+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/8: Asus sắp "khai tử" dòng Zenfone ?

    (ĐS&PL) - Asus sắp "khai tử" dòng Zenfone ?; YouTube ra mắt tính năng tìm bài hát qua giai điệu ... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/8/2023.

    Asus sắp "khai tử" dòng Zenfone ?

    Aroged đưa tin, Asus được cho là đang xem xét việc chấm dứt dòng sản phẩm Zenfone để chỉ tập trung vào gia đình smartphone ROG với những sản phẩm chuyên về game. Điều này sẽ kết thúc dòng Zenfone do lợi nhuận mà các thiết bị mang lại cho công ty thấp.

    Còn điện thoại dòng ROG Phone thu hút người tiêu dùng không chỉ vì thông số kỹ thuật mà còn vì tên tuổi gắn liền với cộng đồng game thủ. Bán điện thoại và phụ kiện ROG mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn nhiều cho Asus, đó là lý do tại sao các lãnh đạo của công ty muốn tập trung vào những gì mà thương hiệu này mang lại.

    Trước những tin đồn trên, Asus chưa đưa ra bất cứ thông tin nào. Trong khi đó, Zenfone 10 vẫn là một chiếc smartphone nhỏ gọn đáng chú ý trên thị trường nhờ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ đến từ Qualcomm. Điều này biến sản phẩm trở thành một trong những lựa chọn smartphone nhỏ gọn cấu hình cao cho một cộng đồng nhất định người tiêu dùng.

    YouTube ra mắt tính năng tìm bài hát qua giai điệu

    YouTube ra một tính năng mới cho phép bạn tìm kiếm một bài hát chỉ bằng cách ngân nga giai điệu của nó.Không có gì khó chịu bằng việc một giai điệu nào đó cứ ngân vang trong đầu bạn, khiến bạn suy nghĩ cả ngày mà vẫn không thể xác định được nó đến từ bài hát, ca khúc nào. Giai điệu đó cứ cứ văng vẳng trong đầu mà bạn không tài nào nhớ ra được tên hay thậm chí lời của bài hát đó để tìm kiếm thông tin.

    Có tên 'hum-to-search' tính năng này được Google phát triển để cho phép bạn chỉ cần huýt sáo, ngân nga, hoặc tạo ra bất kỳ tiếng động nào mô phỏng theo một giai điệu bất kỳ, để tìm ra ca khúc chứa giai điệu đó. Ngoài khả năng ngân nga để tìm kiếm bài hát đang tìm, bạn còn có thể ghi âm một bài hát để nhận dạng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 29 8 2023 asus sap khai tu dong zenfone
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/8/2023: Asus sắp "khai tử" dòng Zenfone ?

    Nếu bạn đang sử dụng YouTube và muốn trải nghiệm tính năng này, chỉ kích hoạt công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của YouTube. Sau đó bạn phải ngân nga hoặc ghi âm bài hát trong tối thiểu ba giây và sau khi bài hát được xác định, bạn sẽ được chuyển đến nội dung liên quan trên nền tảng.

    Kết quả không phải lúc nào cũng chính xác, nhưng là một phương án đáng để thử nếu bạn đang mắc kẹt với những giai điệu. Ngoài ra, tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nên không chắc liệu nó có trở thành tính năng chính hay không.

    Cũng cần lưu ý rằng do tính chất thử nghiệm của tính năng này, nên hiện tại nó chỉ khả dụng cho một "tỷ lệ nhỏ" người dùng YouTube trên Android. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải chờ một thời gian trước khi tính năng được phổ biến rộng rãi. Bản chất thử nghiệm của tính năng cũng có nghĩa là Google có thể đưa ra một số thay đổi không báo trước.

    Game bắt Pokemon khi ngủ gây chú ý

    Theo số liệu từ công ty phân tích dữ liệu di động data.ai, Pokemon Sleep đã trở thành trò chơi được tải về nhiều nhất trên các nền tảng iOS và Android từ ngày 16/8 đến 26/8, với hơn 10 triệu lượt download được ghi nhận.

    Do studio game Nhật Bản Select Button phát triển và The Pokemon Company phát hành từ 17/7, Pokemon Sleep yêu cầu người tham gia đi ngủ sớm nếu muốn nhận vật phẩm game. Người chơi sẽ đặt smartphone gần đầu và game sẽ tự động theo dõi các rung động thu được từ cảm biến để đánh giá chất lượng giấc ngủ. Chỉ số giấc ngủ càng tốt, người chơi càng thu thập được nhiều Pokemon.

    XEM THÊM: Lý giải nguyên nhân trình duyệt Chrome bị liệt vào danh sách phần mềm độc hại

    Người dùng cũng có thể tăng số Pokemon và vật phẩm thu thập được bằng cách mua thêm đồ hoặc dùng gói thuê bao cao cấp. The Pokemon Company, một liên doanh giữa Nintendo, Creatures và Game Freak, cho biết họ đã dành hơn bốn năm xây dựng trò chơi này, trong đó có việc thử nghiệm các thiết kế khác nhau nhằm mang yếu tố thú vị đến người dùng.

    "Tôi cố gắng đi ngủ sớm vào khung giờ định sẵn, điều lâu lắm rồi tôi mới thực hiện", Tomoki Toma, 23 tuổi, sống ở ngoại ô Tokyo, cho biết.

    Tuy vậy, sức hút trò chơi đang giảm mạnh. Reina Watanabe, 22 tuổi ở Tokyo, nói game bắt đầu nhàm chán. "Thật thú vị khi thu thập các nhân vật Pokemon khác nhau bằng cách đi ngủ, nhưng trò chơi lặp đi lặp lại sau một thời gian", Watanabe nói.

    Một số người cho biết game dễ bị gian lận bằng cách để điện thoại đầu giường, cuộn tròn trong một cuốn sách, sau đó tắt điện và đi chơi. Bên cạnh đó, họ có thể nhập dữ liệu giấc ngủ sai theo cách thủ công, nhưng game vẫn ghi nhận các thông số. Việc chạy ngầm thường xuyên cũng khiến máy tốn pin và nóng khi sử dụng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-29-8-2023-asus-sap-khai-tu-dong-zenfone-a588756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan