+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/2: Panasonic Lumix GH6 ra mắt với nhiều nâng cấp

    (ĐS&PL) - Panasonic Lumix GH6 ra mắt với nhiều nâng cấp, Galaxy A23 xuất hiện trên trang hỗ trợ của Samsung… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/2/2022.

    Panasonic Lumix GH6 ra mắt với nhiều nâng cấp

    Panasonic vừa ra mắt chiếc máy ảnh Lumix GH6 với nhiều nâng cấp về cảm biến, khả năng chống rung cũng như khả năng quay phim. Cảm biến hình ảnh của Lumix GH6 có kích thước micro 4/3 độ phân giải 25.2 megapixel Live CMOS độ phân giải cao hơn 20% so với GH5. Bên cạnh đó, bộ xử lý ảnh Venus Engine cũng có sức mạnh cao gấp đôi phiên bản tiền nhiệm.

    Được biết, cảm biến của Lumix GH6 sẽ được hỗ trợ những tính năng phần mềm như 2D Noise Reduction (giảm nhiễu trong ảnh), 3D Noise Reduction (giảm nhiễu cho video) và Intelligent Detail Processing (tăng độ nét thông minh). Các thông số khác gồm ISO từ 50 - 25.600, chống rung cảm biến 7.5 bước, chế độ chụp độ phân giải cao 100MP khi đặt trên tripod.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 232 panasonic lumix gh6 ra mat voi nhieu nang cap1
    Panasonic Lumix GH6 trình làng với nhiều nâng cấp.

    Để tăng độ nét của Lumix GH6, Panasonic đã tăng gấp 3 lần năng lượng dành thành phần bắt nét và tối ưu hóa thuật toán nhận diện. Tuy được nâng cấp về mảng chụp hình nhưng nhìn chung Lumix GH6 vẫn là sản phẩm được thiết kế dành cho mục đích quay phim, sáng tạo video.

    Cụ thể, thiết bị có khả năng quay 5.7K 10-bit 4:2:0, 5.8K 30p 4:2:0 10-bit dạng anamorphic 4:3, 4K60p 10-bit 4:2:2 không giới hạn thời lượng, 4K 120p 10-bit 4:2:0 để quay slo-mo độ phân giải cao. Toàn bộ cảnh quay đều được ghi thẳng vào thẻ nhớ mà không cần bộ thu HDMI ngoài. CFexpress Type B hỗ trợ bit-rate 800Mbps và SD UHS-II hỗ trợ 600Mbps đáp ứng nhu cầu quay độ phân giải cao.

    Lumix GH6 được trang bị màn hình 3 inch cảm ứng độ phân giải 1.840 nghìn điểm, ống ngắm OLED 3.680 nghìn điểm, cổng HDMI loại lớn, kèm theo đó là viên pin 2.200 mAh, có thể sạc thông qua cổng USB Type-C.

    Đáng chú ý, máy được tích hợp hệ thống tản nhiệt với quạt để tránh hiện tượng quá nhiệt khi quay phim, ngoài ra còn có Wifi và Bluetooth 5 để chuyển tệp và chụp ảnh kiểu tethered. Thiết bị dự kiến lên kệ vào giữa tháng 3 với giá bán riêng thân máy là 2.200 USD (khoảng 50 triệu đồng).

    Galaxy A23 xuất hiên trên trang hỗ trợ của Samsung

    Mới đây, mẫu điện thoại Galaxy A23 đã được phát hiện trên trang hỗ trợ chính thức của Samsung. Gsmarena cho biết, thiết bị đươc liệt kê trên trang hỗ trợ của Samsung với số model là SM-A235F/DSN, trong đó DS biểu thị máy hỗ trợ hai SIM.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 232 panasonic lumix gh6 ra mat voi nhieu nang cap2
    Galaxy A23 với số model SM-A235F/DSN xuất hiện trên trang hỗ trợ của Samsung.

    Được biết, chiếc Galaxy A23 với số model SM-A235N cũng đã được Bluetooth SIG phê duyệt. Thông số kỹ thuật chính của Galaxy A23 hiện vẫn chưa được Samsung hoặc cơ quan chứng nhận nào tiết lộ. Tuy nhiên, tuần trước, chiếc Galaxy A23 với số model SM-A235F đã lộ diện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench, hé lộ một số thông tin về cấu hình sản phẩm.

    Theo đó, thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android 12, kèm theo đó là chip Snapdragon 680 và RAM 4GB. Galaxy A23 được đồn đoán sẽ sở hữu màn hình LCD 6.4 inch với thiết kế notch hình giọt nước, cùng camera chính 50MP.

    Samsung được cho là sẽ giới thiệu tới người dùng thêm phiên bản Galaxy A23 5G. Thiết bị dự kiến chạy chip Dimensity 700, màn hình 6.55 inch và sở hữu bốn camera sau gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP.

    Samsung phát hành video hoạt hình cho nhạc chuông “Over the Horizon”

    Mỗi năm, Samsung đều thay đổi âm thanh của nhạc chuông “Over the Horizon” để giúp cho nhạc chuông luôn tươi mới, đồng thời phản ánh tâm trang hiện tại của thế giới. Các nhạc sĩ sẽ tạo ra một phiên bản mới dựa trên giai điệu cốt lõi luôn được giữ nguyên qua các năm.

    Phiên bản nhạc chuông “Over the Horizon” mới của năm 2022 do nhà sản xuất Kiefer Shackleford có trụ sở tại Los Angeles tạo ra, là sự hòa trộn giữa hai thể loại nhạc hip-hop và jazztronica. Được biết, dòng Galaxy S22 sẽ được cài đặt sẵn nhạc chuông mới này.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 232 panasonic lumix gh6 ra mat voi nhieu nang cap3
    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 232 panasonic lumix gh6 ra mat voi nhieu nang cap4
    Một số cảnh trong video hoạt hình đi kèm nhạc chuông “Over the Horizon” phiên bản 2022. 

    Bên cạnh âm thanh, Samsung còn phát hành video hoạt hình mới đi kèm. Bộ phim hoạt hình này do nghệ sĩ và nhà sản xuất từng được đề cử giải Grammy, Phil Beaudreau tạo ra. Chủ đề năm 2022 là “Thế giới mới”, phản ánh cuộc sống sau đại dịch.

    Bộ phim hoạt hình đi kèm nhạc chuông “Over the Horizon” đã mô tả cuộc sống của con người trong thế giới bình thường mới giống như thời điểm trước khi dịch bùng phát, dưới ánh sáng ấm áp và không có lo âu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-23-2-2022-panasonic-lumix-gh6-ra-mat-voi-nhieu-nang-cap-a529181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan