+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/10: Apple phát triển công nghệ đặc biệt, iPhone màn hình gập tự xóa vết xước?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple đăng ký bằng sáng chế một công nghệ mới liên quan đến iPhone màn hình gập, Google hợp tác với các hãng tin tức… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Apple đăng ký bằng sáng chế một công nghệ mới liên quan đến iPhone màn hình gập, Google hợp tác với các hãng tin tức… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/10/2020.

    Apple phát triển công nghệ mới, giúp iPhone tự phục hồi vết xước

    Thời gian trước, nhiều nguồn tin đồn đoán Apple sẽ “gia nhập” đường đua smartphone màn hình gập và sớm cho ra mắt chiếc iPhone đặc biệt này.

    Tuy nhiên, màn hình gập thường có nhược điểm là mỏng manh và tuổi thọ ngắn. Thêm vào đó, về lý thuyết, một chiếc iPhone như vậy sẽ rất khó thiết kế.

    Vậy nhưng, báo cáo mới nhất từ trang AppleInsider cho biết, Apple vừa đệ trình đơn và đã được cấp bằng sáng chế có liên quan đến chiếc iPhone màn hình gập sắp ra mắt.

    Công nghệ mới mà Apple đang phát triển được đồn đoán sẽ giúp iPhone màn hình gập tự phục hồi những vết lõm, vết xước...

    Theo đó, màn hình dòng điện thoại mới của Apple sẽ được tạo thành từ nhiều lớp. Một số lớp sẽ hỗ trợ màn hình trong khi vài lớp ngoài cùng có thể làm lớp vỏ bảo vệ màn hình, kèm tính năng tự chữa lành vết xước độc nhất.

    Các kỹ sư đề nghị sử dụng cả 2 yếu tố linh hoạt và cứng cáp trong màn hình kèm các bảng điều khiển với một lớp tự lành nhờ chất đàn hồi.

    "Khi lớp phủ tự phục hồi trạng thái bị móp, vật liệu của lớp phủ có thể lấp đầy vết lõm ngay cả khi không có sự can thiệp từ bên ngoài", các kỹ sư cho biết.

    Apple tin rằng, quá trình này có thể được tăng tốc rất nhiều nhờ vào ánh sáng, năng lượng nhiệt và phóng điện, ngoài ra nó có thể diễn ra với vô số lần. Sau cùng, chất đàn hồi sẽ ngay lập tức lấp đầy không gian bị co giãn hoặc hư tổn.

    Google đầu tư 1 tỷ USD trong việc phát triển sản phẩm mới

    Hôm 1/10, Sundar Pichai, giám đốc điều hành của Google, cho biết công ty hiện đang có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD, kết hợp với các nhà xuất bản tin tức trên toàn thế giới nhằm phát triển sản phẩm mới mang tên "Google News Showcase".

    Google sẽ trả tiền cho các nhà xuất bản để tạo ra những nội dung chất lượng cao và sử dụng những nội dung này cho một trải nghiệm tin tức trực tuyến của mình. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đăng ký gần 200 ấn phẩm ở một số quốc gia trên thế giới.

    "Google News Showcase" là một sản phẩm tin tức mới mà Google đang đầu tư phát triển.

    "Google News Showcase" được cho là sẽ làm nổi bật quá trình biên tập của các tòa soạn từng đoạt các giải thưởng, cung cấp cho độc giả thông tin chi tiết hơn về những tin tức quan trọng và giúp các nhà xuất bản củng cố quan hệ với độc giả.

    Sản phẩm này theo dự kiến được ra mắt đầu tiên tại Đức và Brazil, sau đó là Bỉ, Ấn Độ, Hà Lan cùng nhiều quốc gia khác.

    Pin công nghệ mới giúp MacBook và iPad dùng được nhiều tuần

    Những viên pin hiện tại có một hạn chế là không kéo dài, vì thế, điện thoại thông minh và máy tính xách tay gần như không sử dụng được một ngày pin nếu dùng nhiều. Mặc dù tình trang này có thể được khắc phục bằng cách đưa vào thiết bị những viên pin lớn hơn, nhưng đó không phải giải pháp hữu hiệu về lâu dài.

    Pin nhiên liệu hydro được cho là sẽ giúp MacBook và iPad dùng được trong thời gian dài hơn.

    Apple gần đây đã nộp một bằng sáng chế, cho thấy “gia đình nhà Táo khuyết” đang nghiên cứu pin nhiên liệu hydro mới dành cho các thiết bị điện tử gồm MacBook hoặc iPad. Loại pin mới này sẽ thay thế cho công nghệ sạc pin hiện tại, kéo dài tuổi thọ pin, đồng thời hạn chế việc ảnh hưởng tới sinh thái, thân thiện với môi trường.

    "Pin nhiên liệu hydro có một số ưu điểm. Tế bào nhiên liệu màng trao đổi proton (PEM) trong pin nhiên liệu hydro có thể đạt được mật độ năng lượng, thể tích và trọng lượng cao, nó cũng dễ dàng chuyển đổi hydro thành điện năng, có khả năng cho phép nhiều thiết bị điện tử cầm tay hoạt động trong nhiều ngày, hoặc thậm chí vài tuần mà không cần tiếp nhiên liệu", Apple cho hay.

    Dù vậy, “ông lớn” công nghệ Mỹ không khẳng định pin nhiên liệu hydro là loại pin hoàn hảo cho tương lai. Mới đây, một số nguồn tin thậm chí còn cho biết rằng pin nhiên liệu hydro có phần dễ cháy hơn pin lithium-ion, dấy lên nỗi lo ngại sẽ gây nguy hiểm cho người dùng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-410-apple-phat-trien-cong-nghe-dac-biet-iphone-man-hinh-gap-tu-xoa-vet-xuoc-a341272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan