+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/11: Apple nghiên cứu tính năng “phát hiện tai nạn” trên iPhone

    (ĐS&PL) - Apple nghiên cứu tính năng “phát hiện tai nạn” trên iPhone, rò rỉ hình ảnh render chính thức của Oppo A95 4G… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/11/2021.

    Apple nghiên cứu tính năng “phát hiện tai nạn” trên iPhone

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ Apple được đồn đoán đang nghiên cứu tính năng “phát hiện tai nạn” trên iPhone. Báo cáo của Wall Street Journal cho biết Apple sẽ dùng cảm biến gia tốc trong iPhone và Apple Watch để cảm nhận về nguy cơ xảy ra tai nạn xe ô tô và cảnh báo cho số điện thoại khẩn cấp 911.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 511 apple nghien cuu tinh nang phat hien tai nan tren iphone1
    Apple được đồn đoán đang nghiên cứu tính năng “phát hiện tai nạn” trên iPhone. Ảnh minh họa

    Được biết, Apple đã làm việc trên tính năng “phát hiện tai nạn” trong vài năm. Tính năng này hoàn toàn có thể cứu được người nhưng cần phải được thực hiện chính xác, nếu không Apple sẽ phải chịu trách nhiệm cho một loạt các cuộc gọi 911 sai.

    Trong quá trình thử nghiệm, Apple đã phát hiện hơn 10 triệu sự cố bị nghi ngờ, trong đó hơn 50.000 sự cố đi kèm cuộc gọi tới 911. Do tai nạn ô tô thường đi kèm với cuộc gọi đến 911, “Táo khuyết” có thể sử dụng các sự cố bị nghi ngờ kết hợp cùng các cuộc gọi 911 để giúp tính năng phát hiện sự cố của công ty chính xác hơn.

    Apple từng thử nghiệm ý tưởng tương tự với tính năng phát hiện ngã trên Apple Watch, do vậy việc iPhone và Apple Watch có khả năng phát hiện tai nạn ô tô không phải là điều bất ngờ.

    Rò rỉ hình ảnh render chính thức của Oppo A95 4G

    Theo thông tin được đăng trên trang Thế Giới Di Động, Oppo được đồn đoán sắp trình làng mẫu điện thoại Oppo A95 4G ở một số thị trường Đông Nam Á. Mới đây, leaker Sudhanshu Ambhore đã chia sẻ hình ảnh render mới về thiết bị này.

    Theo đó, Oppo A95 4G sẽ có 2 tùy chọn màu sắc là Starry Black và Rainbow Silver. Điện thoại sở hữu màn hình AMOLED với thiết kế đục lỗ, mặt sau được tích hợp cụm ba camera. Khung cạnh trái đặt phím chỉnh âm lượng, còn phím nguồn nằm ở khung cạnh phải.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 511 apple nghien cuu tinh nang phat hien tai nan tren iphone2
    Hình ảnh render tiết lộ Oppo A95 4G sẽ có 2 tùy chọn màu sắc là Starry Black và Rainbow Silver.

    Trong khi đó, giới thạo tin cho biết mẫu điện thoại sắp ra mắt của Oppo sẽ được trang bị màn hình AMOLED 6,43 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz. Tính năng cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình.

    Oppo A95 4G dự kiến sử dụng chip Snapdragon 662 kết hợp với RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB, hỗ trợ microSD và chạy Android 11 với giao diện ColorOS 11.1. Thiết bị được kỳ vọng có viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W.

    Về thông số camera, Oppo A95 4G được cho sẽ tích hợp camera trước 16MP, đi kèm hệ thống 4 camera sau ở mặt lưng, gồm camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera đo chiều sâu 2MP và camera macro 2MP.

    Google mở lại dịch vụ tin tức Google News ở Tây Ban Nha

    Theo TTXVN, vào ngày 3/11, Google thông báo sẽ nối lại dịch vụ tổng hợp tin tức Google News tại Tây Ban Nha vào năm 2022.

    Được biết, dịch vụ tin tức của Google ở Tây Ban Nha đã dừng hoạt động từ tháng 12/2014, sau khi Tây Ban Nha thông qua dự luật yêu cầu các nền tảng công nghệ như Google hay Facebook phải trả phí sử dụng tin tức cho các cơ quan báo chí nước này.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 511 apple nghien cuu tinh nang phat hien tai nan tren iphone3
    Google vừa thông báo sẽ nối lại dịch vụ tổng hợp tin tức Google News tại Tây Ban Nha vào năm 2022. Ảnh minh họa: Reuters

    Ngày 2/11 vừa qua, Tây Ban Nha đã phê chuẩn dự luật bản quyền của Liên minh châu Âu (EU) được ban hành năm 2019. Theo luật này, các bên thứ 3 là các nền tảng công nghệ được phép đàm phán trực tiếp về phí sử dụng nội dung tin tức với từng cơ quan truyền thông.

    Việc này có nghĩa Google không cần phải trả phí bản quyền tin tức cho toàn ngành truyền thông Tây Ban Nha, thay vào đó có thể đàm phán riêng với từng hãng tin tức.

    Trong một tuyên bố, người đứng đầu Google chi nhánh Tây Ban Nha Fuencisla Clemares cho hay trong những tháng sắp tới, Google sẽ tiến hành đàm phán riêng rẽ với các tổ chức báo chí sở tại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-5-11-2021-apple-nghien-cuu-tinh-nang-phat-hien-tai-nan-tren-iphone-a518258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan