+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 18/10/2019: Samsung sắp sửa lỗi cảm biến trên Galaxy S10/Note 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Samsung sắp cập nhật phần mềm sửa lỗi cảm biến trên Galaxy S10/Note 10

    Samsung sẽ cập nhật phần mềm nhằm sửa lỗi cảm biến vân tay trên Galaxy S10/Note 10. Ảnh minh họa

    Nhiều báo cáo ghi nhận rằng, hiện cảm biến vân tay trên bộ đôi điện thoại hàng đầu Galaxy S10 và Note 10 của Samsung sẽ bị mất tác dụng nếu người dùng sử dụng miếng dán màn hình kém chất lượng.

    Vấn đề này được phát hiện bởi một người dùng có tên là Lisa Neilson, 34 tuổi, sống tại thị trấn Castleford (Anh) khi cô mua một tấm dán cường lực bảo vệ màn hình không rõ xuất xứ trên eBay để sử dụng cho chiếc smartphone Galaxy S10 của mình.

    Điều đáng nói là sau khi sử dụng tấm bảo vệ màn hình này, chức năng cảm biến vân tay trên màn hình của chiếc Galaxy S10 của Lisa trở nên vô hiệu hóa và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng vân tay của mình để mở khóa thiết bị, thay vì chỉ có thể sử dụng những dấu vân tay đã được đăng ký từ trước.

    Khi người dùng đăng ký dấu vân tay của họ với miếng dán màn hình kém chất lượng, đầu đọc dấu vân tay sẽ không thể đọc được các đường vân của ngón tay.

    Thay vào đó cảm biến sẽ bị đánh lừa bởi những mẫu chấm trên miếng dán màn hình và ghi những mẫu chấm đó lại thay vì các đường vân tay, dẫn đến tình trạng mọi người đều có thể truy cập vào thiết bị mặc dù không đúng dấu vân tay.

    Hiện chưa rõ khi nào bản cập nhật phần mềm mới sẽ được tung ra. Vì vậy, trong thời gian này người dùng không nên sử dụng các tấm dán cường lực không rõ nguồn gốc mà chỉ nên sử dụng các phụ kiện chính hãng và phù hợp với các sản phẩm của Samsung.

    YouTube siết chặt việc kiếm tiền từ video

    YouTube siết chặt việc kiếm tiền từ video. Ảnh minh họa

    YouTube vừa công bố thay đổi chính sách lớn về video trên kênh này nhằm hạn chế video sai phạm. Theo đó, kênh YouTube dưới 10.000 lượt xem không còn kiếm được tiền quảng cáo. Quy định mới của trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới sẽ được áp dụng từ tháng 11 tới và được thiết kế để chặn các kênh chuyên ăn cắp nội dung của người khác nhằm kiếm tiền. Cụ thể hơn, nếu kênh video chưa đủ 10.000 lượt xem, người dùng sẽ không được phép gài quảng cáo vào video và kiếm tiền từ đó.

    YouTube cho rằng phương thức này không chỉ giúp họ nhận biết các YouTuber (chủ tài khoản YouTube) đang kiếm tiền hợp pháp hay không mà còn giúp hạn chế tình trạng vi phạm bản quyền (có những YouTuber ăn cắp nội dung của một kênh khác nhưng vẫn kiếm được tiền từ quảng cáo). Đây được xem là động thái mạnh tay của YouTube nhằm lọc bớt những nội dung sai trái, kém chất lượng.

     Thực tế, ở thời điểm này, YouTube cũng đang đối mặt với việc bị "tẩy chay" vì cách hiển thị quảng cáo không phù hợp cạnh các video. Trong năm ngoái, ít nhất 2 lần các nhà quảng cáo lớn rút khỏi nền tảng này khi các đoạn quảng cáo của họ hiển thị trên video với nội dung không phù hợp, như ủng hộ khủng bố, bạo lực hay phân biệt chủng tộc... Sau khi bị công luận lên án, YouTube đã mất rất nhiều khách hàng lớn, khi các công ty quyết định giảm hoặc rút hẳn quảng cáo trên YouTube. Website này đã phải cam kết thay đổi để giám sát nội dung tốt hơn, giúp các công ty khách hàng có quyền kiểm soát lớn hơn. Khi tài khoản đó vượt ngưỡng 10.000 lượt xem, YouTube sẽ xem xét lại nội dung để quyết định nó đã đủ tiêu chuẩn đặt quảng cáo chưa. Mốc này sẽ giúp hạn chế những người đăng tải lại nội dung của người khác. Việc báo cáo tài khoản vi phạm cũng dễ dàng hơn. Đại diện YouTube cho rằng: "Mốc mới này sẽ cho chúng tôi đủ thông tin để quyết định tính xác thực của một kênh video, nhằm quyết định liệu kênh đó có đang tuân thủ quy định hay không. Giới hạn này sẽ bảo đảm doanh thu chỉ chảy về túi những người chơi đúng luật".

    Giới phân tích cho rằng chính sách mới có thể chặn quảng cáo khỏi một số video nội dung xấu. Tuy nhiên, ngưỡng 10.000 lượt xem là quá thấp, khi nhiều video thuộc nhóm này có lượt xem lên hàng trăm ngàn.

    Với quy định tất cả các kênh phải đạt 4.000 giờ xem và 1.000 lượt đăng ký mới có thể bật kiếm tiền, YouTube đang khiến giới showbiz Việt xôn xao với 2 luồng dư luận trái chiều. Nếu một vài người không mấy quan tâm đến chế độ siết chặt của YouTube thì không ít người lại tỏ rõ sự lo lắng. Bởi không chỉ muốn kiểm soát kỹ hơn về vấn đề bản quyền, thu nhập từ quảng cáo mà YouTube cho thấy họ cũng đang có những thuật toán mới áp dụng cho tốp thịnh hành (top trending) trên YouTube Việt Nam. Cụ thể, không phải cứ có lượt xem nhiều là có thể dễ dàng lọt vào top trending trên YouTube Việt Nam như trước đây.

    Chưa đầy 1 tháng, 50% iPhone đã lên iOS 13 đầy lỗi vặt

    Mặc dù nhiều lỗi vặt nhưng cũng đã có tới 50% iPhone cập nhật iOS 13 chỉ trong chưa đầy 1 tháng. Ảnh minh họa

    Mới đây, Apple vừa đăng tải số liệu thống kê đầu tiên về số lượng người dùng iPhone đã cập nhật lên iOS 13, phiên bản hệ điều hành mới nhất mà hãng giới thiệu vào ngày 19/9. Mặc dù phiên bản iOS 13 dính rất nhiều lỗi vặt, khiến Apple phải tung ra tới 3 bản cập nhật nhỏ từ sau khi phát hành, tốc độ cập nhật lên phiên bản này cũng không thua kém nhiều iOS 12. Theo Apple, sau 26 ngày ra mắt đã có 50% lượng iPhone cập nhật lên iOS 13. Thời gian để iOS 12 đạt 50% là 23 ngày.

    Nếu so sánh, có thể thấy rằng tốc độ này gần như ngang bằng so với iOS 12 năm ngoái. Trước đó, iOS 12 chỉ mất khoảng 23 ngày để đạt đến con số 50%, tức ít hơn 3 ngày so với iOS 13.

    Trong số những thiết bị còn lại chưa được nâng cấp lên iOS 13, chỉ có 9% iPhone đang chạy iOS 11 trở về trước, trong khi 41% còn lại đang sử dụng iOS 12. Apple thống kê con số này bằng cách kiểm tra các thiết bị truy cập App Store.

    Với iPadOS, phiên bản iOS tùy biến cho iPad, hiện mới chỉ có 33% số iPad đã nâng cấp lên phần mềm mới nhất.

    iOS 13 bị chê ngay từ khi phát hành khi dính quá nhiều lỗi. Apple đã phải đẩy nhanh tiến độ phát hành bản cập nhật iOS 13.1 để vá lỗi, sau đó lại phát hành thêm 2 bản cập nhật nữa. Phiên bản mới nhất là iOS 13.1.1 vừa được hãng đưa ra ngày 16/10.

    Apple liệt kê hàng loạt sửa lỗi và cải tiến quan trọng trong phiên bản này, bao gồm việc iPhone không rung hoặc đổ chuông khi có cuộc gọi đến, ứng dụng Mail không mở được lời mời họp.

    Mặc dù đi kèm với khá nhiều lỗi vặt, tuy nhiên iOS 13 vẫn có tỷ lệ người dùng nâng cấp vượt trội hơn nhiều so với Android. Số liệu mới nhất của Google từ tháng 5 cho thấy vẫn còn rất nhiều người sử dụng phiên bản Android từ năm 2014. Hiện tại, Android 9 Pie được phát hành vào cuối năm 2018 mới chỉ có mặt trên 10.4% lượng thiết bị trên toàn cầu, trong khi Android 10 mới ra mắt vẫn chưa được công bố số liệu cụ thể.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-18102019-samsung-sap-sua-loi-cam-bien-tren-galaxy-s10note-10-a297382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan