từ chất liệu da với ba tuỳ chọn màu sắc trắng, đỏ và đen.

    Màn hình ngoài của thiết bị được sử dụng một chất liệu mới là sợi thủy tinh dạng tinh thể nano cho lớp kính bảo vệ, từ đó giúp làm tăng độ bền cho màn hình phụ. Ngoài việc chỉ có một tùy chọn bộ nhớ duy nhất RAM 12GB + ROM 512GB, thiết bị có các thông số kỹ thuật tương tự như bản tiêu chuẩn.

    Cụ thể, Collector's Edition Mate X2 sở hữu màn hình chính OLED linh hoạt 8 inch với độ phân giải Full HD+ và tần số quét 90Hz. Trong khi đó, màn hình phụ sử dụng tấm nền OLED có kích thước 6,45 inch cùng tần số quét 90Hz.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1911 google ky thoa thuan ban quyen 5 nam voi afp3
    Phiên bản đặc biệt Collector's Edition Mate X2 ra mắt với 3 tùy chọn màu sắc. 

    Huawei trang bị cho sản phẩm mới vi xử lý HiSilicon Kirin 9000 5G, kèm theo đó là các dịch vụ do hãng phát triển cùng kho ứng dụng AppGallery và công cụ Petal. Bên cạnh camera selfie 16MP, điện thoại được tích hợp hệ thống 4 camera sau gồm camera góc rộng 50MP, camera góc siêu rộng 16MP, hai camera tele 12MP và 8MP.

    Viên pin của máy có dung lượng 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 55W. Phiên bản Collector's Edition Mate X2 sẽ lên kệ tại Trung Quốc với giá 19.699 NDT (khoảng 70 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-19-11-2021-google-ky-thoa-thuan-ban-quyen-5-nam-voi-afp-a519652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan