+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày 13/10: AirPods 2 giá từ 3,5 triệu đồng hút khách thị trường Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    AirPods 2 giá từ 3,5 triệu đồng hút khách ở Việt Nam

    AirPods 2 giá từ 3,5 triệu đồng hút khách ở Việt Nam. Ảnh minh họa

    Theo các cửa hàng, AirPods 2 là mẫu tai nghe không dây bán chạy nhất. Người dùng chủ yếu chọn mua bản sạc không dây.

    AirPods 2 đầu tiên được xách tay về Việt Nam vào cuối tháng 3 với giá 5,7 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, trong khi bản sạc không dây có giá 6,9 triệu đồng.

    Hiện tại, AirPods 2 xách tay được các cửa hàng chào bán với giá từ 3,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 4 triệu đồng cho bản sạc không dây, giảm 2,2-2,9 triệu đồng so với thời gian đầu về Việt Nam.

    Theo ông Thế Long, đại diện cửa hàng trên đường 3/2 (quận 10, TP.HCM), AirPods 2 là mẫu tai nghe true wireless bán chạy nhất tại cửa hàng. Thiết bị chiếm 80% doanh số tai nghe không dây, Galaxy Buds chiếm 10%, còn lại là một số model khác.

    "AirPods 2 nổi bật hơn những mẫu tai nghe true wireless khác ở phần kết nối ổn định, nhanh chóng với các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple như iPhone, iPad… Bên cạnh đó, nhiều người chọn mua vì thương hiệu Apple và mức giá khá dễ chịu”, ông Long nói.

    Ông Nguyễn Mạnh Hải, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Tiểu La (quận 10, TP.HCM) cho biết người dùng chủ yếu chọn mua bản sạc không dây vì đây là tính năng khác biệt nhất so với AirPods đời đầu. Ngoài ra, sự chênh lệch giữa bản sạc không dây và có dây khá thấp, khoảng 400.000 đồng.

    Trong khi đó, AirPods 2 bản chính hãng có giá cao gần gấp đôi so với hàng xách tay. Theo đó, AirPods 2 bản sạc không dây giá 7 triệu đồng và 6 triệu đồng cho bản sạc thường.

    “Trong những tháng đầu, AirPods 2 gặp tình trạng cháy hàng. Hiện tại, hàng hoá đã ổn định, sản phẩm này đang có số bán tăng khoảng 50% so với tháng trước”, đại diện hệ thống FPT Shop chia sẻ. Vị đại diện này chia sẻ thêm AirPods 2 bán chạy hơn thế hệ cũ. 

    AirPods 2 sở hữu chip H1, giúp cải thiện thời gian kết nối, tăng thời gian đàm thoại cũng như bổ sung tính năng “Hey Siri”. Chất lượng âm thanh trên model này đã được cải thiện với âm lượng lớn, độ chi tiết cao hơn so với AirPods đời đầu. Một nhược điểm của AirPods 2 là thiết bị này chỉ có màu trắng, dễ bẩn, trầy xước trong quá trình sử dụng.

    Ngoài AirPods 2, người dùng có thể chọn mua một số sản phẩm khác dưới 5 triệu đồng đáng chú ý như Jabra Elite 65t (giá 4,4 triệu đồng). Model này được thiết kế vừa với tai người đeo, phần đuôi tai nghe không kéo dài. Chiếc tai nghe này mang lại âm thanh cân bằng, chi tiết, dải trung khá ấn tượng, hợp với nhạc hòa tấu hoặc pop.

    Trong khi đó, mẫu RHA TrueConnect (giá 4,2 triệu đồng) phù hợp khi nghe nhạc giao hưởng, đàn dây. Bên cạnh đó, chất âm của model này được đánh giá khá cao về độ chi tiết, độ chắc của âm bass.

    Bộ TT&TT lên phương án tắt sóng di động 2G và 3G, điện thoại "cục gạch" sắp hết thời

    Bộ TT&TT lên phương án tắt sóng di động 2G và 3G, điện thoại "cục gạch" sắp hết thời. Ảnh minh họa

    Theo số liệu của Bộ TT&TT, tính đến hết tháng 6/2019, tổng số máy điện thoại di động của Việt Nam là 134,5 triệu thuê bao. Trong đó, số máy điện thoại di động băng rộng 3G và 4G là 51,1 triệu thuê bao. Như vậy số thuê bao 2G còn khoảng 83,4 triệu thuê bao.

    Bộ TT&TTđang cân nhắc việc quyết định về lộ trình tắt sóng công nghệ di động mặt đất 2G, bắt đầu từ ngày 1/1/2022 vì không còn phù hợp với sự phát triển của mạng viễn thông. Với việc tắt sóng 2G thì hơn 83 triệu thuê bao 2G hiện tại sẽ chuyển sang sử dụng điện thoại smartphone để thu sóng 3G hoặc 4G.

    Việc tắt sóng công nghệ di động mặt đất 2G để tăng hiệu quả sử dụng phổ tần, đáp ứng nhu cầu về phổ tần ngày càng gia tăng của doanh nghiệp di động. Ngoài ra, việc dừng công nghệ di động mặt đất 2G cũng giúp các nhà mạng tăng hiệu quả kinh tế trong vận hành mạng lưới của doanh nghiệp bởi công nghệ càng cũ thì càng tiêu tốn nhiều năng lượng.

    Hiện nay trên hạ tầng mạng viễn thông Việt Nam đang tồn tại đồng thời 3 công nghệ di động mặt đất gồm: GSM (mạng 2G) triển khai từ năm 1990, IMT 2000 (3G) triển khai từ năm 2009 và LTE – A (4G) triển khai từ năm 2016. Các nhà mạng cũng đang triển khai thí điểm phát sóng mạng 5G ở Hà Nội và TP.HCM.

    Tại Diễn đàn cao cấp về công nghiệp 4.0 diễn ra sáng 3/10 tại Hà Nội, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Phương án sớm tắt sóng công nghệ 2G đã được Bộ TT&TT nghiên cứu. 100% người Việt Nam có điện thoại thông minh cũng sẽ là một yếu tố quan trọng thúc đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia”.

    Mạng 2G là mạng có tuổi thọ lâu đời nhất ở Việt Nam. Năm 1993, mạng di động 2G đầu tiên chính thức được MobiFone khai trương. 16 năm sau vào cuối năm 2009, mạng 3G mới xuất hiện. Tuy nhiên, Bộ TT&TT cũng đã nghiên cứu lộ trình để tắt sóng mạng 3G sớm. Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, ở thời điểm hiện tại Việt Nam mới đề cập đến việc tắt sóng 2G hay 3G là muộn, bởi các nước trên thế giới đã công bố việc tắt 2G hay 3G cách đây từ 10 năm, trong đó các nước châu Âu thì còn sớm hơn.

    Dự kiến lộ trình tắt sóng 2G hoặc 3G tại Việt Nam không phải tắt ngay sau khi Bộ TT&TT chính thức tuyên bố lộ trình tắt sóng, mà thời điểm chấm dứt có thể là 2025 hay 2027 hoặc muộn hơn. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch tắt sóng 2G/3G là để doanh nghiệp viễn thông có kế hoạch và người dùng cũng có thời gian để chuẩn bị.

    Lý do phải có kế hoạch tắt sóng 2G/3G vì tài nguyên tần số có giới hạn trong khi các công nghệ mới lại liên tục phát triển, do đó việc tắt sóng là để có tần số để phát triển các công nghệ mới.

    Các nhà mạng hiện có tới 3 công nghệ, và tới đây có 5G nữa là 4 công nghệ (2G, 3G, 4G và 5G). Với 4 công nghệ này, ở cùng một khu vực, nhà mạng phải đầu tư 4 BTS (trạm phát sóng) trong khi thực chất với một thuê bao chỉ có mỗi một nguồn tiền thu được, như vậy bản thân doanh nghiệp cũng khó có thể sống được nếu duy trì cả 4 công nghệ trên hạ tầng mạng của mình.

    Mạng di động 2G cung cấp dịch vụ thoại và nhắn tin, còn 3G bao gồm cả thoại và data nhưng tốc độ data chậm hơn, còn với mạng 4G chủ yếu là data tốc độ cao. Về data thì mạng 4G có tốc độ tốt hơn 3G rất nhiều nên có thể thay thế cho 3G. Hiện nhiều nước trên thế giới cũng lựa chọn dùng 4G để thay cho 3G và do vậy việc tính toán tắt 3G có thể còn sớm hơn cả 2G.

    OnePlus 7T Pro ra mắt: màn hình tràn viền, phần cứng nâng cấp mạnh mẽ

    OnePlus 7T Pro ra mắt. Ảnh: Techz

    OnePlus 7T Pro đã chính thức được ra mặt tại một sự kiện riêng được tổ chức tại Vương quốc Anh.

    Về ngoại hình, OnePlus 7T Pro sơ hữu ngoại hình khá tương đồng với OnePlus 7 Pro. Máy được trang bị màn hình tràn viền, không notch với hệ thống camera selfie dạng pop-up. Các thông số kỹ thuật của OnePlus 7T Pro cũng khá tương đồng so với thế hệ tiền nhiệm, gồm màn hình AMOLED 6,67 inch tần số quét 90Hz.

    Tuy nhiên, thông số phần cứng bên trong lại có những thay đổi nhỏ. Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 855+ và sẽ đi kèm với 8GB RAM cùng 256GB bộ nhớ trong. Bên cạnh đó, OnePlus 7T Pro còn được trang bị viên pin 4.085 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30T tiên tiến nhất của công ty.

    Máy vẫn sở hữu hệ thống 3 camera chính phía sau với cảm biến Sony IMX586 độ phân giải 48MP, khẩu độ f/1.6 hỗ trợ chống rung quang học OIS và điện tử EIS, camera tele 8MP, khả năng zoom 3x và camera góc siêu rộng 16MP.

    Hiện vẫn chưa rõ giá bán cũng như thời điểm lên kệ của OnePlus 7T Pro nhưng nhiều khả năng sản phẩm này sẽ chỉ được bán tại một số thị trường chọn lọc.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-ngay-1310-airpods-2-gia-tu-35-trieu-dong-hut-khach-thi-truong-viet-a296680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan