+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/11: Samsung Galaxy S21 có thể mở khóa bằng giọng nói

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Samsung galaxy S21 có thể được mở khóa bằng giọng nói, MacBook dùng chip M1 gặp lỗi về Bluetooth… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hiện nay.

    Samsung galaxy S21 có thể được mở khóa bằng giọng nói, MacBook dùng chip M1 gặp lỗi về Bluetooth… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hiện nay.

    Galaxy S21 của Samsung có thể được mở khóa bằng giọng nói

    Một báo cáo mới đây của SamMobile cho hay, hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ trang bị cho chiếc galaxy S21 tính năng mở khóa bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Bixby. Đây được coi là giải pháp thay thế trong trường hợp người dùng không thể mở khóa bằng tay.

    Báo cáo chưa tiết lộ những thay đổi của tính năng này khi được tích hợp vào chiếc Galaxy S21. Tuy nhiên, chắc chắn Galaxy S21 sẽ là smartphone duy nhất sở hữu tính năng mở khóa bằng giọng nói, cho tới khi phiên bản One UI của S21 được phát hành cho những chiếc điện thoại thông minh khác.

    Samsung có thể sẽ trang bị tính năng mở khóa bằng giọng nói cho Galaxy S21.

    SamMobile đánh giá, tính năng mở khóa bằng giọng nói không đảm bảo được tính an toàn và bảo mật như mở khóa bằng vân tay. Nếu kẻ gian dùng file ghi âm giọng nói của người dùng, chúng có thể dễ dàng mở khóa điện thoại.

    Được biết, Samsung không tập trung nhiều vào tính năng phụ trợ nhỏ này, thay vào đó, hãng để tâm tới việc cải thiện hệ thống camera và nhiều đặc điểm ưu việt khác. Galaxy S21 sẽ được Samsung trang bị con chip Snapdragon 5nm thế hệ mới, hỗ trợ bút S Pen, sử dụng cảm biến camera 108MP thế hệ thứ hai từ dòng S20 Ultra. Nhiều nguồn tin đồn đoán, sản phẩm này sẽ được ra mắt vào tháng 1/2021.

    Lộ cấu hình Oppo Reno5 Pro Plus

    Thông tin về một chiếc smartphone giấu tên vừa được leaker nổi tiếng Digital Chat Station chia sẻ trên Weibo. Từ những thông số được hé lộ, nhiều nhà phân tích cho rằng đây chính là mẫu điện thoại Reno5 Pro Plus của Oppo.

    Cụ thể, thiết bị theo dự kiến sẽ có màn hình đục lỗ, hỗ trợ tần số làm tươi 90 Hz kèm theo con chip Snapdragon 865, mang lại cấu hình mạnh mẽ. Ngoài một camera selfie 32MP nằm trong phần đục lỗ ở mặt trước, sản phẩm còn sở hữu cụm 4 camera sau, trong đó, camera chính có độ phân giải 50MP. Máy được trang bị viên pin có dung lượng 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W.

    Chiếc Oppo Reno5 Pro Plus nhiều khả năng sẽ ra mắt vào thời gian tới. Ảnh minh họa

    Trước đó, thông tin về chiếc Oppo Reno5 cũng được một chuyên gia Trung Quốc tiết lộ. Theo đó, Reno5 sẽ có 3 phiên bản khác nhau tương ứng với các bộ vi xử lý Snapdragon 765G, Dimensity 1000 và Snapdragon 865. Dù vậy, cả 3 phiên bản đều sẽ sở hữu màn hình OLED 6.43 inch đục lỗ kèm theo RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256GB. Riêng phiên bản Reno5 Pro sẽ được Oppo trang bị màn hình cong cùng tần số quét cao.

    Reno5 có một camera selfie 32MP cùng hệ thống 4 camera sau với độ phân giải lần lượt là 64 MP, 8 MP, 2 MP và 2 MP. Viên pin của máy theo dự đoán có dung lượng 4300mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W.

    Theo nhiều nguồn tin, dòng sản phẩm Oppo Reno gồm 3 mẫu điện thoại Reno5, Reno5 Pro và Reno5 Pro Plus sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

    MacBook dùng chip M1 gặp lỗi về Bluetooth

    MacBook sử dụng chip M1 được Apple trình làng trong sự kiện One More Thing hồi đầu tháng 11 với những thông số ấn tượng về cấu hình và tốc độ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người sử dụng phàn nàn về tình trạng những chiếc MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini dùng chip M1 đều gặp lỗi kết nối Bluetooth.

    Máy Mac dùng chip M1 của Apple bị phàn nàn về lỗi liên quan tới Bluetooth.

    Youtuber Patrick Tomasso cho hay, các thiết bị ngoại vi được kết nối với máy Mac Mini đề xuất hiện tình trạng chập chờn, đôi lúc mất hẳn kết nối và phải thao tác lại. Trên Twitter và Reddit, người dùng bàn về chủ đề này ngày càng nhiều.

    Trang Gizchina nhận định, lỗi này xảy ra nhiều khả năng là do phần cứng hoặc hệ điều hành mới macOS Big Sur. Một người dùng cho hay đã liên hệ với hãng công nghệ Mỹ đẻ đổi một máy Mac Mini mới, tuy nhiên, sự cố với Bluetooth vẫn xảy ra.

    Hiện, Apple chưa lên tiếng phản hồi bất cứ điều gì về sự cố này. Đây cũng không phải lần đầu tiên sản phẩm của Apple gặp lỗi Bluetooth. Năm 2014, Magic Mouse, Magic TrackPad và bàn phím không dây của “Táo khuyết” cũng bị phàn nàn vì khả năng phản hồi chậm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2711-samsung-galaxy-s21-co-the-mo-khoa-bang-giong-noi-a347381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan