+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 25/8: Game xấu xí bỗng vụt sáng đẹp long lanh như phim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Game xấu xí bỗng vụt sáng đẹp long lanh như phim nhờ công nghệ mới

    Microsoft cho biết sẽ mang công nghệ dò tia (ray-tracing) của NVIDIA lên Minecraft, một trong những trò chơi phổ biến nhất thế giới. Ảnh: NVIDIA

    Được NVIDIA giới thiệu vào tháng 8/2018 trên dòng card đồ họa RTX, ray-tracing là công nghệ mô phỏng hướng đi của ánh sáng từ nguồn sáng (mặt trời, bóng đèn, lửa...) đến các vật thể trong game để tạo ra hiệu ứng đổ bóng, phản chiếu chân thực hơn. 

    Theo Business Insider, cập nhật hỗ trợ ray-tracing sẽ sớm có mặt trên phiên bản PC của Minecraft. Đây là hình ảnh game khi không có ray-tracing.

    Cũng là khung cảnh ấy nhưng khi bật ray-tracing. Ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào hang nhìn chân thực hơn, những khu vực không có ánh sáng được làm tối hẳn đi chứ không đồng màu như khi tắt ray-tracing.

    Được phát hành lần đầu bởi Mojang Studios năm 2011, đồ họa hình khối chính là đặc điểm dễ nhận biết nhất của Minecraft. Tháng 9/2014, Microsoft chính thức mua lại Mojan

    Đồ họa của Minecraft không có nhiều thay đổi trong thời gian qua. Ray-tracing chính là nâng cấp lớn nhất dành cho đồ họa của game.

    Ray-tracing vẫn được hỗ trợ cho các phiên bản chỉnh sửa (mod), một phần yêu thích của cộng đồng Minecraft.

    Sự phổ biến của Minecraft một phần đến từ khả năng chơi trên hầu hết máy tính khi cấu hình yêu cầu không quá cao. Game cũng có phiên bản trên di động và các hệ máy chơi game console. 

    Người dùng chỉ cần chiếc máy tính cơ bản vài triệu đồng là có thể chơi Minecraft "ngon lành". 

    Tuy nhiên để có ray-tracing trong Minecraft, bạn phải sử dụng dòng card đồ họa RTX của NVIDIA, với giá cho phiên bản rẻ nhất RTX 2060 là 350 USD

    Samsung phát hành ứng dụng 3D Scanner cho Galaxy Note 10+

    Sau khi phát hành Galaxy Note10 và Note10+ tại hơn 70 quốc gia trên toàn cầu, Samsung đã phát hành một ứng dụng mới nhằm kỷ niệm dịp trọng đại này. Ảnh: Samsung

    Theo GSMArena, ứng dụng mang tên 3D Scanner sử dụng máy ảnh 3D ToF của bộ đôi Galaxy Note 10 và Note 10+ ở mặt sau để cho phép người dùng quét và tạo mô hình 3D của các đối tượng trong thế giới thực. Vì Galaxy S10 5G và Galaxy A80 cũng có camera ToF nên có thể chúng cũng hỗ trợ ứng dụng này.

    Ứng dụng 3D Scanner hiện đã có sẵn để tải về từ Galaxy Store của Samsung. Sau khi cài đặt, người dùng có thể truy cập trực tiếp như bất kỳ ứng dụng nào khác hoặc thông qua Bixby Vision nếu muốn, bằng cách mở ứng dụng camera, nhấn Bixby Vision, sau đó chuyển sang bảng điều khiển ứng dụng và sẽ thấy nó.

     Để tạo mô hình 3D của một đối tượng trong thế giới thực bằng ứng dụng, người dùng cần quét nó từ mọi hướng và đảm bảo rằng không có gì khác xung quanh đối tượng khi thực hiện. Nếu không, điều đó cũng sẽ trở thành một phần trong quá trình quét. Samsung khuyên người dùng nên sử dụng công cụ này với các đối tượng có kích thước từ 20 đến 80 cm.

    Khi người dùng có mô hình 3D của mình, họ có thể tạo một ảnh động GIF từ nó để chia sẻ trực tiếp với người khác hoặc thêm mô hình vào ảnh và video mà mình đã chụp bằng camera của điện thoại.

    Đã có thể dùng thử trình duyệt Microsoft Edge với mã nguồn Chrome

    Phiên bản dành cho macOS sẽ có giao diện gần tương tự như Edge trên Window. Ảnh: VnMedia

    Với nhiều người dùng, trình duyệt Edge của Microsoft Windows hiện nay cũng “vô dụng” như Internet Explorer trước đó.

    Hiểu rõ điều này, Microsoft đã rất nỗ lực trong việc cải thiện sản phẩm này của mình, với bước đi mới nhất là sử dụng mã nguồn của Google Chrome nhằm cải thiện tính tương thích web, hiệu năng xử lý và độ linh hoạt. Tính tương thích cao hơn sẽ là tin vui cho những ai vẫn tin dùng trình duyệt của Microsoft, đặc biệt là khi phiên bản hiện nay thường xuyên dựng sai lệch các trang web. Bên cạnh đó, việc sử dụng mã nguồn của Google cũng sẽ đảm bảo Edge mới tuân thủ các chuẩn internet một cách chặt chẽ hơn.

    Sau nhiều tháng phát triển và chỉ có các phiên bản dùng thử cho giới chuyên gia, hãng phần mềm Mỹ mới đây đã tung ra phiên bản dùng thử đầu tiên tới người dùng, với cả biến thể cho Windows 10 và macOS.

    Phiên bản dành cho macOS sẽ có giao diện gần tương tự như Edge trên Windows, với một số thay đổi đặc trưng để phù hợp với thói quen sử dụng của người dùng Mac.

    Hiện tại, phiên bản dùng thử của Edge đã có thể được tải về trực tiếp từ trang web của Microsoft tại https://www.microsoftedgeinsider.com/en-us.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-258-game-xau-xi-bong-vut-sang-dep-long-lanh-nhu-phim-a290193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan