+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/7: Samsung Galaxy A71 giảm giá ‘sập sàn’ tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Samsung Galaxy A71 giảm giá ‘sập sàn’, Những laptop đáng mua nhất năm 2020,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/7/2020.

    Samsung Galaxy A71 giảm giá ‘sập sàn’, Những laptop đáng mua nhất năm 2020,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/7/2020.

    Samsung Galaxy A71 giảm giá ‘sập sàn’ tại Việt Nam

    Samsung Galaxy A71 sử dụng vỏ ngoài bằng nhựa giả kính. Máy có kích thước 163,6x76x7,7 mm, cân nặng 179 g. Cảm biến vân tay quang học được tích hợp nơi màn hình. Viên pin dung lượng 4.500 mAh, tích hợp sạc nhanh với nguồn ra 25W.

    Samsung Galaxy A71.

    Galaxy A71 được trang bị tấm nền màn hình Super AMOLED, kích thước 6,7 inch, độ phân giải Full HD Plus (2.400x1.080 pixel), mật độ điểm ảnh 393 ppi. Màn hình này được chia theo tỷ lệ 20:9, bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, thiết kế dạng “nốt ruồi”.

    “Trái tim” của Samsung Galaxy A71 là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730 (8nm) lõi 8 với xung nhịp tối đa 2,2 GHz, GPU Adreno 618. RAM 8 GB/ROM 128 GB, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 512 GB. Hệ điều hành Android 10, được tùy biến trên giao diện người dùng OneUI 2.0.

    Samsung Galaxy A71 sở hữu 4 camera sau được bố trí theo hình chữ L. Cảm biến chính 64 MP, khẩu độ f/1.8 cho khả năng lấy nét theo pha. Ống kính góc siêu rộng 123 độ 12 MP, f/2.2. Cảm biến macro 5 MP, f/2.4 và ống kính chiều sâu 5 MP, f/2.2. Bộ từ này được trang bị đèn flash LED, quay video 4K. Máy ảnh selfie 32 MP, f/2.2.

    Samsung Galaxy A71 có 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, bạc và xanh. Mới đây, máy vừa được một hệ thống di động lớn ở Việt Nam giảm giá bán từ 10,49 triệu đồng xuống còn 8,45 triệu đồng.

    Những laptop đáng mua nhất năm 2020

    1. Dell XPS 13 2020

    Mỗi khi một chiếc máy thuộc dòng XPS 13 ra mắt, câu hỏi đặt ra vẫn luôn là: Liệu nó có còn giữ được danh hiệu "chiếc laptop Windows mỏng, nhẹ tốt nhất hay không"? Và câu trả lời là có. Đây là chiếc laptop luôn giữ vững ngôi vị đầu bảng của Dell kể từ khi ra mắt cách đây vài năm.

    Dell XPS 13 2020.

    XPS 13 của năm 2020 được trang bị vi xử lý Intel Core i7-1065G7. Chiếc laptop XPS đã "cân tốt" game Overwatch ở thiết lập Ultra, cho tốc độ khung hình khoảng 40-45 fps và không bị "rớt" xuống dưới 21 fps. Do đó, nếu có nhu cầu chơi game nhẹ nhàng, người dùng không nhất thiết phải sử dụng những con chip đồ hoạ như MX, CPU của Intel và bộ xử lý đồ hoạ tích hợp thế hệ mới "thừa sức" đảm nhiệm nhiệm vụ này

    2. HP Spectre x360 13 (2019)

    HP Spectre x360 13 thực sự hoàn hảo. Được cập nhật bộ xử lý thế hệ thứ 10 của Intel và thân máy được thay đổi chút ít so với phiên bản trước, Spectre x360 lấy mọi thứ mà người dúng vốn yêu thích ở người tiền nhiệm và nâng cấp nó lên. Bắt đầu với thiết kế đẹp hơn bao giờ hết nhờ các viền màn hình mỏng hơn và được vạt góc cách điệu khỏe khoắn. Các điểm nổi bật khác bao gồm màn hình sáng, màu sắc đẹp, thời lượng pin kéo dài hơn 13 giờ. Bàn phím thoải mái, hiệu năng nhanh và bút stylus đi kèm, thật dễ hiểu tại sao Spectre x360 là một trong những laptop 2-trong-1 tốt nhất từ trước đến nay.

    HP Spectre x360 13 (2019)

    3. Lenovo Yoga C940

    Lenovo Yoga C940 được định vị trong dòng laptop doanh nhân và có giá bán khá "đắt đỏ" nhưng gỡ gạc lại đó là thiết kế cứng cáp và sang trọng, mỏng nhẹ hơn MacBook. Mang dáng hình có một chiếc laptop lai 2-trong-1, Lenovo Yoga C940 thừa hưởng khả năng gập 360 độ trứ danh của nhà Lenovo, có thể biến hình thành máy tính bảng. Hoạt động với bộ xử lý Intel Ice Lake i7-1065G7 , Yoga C940 sử dụng RAM DDR4 16 GB và tần số 3733 MHz, cũng bao gồm một ổ SSD 1024 GB M.2 PCIe cùng card đồ họa tích hợp Intel Iris Plus Graphics giúp máy có thể chạy được khá nhiều tựa game nặng đòi hỏi cấu hình cao. Còn với các phần mềm xử lý đồ họa thì C940 đáp ứng rất tốt. Nhìn về mặt tổng thể, Yoga C940 có hiệu suất hoạt động khá tốt thông qua cấu hình khá tốt. Nó thực sự là một dòng máy 2-trong-1 người dùng nên trải nghiệm.

    Lenovo Yoga C940

    4. Microsoft Surface Pro 7

    Dòng Surface Pro đã giành được sự quan tâm sau nhiều năm qua với bàn phím có thể tháo rời tuyệt vời và hiệu suất Windows 10 đầy đủ. Nó mang lại trải nghiệm PC quen thuộc mà bạn đã từng sử dụng, với khả năng 2 trong 1, khả năng tương thích bút cảm ứng Surface Pen và chế độ máy tính bảng. Nó là một thiết bị được chế tạo cực kỳ tốt, hoàn chỉnh với màn hình đẹp, độ phân giải cao và chân đế bằng đá.

    Microsoft Surface Pro 7

    Mô hình mới nhất, Surface Pro 7 không có bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với công thức, nhưng nó cung cấp một vài nâng cấp quan trọng. Bây giờ người dùng có cổng USB-C thay vì DisplayPort mini, cũng như nâng cấp hiệu suất với bộ xử lý Ice Lake thế hệ thứ 10 của Intel. Điều đó có nghĩa là hiệu suất snappier và đồ họa tích hợp được cải thiện. Tuy nhiên, bạn có muốn Surface Pro 7 có khung máy mỏng hơn và các viền nhỏ hơn của Surface Pro X mới không? Tất nhiên. Nhưng Surface Pro 7 là tùy chọn rẻ hơn và đáng tin cậy hơn của cả hai, và nó dễ dàng duy trì trạng thái là 2-trong-1 tốt nhất mà bạn có thể mua.

    5. Asus ExpertBook B9450

    Tại CES 2020, Asus đã giới thiệu dòng laptop doanh nghiệp ExpertBook B9450 với trọng lượng siêu nhẹ nhưng sở hữu mành hình 14 inch cùng đầy đủ các cổng kết nối. Về cấu hình, ExpertBook B9450 được trang bị bộ vi xử lý Comet Lake thế hệ thứ 10 của Intel cùng các tính năng bảo mật và doanh nghiệp, và hơn nữa còn được chứng nhận Project Athena. ExpertBook B9450 cũng có độ mỏng ấn tượng chỉ với 14.9mm, bên cạnh các chuẩn cắm nhỏ gọn như 2 cổng USB-C Thunderbolt-3, 1 cổng USB-A 3.1 Gen2, một cổng micro HDMI hỗ trợ xuất ra chuẩn LAN (RJ45) thì ASUS vẫn đặt thêm cổng HDMI vào.

    Asus ExpertBook B9450

    6. Apple MacBook Pro (16-inch)

    Dòng MacBook của Apple đã luôn được yêu thích trong các trình chỉnh sửa ảnh. Hãng đã xây dựng một lượng lớn người theo dõi sản phẩm này bằng cách đảm bảo rằng nó được chạy trên phần mềm tốt nhất của MacOS và bằng cách cung cấp đồ họa chính xác nhất mà bạn có thể mua. MacBook Pro duy trì sự tập trung vào các chuyên gia sáng tạo, đặc biệt nếu bạn chọn model 16 inch mới. Nó cung cấp nhiều năng lượng trong một yếu tố hình thức rất mỏng và nhẹ, lên đến CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 8, 16GB RAM và 2TB dung lượng lưu trữ nhanh. Và, màn hình của nó rất phù hợp để chỉnh sửa ảnh nhờ tỷ lệ khung hình 16:10 cung cấp nhiều không gian dọc và gam màu rộng hơn (100% sRGB và 91% AdobeRBG) với màu sắc chính xác nhất bạn có thể nhận được.

    Apple MacBook Pro (16-inch)

    MacBook Pro 16 inch có màn hình tương tự tuyệt vời với CPU Intel thế hệ thứ 9 mới và cung cấp màn hình lớn hơn mà một số nhiếp ảnh gia sẽ đánh giá cao. Nó cũng có tính năng cải thiện hiệu suất bàn phím và sức mạnh. Máy tính xách tay Windows đang có xu hướng chạy theo và có lẽ một ngày không xa có thể bắt kịp sản phẩm này, nhưng MacBook Pro vẫn giữ được vị trí đứng đầu thị trường chỉnh sửa ảnh. Nó không phải là nền tảng chỉnh sửa ảnh đắt nhất, nhưng nó là tốt nhất.

    7. Razer Blade 15 Advanced

    Razer từ trước đến nay vốn được coi là dòng Gaming Laptop nổi tiếng nhất Thế giới. Blade 15 2020 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 mới nhất - CPU 8 nhân đến từ Intel có tên Core i7-10875H (đây đồng thời cũng là chiếc laptop Razer Blade đầu tiên trang bị CPU 8 nhân). CPU này hứa hẹn cung cấp tốc độ xung nhịp lên tới 5,1Ghz và bộ nhớ Intel Smart Cache lên đến 16 MB, hoàn toàn thích hợp cho cả chơi game và sáng tạo nội dung. RAM DDR4 lên tới 2933 MHz hỗ trợ đa nhiệm hoàn hảo, kết hợp với SSD 512GB NVMe PCIe 3.0 x4 đảm bảo khả năng khởi động hệ thống cũng như truy cập ứng dụng luôn ở mức tối ưu. Chuẩn Wi-Fi 6 AX201 (Gig+) không dây mới, cho khả năng hỗ trợ tốc độ mạng lên tới 2,4GHz.

    Razer Blade 15 Advanced

    Phì cười trước chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên của thế giới

    Phiên bản cầu vòng của chiếc Motorola StarTAC trông không khác gì một món đồ chơi cho trẻ em nhưng nó là một trong những chiếc điện thoại nổi tiếng ở thời kì của nó bởi đây là chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên của thế giới.

    Motorola giới thiệu chiếc StarTAC vào ngày 3/1/1996. Nó có thân máy cấu thành từ nhựa màu. Đây là chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới. Nó có giá trên dưới 1.000 USD.

    StarTAC đã thay đổi mọi thứ với trọng lượng nhẹ và có tính di động rất cao.

    Motorola thậm chí gọi StarTAC là một mẫu điện thoại “mang mặc”. “Nó có thể được đeo một cách thời trang như một phụ kiện,” thông cáo báo chí ra mắt của nó viết

    Màu sắc loè loẹt khiến chiếc điện thoại này giống như điện thoại đồ chơi cho trẻ em.

    Máy có một màn hình nhỏ bên trong, cùng với đó là một chiếc ăng-ten dạng rút lên.

    Ở thời kì chưa có chuẩn chung, mỗi hàng điện thoại sử dụng chuẩn sạc riêng của mình.

    Bộ nhớ danh bạ của StarTAC có thể lưu được 100 số điện thoại.

    StarTAC cũng là một trong những điện thoại đầu tiên trên thế giới có các mô tơ rung và nhờ thế người dùng có thể nhận biết cuộc gọi của mình một cách yên lặng.

    Ăng ten kéo ra là một trong những đặc trưng của điện thoại những năm 90 thế kỉ trước. Xu hướng thiết kế này thậm chí vẫn còn duy trì vào đầu những năm 2000.

    Motorola từng rất tự hào về thiết kế của StarTAC. Khi đóng lại, nó có chiều cao chỉ 8 cm (không tính phần ăng ten).

    Phần lồi lên ở mặt trước điện thoại chính là nơi đặt pin.

    Đây là nút gạt người dùng sử dụng để gắn SIM vào máy.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-67-samsung-galaxy-a71-giam-gia-sap-san-tai-viet-nam-a329816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan