+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/6/2019: Sony sắp ra mắt smartphone 6 camera sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sony sắp ra mắt smartphone 6 camera phía sau

    Sony sắp ra mắt smartphone 6 camera phía sau. Ảnh: Gsmarena

    Sony sắp phá vỡ kỷ lục Nokia 9 PureView với smartphone có số lượng camera nhiều nhất.

    Hiện tại vẫn chưa rõ loại chức năng mà hệ thống camera này sẽ cung cấp, nhưng chắc chắn sẽ gồm cameraa góc rộng, tele và cảm biến đo thời gian ToF. Vẫn còn quá sớm để suy đoán, vì thiết bị vẫn đang trong quá trình phát triển. Và chúng ta cũng chưa rõ liệu Sony có đóng gói các ống kính này trong một ô vuông như tin đồn trên iPhone 11 hay không.

    Điện thoại thông minh này cũng sẽ có hai camera ở mặt trước, như vậy tổng số camera trên thiết bị này được nâng lên tới con số 8.

    Nguồn tin cho rằng, điện thoại thông minh này "vẫn đang trong quá trình phát triển", do đó, nó có thể sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay hoặc trong quý 1 năm 2020

    Huawei nộp đơn đăng ký bản quyền hệ điều hành tại Peru

    Huawei đã nộp đơn đăng ký bản quyền hệ điều hành HongMeng tại Peru. Ảnh: Reuters

    Cơ quan chống độc quyền của Peru (Indecopi) cho biết Huawei đã nộp đơn đăng ký bản quyền trên vào ngày 27/5 vừa qua sau khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen và cấm hợp tác với các công ty Mỹ sở hữu hệ điều hành Android.Các nhà chức trách Peru ngày 12/6 cho biết, công ty viễn thông Huawei (Trung Quốc) đã nộp đơn đăng ký bản quyền hệ điều hành HongMeng tại quốc gia Nam Mỹ này, nhằm tránh nguy cơ các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ ảnh hưởng bất lợi tới mô hình kinh doanh hiện nay của doanh nghiệp.

    Indecopi cũng cho biết đã đề nghị ban lãnh đạo Huawei cung cấp những thông tin, tài liệu bổ sung trong thời hạn 9 tháng, trước khi có thể triển khai thủ tục đăng ký bản quyền tại quốc gia 32 triệu dân này.

    Theo số liệu thống kê, có khoảng 5,5 triệu người sử dụng điện thoại di động của doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc tại Peru. HongMeng OS là hệ điều hành riêng được Huawei phát triển nhằm thay thế cho hệ điều hành Android trên các sản phẩm sắp tới.

    Huawei yêu cầu nhà mạng Mỹ trả 1 tỷ USD cho bằng sáng chế

    Theo New York Times, Huawei đã cáo buộc nhà mạng Verizon của Mỹ vì đã sử dụng 238 bằng sáng chế của họ.

    Verizon không mua bất kỳ sản phẩm nào từ Huawei nhưng công ty phụ thuộc vào hơn 20 nhà cung cấp sử dụng công nghệ của gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc. Các bằng sáng chế liên quan đến những thiết bị mạng và công nghệ không dây. Huawei tuyên bố nhà mạng Mỹ phải chi hơn 1 tỷ USD để trả cho các bằng sáng chế này.

    Người phát ngôn của Verizon - ông Richard Young cho biết, công ty chưa có bình luận nào về yêu cầu của Huawei. “Trong bối cảnh chiến tranh thương mại, bất kỳ vấn đề nào liên quan đến Huawei đều có ý nghĩa đối với toàn bộ ngành công nghiệp của chúng tôi”, ông Young nói.

    Huawei là một trong những công ty lớn nhất của Trung Quốc và có ảnh hưởng trên toàn cầu. Đây là thương hiệu smartphone lớn thứ hai thế giới sau Samsung, một trong những nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu về mạng 5G.

     Giữa tháng 5, Mỹ công bố đưa Huawei vào "danh sách đen". Theo sau đó, hàng loạt đối tác lớn như Google, Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom và ARM… tuyên bố "nghỉ chơi" với hãng công nghệ Trung Quốc.

    Lệnh "cấm vận" xuất hiện trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới áp thuế lên hàng hóa của nhau trong cuộc chiến tranh thương mại kéo dài nhiều tháng qua.

    Xiaomi Mi 9T và Mi Smart Band 4 chính thức ra mắt

    Xiaomi Mi 9T và Mi Smart Band 4 chính thức ra mắt. Ảnh: Gsmarena

    Phiên bản toàn cầu của RedMi K20- Xiaomi Mi 9T - chính thức ra mắt tại thị trường châu Âu.

    Xiaomi Mi 9T sẽ được bán vào ngày 17/6 và sẽ có mức giá đặc biệt là chỉ 299 Euro (gần 8 triệu đồng) cho ngày ra mắt (hoặc cho đến khi hết hàng). Giá bình thường sẽ là 329 Euro (8,7 triệu đồng) cho model RAM 6 GB và ROM 64 GB và 369 Euro (9,7 triệu đồng) cho phiên bản RAM 6 GB / ROM 128 GB. Khách hàng sẽ có lựa chọn Đen, Xanh và Đỏ.

    Xiaomi Mi 9T đi kèm với màn hình AMOLED 6,39 inch độ phân giải 2.340 x1.080 px và máy quét vân tay nhúng dưới màn hình. Ở mặt sau, Mi 9T có camera ba với ống kính chính 48 MP f/1.8, ống kính tele8 MP f/2.4 và ống kính góc rộng 13MP f/2.4 .

    Xiaomi Mi 9T là một trong những điện thoại thông minh chạy Snapdragon 730 đầu tiên, hỗ trợpin 4.000 mAh.

    Ngoài ra, Xiaomi cũng đã ra mắt vòng đeo tay thông minh (smartband) Mi Band 4 của mình tới thị trường châu Âu, tuy nhiên có một sự thay đổi khác về tên gọi, nó sẽ có tên Mi Smart Band 4. Thiết bị này được thêm vào màn hình OLED màu lớn hơn và một vài màu băng tần mới.

    Xiaomi Mi Smart Band 4 sẽ được bán ra vào ngày 26/6 với giá 35 Euro (gần 1 triệu đồng).

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-1362019-sony-sap-ra-mat-smartphone-6-camera-sau-a279636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan