+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 10/9: Lộ giá bộ ba iPhone 11 chuẩn bị ra mắt đêm nay 10/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lộ giá bộ ba iPhone 11 chuẩn bị ra mắt đêm nay 10/9

     iPhone 11 sẽ được ra mắt vào đêm nay. Ảnh: Weibo

    Theo dự kiến, iPhone 11 sẽ ra mắt vào lúc 0h ngày 11/9 (giờ Hà Nội). Các chuyên gia phân tích cho rằng, Apple đang lên kế hoạch xuất xưởng 75 triệu chiếc iPhone 11 trong đợt mở bán đầu tiên.

    Nếu có được sức mua tốt, Apple có thể bán ra được 80 triệu máy trong giai đoạn này. Doanh số này vượt mặt so với bộ 3 iPhone Xs, Xs Max và XR năm 2018. Tuy nhiên, con số chênh lệch không đáng kể.

    Bộ 3 mẫu iPhone thế hệ mới được Apple ra mắt đêm nay bao gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Bên cạnh thiết kế và thông số, điều rất nhiều người quan tâm hiện nay là iPhone 11 sẽ có giá bao nhiêu?

    Theo Trustedreviews, tin đồn xuất hiện từ tháng 5/2019 cho biết, Apple sẽ chào bán iPhone 11 kèm hợp đồng (chưa tiết lộ thông tin chi tiết) với giá 399 USD (bản 128GB), 499 USD (bản 256 GB) và 599 USD (bản 512 GB).

    Trong khi đó, giá iPhone 11 không kèm hợp đồng sẽ từ 999 USD (128 GB), 1.099 USD (256 GB) và 1.199 USD (512GB). Bản 128 GB của iPhone 11 Pro Max có giá 1.099 USD, các bản 256 GB, 512GB có giá lần lượt là 1.199 USD và 1.299 USD.

    Qua đó, có thể thấy Apple vẫn tiếp tục kiên trì đẩy giá iPhone lên một tầm cao mới. Một số chuyên gia phân tích cho biết, giá iPhone còn chịu tác động bởi một số yếu tố mới như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang tiếp diễn, Mỹ áp dụng mức thuế bổ sung đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

    Huawei Mate 30 và Mate X vẫn chạy Android nhưng không có Google Play

    Hãng công nghệ Trung Quốc vừa xác nhận rằng các mẫu máy tiếp theo vẫn chạy Android khi ra mắt nhưng sẽ không có bất kỳ ứng dụng nào của Google. Ảnh minh họa

    Theo The Nikkei Asian Review, Huawei Mate 30, Mate 30 Pro và Mate X xuất xưởng sẽ không có bất kỳ một ứng dụng hay dịch vụ nào của Google. Điều đó có nghĩa là các sản phẩm này sẽ không có cửa hàng Google Play, Chrome, Gmail, Youtube và Google Map được cài sẵn. Đây là một sự mất mát lớn đối với dòng sản phẩm Huawei sắp được ra mắt vào tháng 9 bởi nhiều ứng dụng của bên thứ 3 phụ thuộc vào Google để có thể hoạt động.

    Trước đó, tại triển lãm IFA 2019, Tiến sĩ Wang Chenglu, Chủ tịch phần mềm tiêu dùng của Huawei đã cho biết, công ty đang trong quá trình phát triển các lựa chọn thay thế cho các ứng dụng và dịch vụ của Google, bao gồm cả định vị GPS. Các mẫu máy vẫn chạy hệ điều hành Android, chỉ có điều nó sẽ là phiên bản nguồn mở của bên thứ ba chạy trên phiên bản “Android 10 bespoke”, không phải là phiên bản chính thức của Google mà chúng ta đã quen sử dụng trong nhiều năm nay.

    Các nhà phân tích cho rằng điều này tác động mạnh đến dòng sản phẩm sắp ra mắt của Huawei. Doanh số ở các thị trường ngoài Trung Quốc có thể giảm tới 30%. Dòng sản phẩm Mate 30 bao gồm Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ được hãng cho ra mắt chính thức vào ngày 19/9 tới, trong khi đó Huawei Mate X có thể được ra mắt vào đầu tháng 10.

    Facebook lại gặp sự cố trên toàn cầu

    Downdetector ghi nhận nhiều trường hợp người dùng báo Facebook sập. Ảnh: Android Centra

    Theo Android Central, nhiều người dùng Facebook ở Mỹ cho biết ứng dụng Facebook của họ đang gặp vấn đề. Cụ thể, khi người dùng vào ứng dụng sẽ nhận được thông báo "Đã xảy ra lỗi. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự cố này sớm nhất có thể".

    Trên Downdetector, chuyên trang theo dõi "sức khỏe" các mạng xã hội, lượng người dùng báo lỗi tăng đột biến từ 3h đến 6h sáng. Ngoài người dùng tại Mỹ, một số thị trường châu Âu, Australia cũng báo lỗi liên tục cùng thời điểm này.

    Ở thời điểm cao nhất có khoảng 1.545 người báo cáo gặp sự cố cùng lúc. 45% người dùng báo cáo Facebook của họ bị sập hoàn toàn, 28% gặp lỗi đăng nhập và 26% không tải được tin mới.

    "Facebook có đang đùa với người dùng không. Chúng ta có thể không dùng đến Facebook nữa được không", tài khoản Scott bài tỏ bức xúc trên Twitter của mình.

    Trong khi đó, tài khoản Richard.C cho rằng không chỉ Facebook mà ứng dụng Snapchat và Instagram cũng gặp sự cố. Hiện người dùng tại Việt Nam chưa ghi nhận sự cố với Facebook.

    Trong 3 tháng 6,7,8, Facebook đều gặp sự cố ít nhất một lần, gây ảnh hưởng diện rộng. Chẳng hạn đầu tháng 8, nhiều người dùng thông báo họ không thể gửi hình ảnh qua ứng dụng Messenger trong khi ảnh trên Facebook cũng không thể load.

    Mạng xã hội lớn nhất thế giới thường chọn cách im lặng, không công bố nguyên nhân của những sự cố gây ảnh hưởng đến người dùng.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-109-lo-gia-bo-ba-iphone-11-chuan-bi-ra-mat-dem-nay-109-a292196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan