+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/5/2019: Lenovo Z6 Lite ra mắt, giá từ 159 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Ra mắt Lenovo Z6 Lite màn hình giọt nước

    Lenovo Z6 Lite có màn hình IPS 6,3 inch, độ phân giải Full HD+. Ảnh: 91mobiles

    Theo cập nhật mới nhất của làng công nghệ, đúng như các thông tin rò rỉ trước đó, Lenovo mới đây đã ra mắt Z6 Lite thuộc phân khúc tầm trung sở hữu màn hình giọt nước, cấu hình mạnh mẽ, 3 camera và mức giá chỉ từ 159 USD

    Đầu tiên phải kể đến đó là thiết kế đẹp mắt với màn hình giọt nước ở phía trước, khung kim loại và mặt lưng bằng kính cong 3D trong khi hầu hết các đối thủ đều được làm từ nhựa. Ngoài ra, mặt sau của máy còn có điểm nhấn với 3 camera sau và cảm biến vân tay.

    Lenovo Z6 Lite có màn hình IPS 6,3 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19.5:9. Bên trong, sức mạnh xử lý của máy được cung cấp bởi con chip Snapdragon 710 và có 3 tùy chọn về cấu hình: RAM 4GB + ROM 64GB, RAM 6GB + ROM 64GB và RAM 6GB + ROM 128GB.

    Về phần mềm, Z6 Youth Edition hoạt động trên hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện ZUI 11 và có pin 4.050mAh hỗ trợ sạc nhanh 15W.

    Lenovo Z6 Lite có hai tùy chọn màu sắc cho người dùng lựa chọn là Knight Black (đen) và Symphony Stardust (xanh lục với hiệu ứng gradient).

    Về giá bán, Lenovo Z6 Lite sẽ có giá khởi điểm từ 159 USD (khoảng 3.7 triệu đồng) cho phiên bản 4GB RAM + 64GB bộ nhớ.

    Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp hơn với 6GB RAM, bộ nhớ trong 64GB và 128GB sẽ có giá lần lượt là 202 USD (khoảng 4.7 triệu đồng) và 245 USD (khoảng 5,7 triệu đồng).

    MediaTek sắp công bố chipset 5G

    MediaTek sắp công bố chipset 5G. Ảnh: AFP

    Theo GSMArena, nhà sản xuất chip bán dẫn MediaTek của Đài Loan vừa thông báo về thời gian ra mắt sản phẩm 5G + AI (trí tuệ nhân tạo) mới vào tháng 5. Ưu tiên hàng đầu của Mediatek là 5G + AI và Helio P90 12nm đi kèm với bộ xử lý AI độc lập, có khả năng đạt tốc độ gigabit để tính toán AI.

    Helio M70 là chip ban đầu được giới thiệu hỗ trợ nền tảng 5G của công ty, nhưng đến nay, nó vẫn chưa được chính thức giao đến tay các nhà sản xuất smartphone thực tế.

    Không rõ liệu chipset mới này có tích hợp modem 5G riêng hay chỉ cơ bản là gợi ý đến Helio M70, nhưng dựa vào dòng thời gian này, thật khó có thể kỳ vọng bất kỳ thiết bị nào có chip này được ra mắt vào cuối năm 2019.

    Mediatek tuyên bố nó có thể theo dõi cơ thể con người và đọc các cử chỉ cụ thể, mang lại vẻ đẹp thông minh và phát sóng video trực tiếp với hiệu ứng nhòe ngay tại chỗ.

    NASA phát triển máy bay chạy bằng điện

    Lần đầu tiên, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tài trợ cho dự án phát triển máy bay điện hoàn toàn. Đại học  Illinois 

    Lần đầu tiên, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tài trợ cho dự án phát triển máy bay điện hoàn toàn, không tạo ra khí thải nhà kính.

    Dự án trên mang tên "Trung tâm công nghệ điện hiệu quả cao cho máy bay (CHEETA)", do NASA tài trợ tổng cộng 6 triệu USD trong 3 năm. Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Illinois là những người chịu trách nhiệm, nghiên cứu tiềm năng của pin nhiên liệu hydro lỏng như một nguồn năng lượng thân thiện với môi trường.

    Theo đó, bằng cách sử dụng hydro lỏng và cô đặc, thay vì khí hydro, năng lượng sạch có thể được tạo ra mà không cần các thùng đựng nhiên liệu nặng nề. Nhiệt độ thấp cần thiết để chạy nguồn cung cấp năng lượng hydro lỏng có thể cho phép sử dụng cùng lúc công nghệ truyền năng lượng siêu dẫn hiệu quả cao và các hệ thống động cơ công suất cao.

    Nguyên lý hoạt động của các ứng dụng này tương tự như máy quét cộng hưởng từ (MRI), trong đó sử dụng heli lỏng để làm mát nam châm của máy, cho đến khi tạo ra từ trường cường độ cao. Tuy nhiên, hiện tại, các hệ thống điện cần thiết để kết nối các nguồn năng lượng với các công nghệ đẩy bằng điện.

    Theo báo Anh Daily Mail, Dự án CHEETA nhằm thu hẹp khoảng cách này để mở đường cho việc tạo ra các máy bay vận tải hoàn toàn bằng điện trong tương lai.

    Trải nghiệm tính năng mới của OnePlus 7 Pro

    OnePlus cũng sẽ bổ sung cả hai tính năng vào phiên bản Oxygen OS Open Beta tiếp theo cho OnePlus 6 và 6T. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

    OnePlus 7 và OnePlus 7 Pro đã đem đến hai tính năng mới cho OxygenOS - một phiên bản tùy chỉnh của hệ điều hành Android được phát triển bởi hãng điện thoại này cho thị trường nước ngoài. Đó là tính năng ghi màn hình Screen Recorder và chế độ Zen Mode.

    Theo đó, người dùng các thiết bị OnePlus thế hệ cũ đã bất chấp tải bản này vào máy của mình dù nó không thể chạy một cách hoàn chỉnh. Chẳng hạn, tính năng Screen Recorder mà không ghi lại được âm thanh và thông báo vẫn xuất hiện khi đã kích hoạt chế độ Zen Mode.

    OnePlus xác nhận rằng công ty này sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa tính năng này vào các phiên bản điện thoại OnePlus 5, 5T, 6 và 6T.

    Nhà sản xuất cũng khuyến nghị khách hàng không nên tải ứng dụng này lên các điện thoại cũ mà hãy đợi cho đến khi firmware được hoàn thiện để có thể hỗ trợ các tính năng này.

    Ngoài ra, OnePlus cũng sẽ bổ sung cả hai tính năng vào phiên bản Oxygen OS Open Beta tiếp theo cho OnePlus 6 và 6T để người dùng có cơ hội trải nghiệm những công nghệ mới này sớm hơn.

    Vũ Đậu(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2352019-lenovo-z6-lite-ra-mat-gia-tu-159-usd-a276660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan