+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/10: Realme 5/5 Pro lên kệ, giá từ 3,99 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Realme 5/5 Pro lên kệ, giá từ 3,99 triệu đồng

    Cụm 4 camera sau là điểm nhấn lớn nhất của Realme 5/5 Pro. Ảnh: Realme

    Hơn một tháng sau khi lần đầu ra mắt, dòng sản phẩm Realme 5 Series gồm Realme 5 và 5 Pro đã chính thức được bán tại Việt Nam từ ngày 4/10.

    Theo đó, Realme 5 sẽ có giá bán khởi điểm 3,99 triệu đồng (cho bản RAM 3GB/ROM 64GB). Trong khi đó, Realme 5 Pro có mức giá từ 5,99 triệu đồng (bản RAM 4GB/ROM 128GB). Trong thời gian đầu bán ra, người dùng mua Realme 5/5 Pro sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: giảm giá 300.000 đồng, thanh toán theo hình thức trả góp 0% hay tặng tai nghe Bluetooth.

    Nói về Realme 5/5 Pro, cụm 4 camera sau là điểm nhấn lớn nhất của bộ đôi smartphone này.

    Trong khi đó camera trước của Realme 5 là camera có độ phân giải 16MP tích hợp công nghệ A.I Beauty 2.0 với khả năng nhận diện và phân tích đến 296 điểm trên khuôn mặt để chỉnh sửa chính xác đến từng chi tiết như tóc, da, mắt...

    Còn với Realme 5, thiết bị này cũng sở hữu cụm 4 camera sau gồm: Camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP, và camera hỗ trợ chiều sâu 2MP. Trong khi camera trước có độ phan giải 13MP.

    Về cấu hình, Realme 5 Pro được trang bị màn hình 6,3 inch với thiết kế "giọt nước" có độ phân giải 1080 x 2340 pixel. Máy được tích hợp con chip Snapdragon 712, với 2 tùy chọn RAM 4GB/ROM 128GB và RAM 8GB/ ROM 128G. Realme 5 Pro sở hữu hệ thống pin có dung lượng 4.035mAh cùng công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 20W thông qua cổng USB type-C.

    Với Realme 5, chiếc smartphone này sở hữu màn hình 6,5 inch có độ phân giải HD+ 720x1600 pixel. Máy cũng có thiết kế "giọt nước". Realme 5 được trang bị con chip Snapdragon 665, với 3 tùy chọn RAM/ROM: 3GB/32GB, 3GB/64GB, 4GB/128GB. Máy sở hữu hệ thống pin có dung lượng lên đến 5.000 mAh.

    Cả Realme 5/5 Pro đều chạy trên hành ColorOS 6 (nền tảng Android Pie)

    Tai nghe AirPods 3 với với khả năng cách âm hé lộ qua bản thử nghiệm iOS 13.2

    Tai nghe AirPods 3 với với khả năng cách âm hé lộ qua bản thử nghiệm iOS 13.2. Ảnh minh họa

    Theo hình ảnh mô tả trong phiên bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 13.2 vừa phát hành, AirPods được bổ sung khả năng cách âm (noise-cancelling) khi chuyển sang thế hệ thứ ba. Hình ảnh này được phát hiện trong phần thiết lập tùy chọn cơ chế vận hành AirPods ở chế độ thiết bị trợ thính. Đây vốn là chức năng đã có mặt trên thế hệ hiện nay của dòng tai nghe này. iOS 13.2 cũng bổ sung chế độ "nghe tập trung" (focus mode) cho AirPods, nhưng hiện chưa rõ ý nghĩa sử dụng thực tế.

    Điều thú vị là những hình ảnh mô tả của AirPods 3 trong iOS 13.2 cũng giống với một số hình ảnh tiết lộ trước đây, vốn được cho là của sản phẩm thử nghiệm (prototype) của tai nghe này.

    Nhiều nhận định cho rằng, AirPods 3 sẽ được giới thiệu trong sự kiện Apple tháng 10 này, song song với Macbook Pro 16 inch mới. Ngoài ra, một số đồn đoán về sự hiện diện của iPad Pro nâng cấp cũng đã được đưa ra, trong đó những cải tiến được đề cập có cả cụm máy ảnh ba đơn vị (như iPhone 11 Pro). 

    Facebook giới thiệu ứng dụng nhắn tin mới Threads trên Instagram

    Ứng dụng Threads mở trực tiếp trên các camera của smartphone, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh hay video theo cách nhắn tin hiển thị mà giới trẻ ưa thích trên Snapchat. Ảnh minh họa

    Ngày 3/10, Facebook đã giới thiệu Threads - ứng dụng nhắn tin tập trung vào hình ảnh và được thiết kế để xây dựng trên mối quan hệ bạn bè trên nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram. Threads được Facebook kỳ vọng có thể cạnh tranh với ứng dụng Snapchat nổi tiếng lâu nay.

    Trong thông báo, Giám đốc phụ trách Threads, ông Robby Stein cho biết đây là một ứng dụng riêng biệt trên điện thoại thông minh (smartphone) nhưng có liên kết với tính năng Close Friends (bạn thân) mà Instagram đã triển khai từ cuối năm ngoái.

    Ông Stein nhấn mạnh: “Threads là cách nhanh nhất để chia sẻ ảnh hay video tới những người bạn thân trên Instagram. Các tin nhắn từ những người bạn thân sẽ hiển thị cả trên Threads lẫn Direct, do vậy người dùng có quyền kiểm soát hoàn toàn về cách thức cũng như những người mà họ muốn tương tác”.Ứng dụng Threads mở trực tiếp trên các camera của smartphone, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh hay video theo cách nhắn tin hiển thị mà giới trẻ ưa thích trên Snapchat.

    Ông Stein khẳng định: “Với vòng tròn bạn bè nhỏ hơn, chúng tôi hy vọng người dùng có thể duy trì được liên lạc thoải mái bằng cách chia sẻ hình ảnh hay video. Đó là lý do tại sao chúng tôi xây dựng Threads - cách thức mới để gửi tin nhắn tới những người bạn thân trong một không gian riêng tư và đặc biệt.”

    Trong bối cảnh nền tảng mạng xã hội Facebook truyền thống đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích liên quan đến việc phát tán tin giả, tập đoàn Facebook đang chuyển hướng sang tập trung vào phát triển Instagram - công cụ sinh lợi nhuận nhanh nhất của họ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-410-realme-55-pro-len-ke-gia-tu-399-trieu-dong-a295543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan