+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/6/2019: Xiaomi ra mắt 2 điện thoại CC mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xuất hiện hình ảnh 2 điện thoại CC đầu tiên của Xiaomi

    Những chiếc điện thoại dòng CC của Xiaomi chủ yếu dành cho giới trẻ thích chụp ảnh. Ảnh: Dân Việt

    Xiaomi, một trong những tên tuổi lớn nhất trên thị trường smartphone Trung Quốc, gần đây đã đưa dòng Redmi trở thành thương hiệu phụ của riêng mình. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản công ty tạo ra một thương hiệu khác.

    Nhằm phản ứng với những gì mà Oppo đang làm với thương hiệu Realme, Xiaomi đã tạo ra dòng điện thoại mới có tên CC với mục tiêu nhắm vào thị trường giới trẻ, coi trọng vẻ đẹp và sự sáng tạo không kém gì việc chụp và lan truyền những bức ảnh selfie.

    Cái tên CC trong thương hiệu CC được Xiaomi cho biết đó là màu sắc và sáng tạo (Colorful và Creative). Nhưng nó cũng đã nhận được cái gật đầu từ đội ngũ Chic & Cool 90 - một nhóm hàng nghìn các sinh viên nghệ thuật và nhà thiết kế - để tạo ra diện mạo của thương hiệu và điện thoại đầu tiên của CC.

    Khác với các hệ thống đánh số thông thường, các sản phẩm đầu tiên của dòng CC chính là CC9 và CC9e.

    Không phải vì đã có 8 mẫu điện thoại CC bị bỏ qua trước đó mà việc sử dụng phiên bản 9 của Xiaomi nhằm đánh dấu kỷ niệm 9 năm thành lập công ty, giống như Xiaomi Mi 8 đánh dấu năm thứ 8 của công ty.

    Với một thương hiệu nhắm đến một nhóm người thích được chú ý, Xiaomi CC9 và CC9e sẽ tự nhiên tập trung vào các thiết kế hấp dẫn và ảnh “tự sướng” tốt hơn.

    Việc bổ sung thêm một thương hiệu khác trên thị trường có thể làm loãng thêm tên của Xiaomi, nhưng nó cũng có thể giảm bớt một số áp lực cho công ty. Những chiếc điện thoại này có thể được tiết lộ tại một sự kiện đã được lên kế hoạch vào ngày 2/7.

    Microsoft âm thầm phát triển thiết bị Surface màn hình kép 

    OneDrive đã cho phép sử dụng không gian lưu trữ lên đến 2 TB. Ảnh: Thanh niên

    Mặc dù đã thử nghiệm các thiết bị bỏ túi nhỏ hơn nhưng có vẻ Microsoft đang muốn hướng đến một thiết bị Surface lớn hơn một chút có thể ra mắt vào đầu năm tới.

    Theo IHS Markit, Surface màn hình kép của Microsoft sẽ có màn hình 9 inch với tỷ lệ khung hình 4:3. Trích dẫn nguôn tin từ chuỗi cung ứng, IHS Markit nói với Forbes rằng thiết bị có thể ra mắt trong quý đầu tiên hoặc nửa đầu năm 2020.

    Thiết bị có tên mã Centaurus, cũng sẽ chạy các ứng dụng Android như một phần của hệ điều hành Windows Core OS (WCOS) mới từ Microsoft. Microsoft đã phát triển WCOS như là nền tảng cho phiên bản Windows nhẹ hơn. Hệ điều hành mới này sẽ cung cấp năng lượng cho các thiết bị màn hình kép và các đối thủ của Chromebook. Windows Windows Lite, có tên mã nội bộ, là phiên bản rút gọn hơn của Windows, ban đầu được ưu tiên cho các thiết bị màn hình kép như Centaurus.

    Một bổ sung ứng dụng Android sẽ là một động thái bất ngờ từ Microsoft, đặc biệt nếu nó làm suy yếu thêm Universal Windows Platform của công ty. Microsoft sẽ cần tạo cửa hàng ứng dụng Android của riêng mình và thuyết phục các nhà phát triển sửa đổi ứng dụng của họ để hoạt động mà không cần truy cập Google Play Services.

    IHS Markit cũng tin rằng thiết bị Surface màn hình kép của Microsoft sẽ sử dụng bộ xử lý 10nm mới nhất của Intel, với kết nối LTE hoặc 5G.

    Được biết, Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với Intel trên thiết bị Surface Centaurus của mình. Đây cũng là chiến lược của Intel khi công ty đã thúc đẩy các OEM tạo ra phần cứng màn hình kép và các thiết bị có thể xuất hiện giống như ý tưởng Courier của Microsoft, máy tính xách tay màn hình kép hoặc thậm chí có thể gập lại trong tương lai.

    Microsoft mở rộng không gian lưu trữ OneDrive đến 2 TB

    Microsoft đã phát triển một thiết bị Surface màn hình kép bí mật mới trong nhiều tháng nay. Ảnh minh họa

    Microsoft vừa công bố một số tính năng mới cho OneDrive, chẳng hạn như Personal Vault. Nhưng có lẽ thú vị hơn là có một số thay đổi đối với các gói lưu trữ.

    Cụ thể, theo Neowin, gói 1,99 USD/tháng hiện tại cung cấp cho người dùng 100 GB lưu trữ thay vì 50 GB, cho phép mọi người có thể tăng dung lượng Office 365 của mình. Các thuê bao Office 365 sẽ được cung cấp 1 TB dung lượng lưu trữ OneDrive.

    Giờ đây, mọi người có thể tăng dung lượng lưu trữ của mình lên các mức từ 200 GB (1,99 USD/tháng) lên tới 1 TB. Điều đó có nghĩa là tổng cộng, người dùng có thể có tối đa 2 TB không gian lưu trữ. 

    Ngoài ra, có một tính năng bảo mật mới cho OneDrive được gọi là Personal Vault. Đó là “khu vực được bảo vệ trong OneDrive” sẽ yêu cầu xác thực cao cấp hơn để truy cập nội dung. Điều đó có nghĩa là nó không chỉ là một thư mục được bảo vệ bằng mật khẩu mà còn yêu cầu người dùng sử dụng xác thực bằng các lựa chọn bổ sung như xác thực hai yếu tố.

    Tất cả nội dung được lưu trữ trong Personal Vault được mã hóa trên đám mây, khi chuyển sang thiết bị của người dùng và nếu được đồng bộ hóa với ổ cứng sẽ được mã hóa bằng BitLocker. Microsoft cũng khuyên người dùng nên kích hoạt mã hóa trên điện thoại di động để được bảo vệ nhiều hơn.

    OneDrive Personal Vault sẽ sớm ra mắt người dùng ở Úc, New Zealand và Canada trước khi đến với mọi người vào cuối năm nay.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2662019-xiaomi-ra-mat-2-dien-thoai-cc-moi-a281381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan