+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/9: Oppo đánh bại Samsung, dẫn đầu thị trường smartphone Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Oppo dẫn đầu thị trường smartphone Đông Nam Á, tai nghe Trung Quốc đấu tiên trên thế giới có thể chuyển giọng nói thành văn bản… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

    Oppo dẫn đầu thị trường smartphone Đông Nam Á, tai nghe Trung Quốc đấu tiên trên thế giới có thể chuyển giọng nói thành văn bản… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 4/9/2020.

    Oppo vượt qua Samsung, dẫn đầu thị trường smartphone khu vực Đông Nam Á

    Theo báo cáo từ Counterpoint Research, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2020, số lượng smartphone Samsung bán ra tại thị trường Đông Nam Á chiếm thị phần 19,5%.

    Với tỷ lệ này, Samsung đã bị tuột mất ngôi đầu trên thị trường này. Đây là lần đầu tiên Samsung bị mất vị trí nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á cho Oppo. So với Quý 1/2020, số lượng smartphone xuất xưởng của Oppo trong Quý 2 tăng 1,6%, đạt mức 20,3%.

    Để có được vị trí dẫn đầu đáng tự hào này, thời gian qua, OPPO đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cùng các dịch vụ chăm sóc dành cho khách hàng.

    Với việc luôn hướng đến người dùng trẻ, năng động, đầy phong cách và cũng là đặc thù của người dùng smartphone tại khu vực Đông Nam Á, OPPO đã dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Vị trí dẫn đầu thị phần xuất xưởng smartphone trong Quý 2/2020 chính là minh chứng cho những nỗ lực này của Oppo.

    Top 5 hãng điện thoại dẫn đầu thị trường Đông Nam Á trong Quý 2/2020.

    Các vị trí còn lại trong danh sách 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu Đông Nam Á thuộc về các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Cụ thể, Vivo đứng thứ ba với 17,9% thị phần, tiếp theo là Xiaomi với 14% và Realme với 12,8%.

    Cũng theo báo cáo của Counterpoint Research, Samsung đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt đến từ các hãng điện thoại thông minh giá rẻ. Lý do là, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, thất nghiệp, bị giảm thu nhập, nhiều người sẽ tìm tới những smartphone giá rẻ trên thị trường.

    Samsung ra mắt laptop Galaxy Book Flex 5G đạt chuẩn Intel Evo đầu tiên

    Vào hôm qua (3/9), Samsung đã trình làng chiếc laptop đầu tiên đạt được những tiêu chuẩn của danh hiệu Intel Evo và có hỗ trợ công nghệ di động 5G, được gọi là Galaxy Book Flex 5G.

    Được biết, đây là chiếc laptop 5G đầu tiên của Samsung với thiết kế mỏng nhẹ và tinh tế. Chỉ nặng 1,26kg, chiếc laptop này có vỏ ngoài màu “royal silver” rất cao cấp. Màn hình của laptop có kích thước 13 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel.

    Galaxy Book Flex 5G được trang bị bộ vi xử lý Core i5 hoặc Core i7 thuộc dòng Tiger Lake thế hệ thứ 11 của Intel, bộ nhớ RAM 16GB, ổ SSD 512GB và pin 69,7Wh.

    Chiếc latop Galaxy Book Flex 5G mới được trình làng của Samsung.

    Điều đặc biệt ở chiếc laptop mới của Samsung là nó có một camera sau 13MP để chụp ảnh hoặc quay video và được trang bị bút S-Pen cũng như bàn phím có đèn nền.

    Phó Chủ tịch Chris Walker cho biết Samsung và Intel đã làm việc cùng nhau để cho ra mắt một chiếc laptop Galaxy Book Flex 5G có thể hoạt động tốt nhất trong thế giới thực. Intel đã dành hàng nghìn giờ để hỏi người dùng xem họ cần gì nhất ở một chiếc laptop cho công việc và học tập.

    Hiện tại, Samsung vẫn chưa công bố giá bán và ngày lên kệ của chiếc laptop Galaxy Book Flex 5G.

    Tai nghe Trung Quốc chuyển giọng nói thành văn bản đầu tiên trên thế giới

    iFLYTEK- một nhà sản xuất hạng hai của Trung Quốc mới đây đã công bố tai nghe True Wireless (TWS – tai nghe không dây an toàn) đầu tiên trên thế giới có thể chuyển giọng nói thành văn bản. Loại tai nghe mới này có tên iFLYBUDS, gây ấn ượng với tông màu trắng ngọc trai và khả năng chuyển dữ liệu giọng nói trong cuộc gọi thành văn bản lưu trữ với tỷ lệ chính xác lên tới hơn 98%.

    iFLYBUDS có một con chip tích hợp bên trong, tạo nên khả năng kết nối ổn định với độ trễ dữ liệu cực thấp. Nhờ việc được sử dụng bộ rung siêu lớn 14mm, tai nghe có chất lượng âm thanh đầu ra trở nên chân thực hơn.

    Nhà sản xuất Trung Quốc iFLYTEK đã cho ra đời loại tai nghe không dây có khả năng chuyển cuộc gọi thành văn bản đầu tiên trên thế giới.

    Tai nghe iFLYBUDS có ba chức năng AI cốt lõi: chuyển cuộc gọi theo thời gian thực, nhận dạng quay số thông minh và dịch thuật các cuộc gọi. Người dùng có thể ghi âm lại và giao tiếp hiệu quả nhờ tai nghe này trong các tình huống đang tự lái xe, đi làm và tham gia cuộc họp.

    Bộ tai nghe này có thể được dùng cho các cuộc gọi thông thường, các cuộc gọi trên Internet qua các nền tảng Skype, Zoom hay mạng xã hội khác. Đặc biệt, nó còn có khả năng tự động phân biệt giọng nói của người nói hiện tại vơi giọng của các thành viên khác trong cuộc họp.

    Không chỉ vậy, bộ tai nghe này có chức năng dịch nội dung cuộc gọi từ các ký tự tiếng Trung trong thời gian thực sang tiếng Anh. Nhà sản xuất cho biết rằng sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ khác trong tương lai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-49-oppo-danh-bai-samsung-dan-dau-thi-truong-smartphone-dong-nam-a-a337651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan