+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày 10/11: Sony “nhá hàng” cảm biến IMX686 60MP mới, chất lượng ảnh gây kinh ngạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sony “nhá hàng” cảm biến IMX686 60MP mới, chất lượng ảnh gây kinh ngạc

    Mới đây, Sony đã nhá hàng về cảm biến mới IMX686 sẽ sở hữu độ phân giải cao từ 60MP đến 64MP. Ảnh: Sony

    Hiện tại, cảm biến này vẫn chưa được sử dụng trên bất kỳ smartphone nào. Các hình chụp mẫu được tạo nên bằng một nguyên mẫu bản mạch với cảm biến Sony IMX686 được kết nối với PC. Các bức ảnh chụp mẫu cho thấy IMX686 có thể ghi lại các bức ảnh với chi tiết cao trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào. Một số bức ảnh còn cho thấy khả năng chụp được những bức ảnh góc rộng của cảm biến mới này.Một đoạn video rò rỉ mới từ tài khoản Weibo của Sony China cho thấy Sony IMX686 sẽ mang lại những khả năng gì bằng các hình ảnh mẫu được chụp bởi cảm biến chụp ảnh thế hệ mới này. Sony IMX686 sẽ đi kèm với độ phân giải từ 60MP đến 64MP.

    Dự kiến, cảm biến này sẽ được trang bị trên nhiều điện thoại cao cấp và một số điện thoại tầm trung được thiết kế để mang lại trải nghiệm chụp ảnh tương đương flagship.

    Cách chọn cỡ Ear Tips phù hợp khi sử dụng AirPods Pro

    Bên cạnh bộ Ear Tips gắn sẵn trên tai nghe, Apple còn tặng kèm cho người dùng AirPods Pro hai bộ Ear Tips với kích cỡ khác nhau. Ảnh: 9to5mac

    Không chỉ vậy, Táo Khuyết còn cung cấp tiện ích Ear Tip Fit Test giúp người dùng xác định bộ Ear Tips phù hợp với tai của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chạy tiện ích này trên iPhone. Bên cạnh bộ Ear Tips gắn sẵn trên tai nghe, Apple còn tặng kèm cho người dùng AirPods Pro hai bộ Ear Tips với kích cỡ khác nhau.

    Khi mở hộp tai nghe AirPods Pro, bạn sẽ thấy nó đi kèm với bộ Ear Tips cỡ vừa (M). Tiếp tục tìm đến phần đáy của hộp, bạn sẽ thấy một cái hộp nhỏ chứa hai bộ Ear Tips cỡ nhỏ (S) và cỡ lớn (L). Nếu bạn đang phân vân không biết nên dùng bộ Ear Tips mặc định, hay đổi sang bộ Ear Tips cỡ S hoặc L, bạn có thể chạy tiện ích Ear Tip Fit Test để kiểm tra. Các bước chạy tiện ích này như sau:

    Đầu tiên, bạn kết nối tai nghe AirPods Pro với iPhone. Sau đó, bạn đeo tai nghe với bộ Ear Tips mặc định vào tai.

    Để kiểm tra xem nó có vừa vặn với tai hay không, bạn mở ứng dụng Settings > Bluetooth và sau đó bấm nút hình chữ i nằm bên cạnh tên của AirPods Pro.

    Tiếp theo, bạn di chuyển xuống dưới và chọn tùy chọn Ear Tip Fit Test.

    Từ màn hình hiện ra, bạn bấm nút Play màu xanh dương và đợi trong giây lát cho quá trình kiểm tra diễn ra. Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, bạn sẽ thấy kết quả ở màn hình Ear Tip Fit Results. Tại đây, nếu bạn thấy dòng chữ Good Seal màu xanh lá bên dưới cả hai tai nghe, nghĩa là bạn đã chọn loại Ear Tips phù hợp với tai của mình. Ngược lại, bạn cần đổi sang Ear Tips khác, và thực hiện quá trình kiểm tra tương tự cho đến khi tìm được cỡ Ear Tips phù hợp với mình nhất.

    Việc xác định loại Ear Tips phù hợp với tai rất quan trọng vì Ear Tips là thành phần quan trọng của tai nghe, nó ảnh hưởng rất lớn đến độ thoải mái, khả năng chống ồn, chất lượng âm thanh...

    Apple Watch chiếm gần 1 nửa thị trường đồng hồ thông minh

     Có đến 6,8 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 7 - tháng 9 vừa qua. Ảnh minh họa

    Khi nói đến smartwatch hay đồng hồ thông minh, rất nhiều người mặc định nó là Apple Watch. Điều này đến từ sự phổ biển của các mẫu Watch Series với người dùng ở thời điểm hiện tại. Theo thống kê mới công bố từ Strategy Analytics, Apple Watch chiếm đến gần 50% mà cụ thể ở đây là 47,9% thị phần đồng hồ thông minh trong quý III/2019.

    Theo thống kê từ Strategy Analytics, có đến 6,8 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 7 - tháng 9 vừa qua, tăng đến 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này còn ấn tượng hơn nếu biết được rằng nó không có sự đóng góp nhiều từ chiếc Watch Series 5, khi mà thiết bị này chỉ được bán ra khoảng hơn 1 tuần trước khi tháng 9 khép lại. Điều này cho thấy sự hấp dẫn cực lớn của Apple Watch với người dùng.

    Những con số của Strategy Analytics hoàn toàn có thể tin tưởng khi mà trong báo cáo tài chính được Apple công bố vào cuối tháng 10 vừa qua cho biết, doanh thu mảng thiết bị đeo (Apple Watch, AirPods...) của Táo khuyết đạt 6,5 tỷ USD trong quý III, tăng đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Cùng với Apple, quý III chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung khi hãng công nghệ Hàn Quốc bán được đến 1,9 triệu chiếc đồng hồ thông minh, tăng đến 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính Samsung chiếm 13,4% thị phần toàn cầu.

    Nếu so sánh với smartphone, những con số này chẳng thấm vào đâu, nhưng nó cho thấy tín hiệu vui với Samsung trong thị trường smartwatch. Tại đây, mẫu Galaxy Watch Active 2 được xem là động lực tăng trưởng của Samsung.Ở vị trí thứ 3, Fitbit có một quý khá "tầm thường" khi chỉ đạt doanh số 1,6 triệu chiếc smartwatch. Doanh số này khiến Fitbit chỉ còn nắm giữ 11,3% thị phần, so với 15% cùng kỳ năm ngoái. Kết quả đi xuống này giải thích cho việc Fitbit sẵn sàng "bán mình" cho Google với giá 2,1 tỷ USD trong một thỏa thuận được công bố cách đây ít ngày.

    Nếu xét trên toàn thị trường, smartwatch tiếp tục cho thấy mình đang là "con gà đẻ trứng vàng" khi đạt tốc độ tăng trường lên đến 42% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng doanh số 14,2 triệu chiếc.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-ngay-1011-sony-nha-hang-cam-bien-imx686-60mp-moi-chat-luong-anh-gay-kinh-ngac-a300250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan