+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/12: iPhone SE 3 đang sản xuất thử nghiệm?

    (ĐS&PL) - iPhone SE 3 được đồn đoán đang sản xuất thử nghiệm, Tiktok.com được truy cập nhiều nhất 2021… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/12/2021.

    iPhone SE 3 được đồn đoán đang sản xuất thử nghiệm

    Theo các nguồn tin rò rỉ, mẫu điện thoại iPhone SE 3 của Apple hiện đang bước vào quá trình sản xuất thử nghiệm. Báo cáo từ MyDrivers cho biết việc sản xuất thử nghiệm là khâu vô cùng quan trọng trước khi thiết bị được đưa vào sản xuất hàng loạt.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2312 iphone se 3 dang san xuat thu nghiem1
    iPhone SE 3 của Apple được dự đoán trình làng vào quý I/2022, hiện đang trong quá trình sản xuất thử nghiệm.

    Các tin tức từ chuỗi cung ứng tiết lộ thời điểm giới thiệu mẫu iPhone SE mới đang đến rất gần. iPhone SE 3 được cho là sẽ phát hành vào quý I/2022, tức vào cuối tháng 3/2022. Mẫu iPhone SE hiện tại có giá khởi điểm 399 USD, Apple dự kiến ​​sẽ giữ nguyên mức giá cho mẫu sắp ra mắt.

    Về thiết kế, mẫu iPhone SE mới sẽ không có nhiều thay đổi. Nút Home vật lý, Touch ID và màn hình 4,7 inch đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, thiết bị sẽ sở hữu chip A15 nhanh hơn và được nâng cấp hệ thống camera. Các nguồn tin tiết lộ bộ nhớ RAM của iPhone SE 3 có thể được nâng lên 4GB.

    iPhone SE là lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng đang tìm kiếm một mẫu iPhone nhỏ gọn. Các nhà phân tích của JPMorgan Chase cho biết, iPhone SE mới của Apple dự kiến ​​sẽ lôi kéo khoảng 1,4 tỷ người dùng điện thoại Android sang iOS.

    Tốc độ 5G ở Mỹ thuộc hàng thấp nhất các nước phát triển

    Công ty thử nghiệm mạng Ookla đã phân tích số liệu để xem tỷ lệ người sở hữu các thiết bị 5G thực sự dùng mạng 5G trong quý III/2021 là bao nhiêu. Kết quả cho thấy, Mỹ dẫn đầu danh sách với tỷ lệ 49,2%. Mặc dù có độ phủ sóng cao nhưng tốc độ tải xuống qua mạng 5G ở Mỹ lại thuộc hàng thấp nhất trong số các nước sử dụng 5G sớm. 

    Cụ thể, tốc độ tải xuống qua 5G trung vị ở Mỹ là 93,73 Mbps, thấp hơn nhiều so với Vương quốc Anh (184,2 Mbps) và nước dẫn đầu Hàn Quốc (492,48 Mbps). Tốc độ tải lên qua 5G trung vị của Mỹ cũng không ở mức cao, chỉ khoảng 16,13 Mbps so với 36,4 Mbps tại Hàn Quốc và 44,27 Mbps tại Na Uy.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2312 iphone se 3 dang san xuat thu nghiem2
    Tốc độ tải xuống qua 5G trung vị ở một số quốc gia. Ảnh: Ookla

    Opensignal đã thực hiện phân tích về độ phủ sóng 5G của một số nhà mạng lớn tại Mỹ. Kết quả cho thấy người dùng T-Mobile kết nối với 5G 34,7% thời gian, trong khi người dùng AT&T và Verizon lần lượt kết nối 16,4% và 9,7% thời gian.

    Tuy các nhà mạng tại Mỹ đã đầu tư hàng tỷ USD vào quá trình mở rộng mạng 5G trong vài năm gần đây, khoản đầu tư này dường như chưa mang lại nhiều khác biệt cho người dùng. Một khảo sát năm 2020 của J.D. Power cho thấy hơn nửa số người trưởng thành Mỹ (53%) được khảo sát không muốn chi thêm tiền cho 5G, chỉ có 7% sẵn sàng trả thêm 20 USD để được dùng 5G.

    Tiktok.com được truy cập nhiều nhất 2021

    Hãng bảo mật Cloudfare mới đây đã công bố bảng xếp hạng những tên miền được tuy cập nhiều nhất năm 2021. Theo đó, Tiktok.com đã “soán ngôi” đầu bảng của Google.com. Đây được coi là một sự ngạc nhiên lớn đối với công đồng công nghệ trên toàn thế giới. Được biết, vào năm 2020, Tiktok.com chỉ đứng ở vị trí thứ 7.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2312 iphone se 3 dang san xuat thu nghiem3
    Tiktok.com là tên miền được truy cập nhiều nhất trong năm 2021. Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị

    Theo Cloudflare, đại dịch COVID-19 là nguyên nhân chính giúp Tiktok.com tạo nên kỳ tích. Việc người dùng phải hạn chế ra ngoài đã khiến ứng dụng video ngắn này trở thành lựa chọn hàng đầu để giải trí. 

    Ở thời điểm hiện tại, cứ mỗi 1 phút trên internet, Tiktok sẽ đạt 167 triệu lượt xem video, trong khi đó số lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google chỉ là 5,7 triệu , 240.000 lượt chia sẻ ảnh trên Facebook và 694.000 giờ phát trực tuyến trên Youtube.

    Google.com đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những tên miền được tuy cập nhiều nhất năm 2021 của Cloudflare, theo sau là Facebook.com, Microsoft.com, Apple.com, Amazon.com, Netflix.com, YouTube.com, Twitter.com, WhatsApp.com.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-23-12-2021-iphone-se-3-dang-san-xuat-thu-nghiem-a523345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan