+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/5/2019: Lộ hình ảnh render Samsung Galaxy M40

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Lộ hình ảnh render Samsung Galaxy M40 sắp ra mắt

    Hình ảnh render Samsung Galaxy M40 sắp ra mắt với 3 camera sau. Nhà báo & Công luận

    Mới đây, hình ảnh render phiên bản Galaxy M40 màu xanh lam đã được đăng tải cho thấy thiết kế màn hình Infinity-O, 3 camera và cảm biến vân tay ở mặt lưng.

    Từ hình ảnh được tiết lộ cho thấy, Galaxy M40 sẽ đi kèm với thiết kế màn hình "đục lỗ" Infinity O, trong đó "nốt ruồi" được đặt ở góc phía trên cùng bên trái. Ở mặt lưng, thiết bị sẽ có hệ thống 3 camera được xếp theo chiều dọc, cùng với cảm biến vân tay ở chính giữa giống như tin đồn trước đó.

    Ngoài ra, mẫu di động tầm trung sắp ra mắt của Samsung dường như sẽ có thân máy làm từ chất liệu kính bóng bẩy.

    Về cấu hình, các báo cáo trước đây cho biết Galaxy M40 sẽ được trang bị màn hình AMOLED, kích thước 6.3 inch và có độ phân giải Full-HD+.

    Bên trong, điện thoại hoạt động trên hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện người dùng OneUI mới nhất và được cung cấp sức mạnh xử lý đến từ con chip Snapdragon 675, đi kèm dung lượng RAM lên đến 6GB, bộ nhớ trong 128GB.

    Về giá thành, Galaxy M40 dự kiến sẽ có giá dưới 25.000 INR (8,3 triệu đồng).

    Trung Quốc lên kế hoạch thay thế hệ điều hành Microsoft

    Trung Quốc đang kế hoạch thay thế Microsoft bằng hệ điều hành nội địa. Ảnh minh họa

    Trong khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp diễn, phía Bắc Kinh đã lên kế hoạch loại bỏ hệ điều hành Windows của Microsoft  và thay thế nó bằng một hệ điều hành có xuất xứ nội địa.

    Hệ điều hành Windows hiện đang được quân đội nước này sử dụng Trung Quốc lo ngại rằng Mỹ có thể sử dụng các lỗ hổng của Windows để ăn cắp dữ liệu trong mạng quân sự của mình. Theo đó, nhóm lãnh đạo thông tin bảo mật Internet của quân đội Trung Quốc sẽ đảm nhận nhiệm vụ tạo ra hệ điều hành thay thế này.

    Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Trung Quốc - Mỹ đang diễn ra hết sức căng thẳng, ý tưởng Trung Quốc sử dụng hệ điều hành của riêng mình càng có cơ sở.

    Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên Mac

    Lỗ hổng xảy ra trên macOS mà Apple vẫn chưa khắc phục. Ảnh: AFP

    Nhà nghiên cứu Filippo Cavallarin vừa phát hiện một lỗ hổng bảo mật mang tên Gatekeeper trên Mac của Apple, cho phép kẻ tấn công cài đặt phần mềm độc hại mà không cần yêu cầu giấy phép thông thường.

    Theo đó, Gatekeeper coi các chia sẻ mạng là vị trí “an toàn” không yêu cầu kiểm tra quyền. Kẻ xâm nhập chỉ cần lừa người dùng gắn một trong những chia sẻ đó để chạy các ứng dụng mà họ thích.

    Ví dụ, một tập tin ZIP độc hại được tạo với liên kết tượng trưng phù hợp có thể tự động đưa người dùng đến một trang web thuộc sở hữu của kẻ tấn công, và thật dễ dàng để lừa ai đó khởi chạy một ứng dụng xấu, chẳng hạn virus giả mạo như một thư mục tài liệu.

     Cavallarin cho biết, ông đã thông báo cho Apple về lỗ hổng này vào ngày 22/2, và vấn đề được cho là đã giải quyết kể từ macOS 10.14.5. Tuy nhiên, ông nói rằng điều đó đã không xảy ra và Apple đã ngừng trả lời email của ông.

    Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

    Nokia 5.2 và Nokia 6.2 có thể được giới thiệu tại Milan vào tháng 6

    Giới thạo tin cho biết Nokia 5.2 và Nokia 6.2 sẽ được công bố vào ngày 6/6 tại Milan, Ý. Ảnh minh họa

    HMD Global vừa thông báo rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 6/6 tại Milan, Ý. Mặc dù trong lời mời báo chí chưa tiết lộ tên sản phẩm, nhưng giới thạo tin cho biết Nokia 5.2 và Nokia 6.2 sẽ được công bố vào hôm đó.

    Trước đó, có thông tin cho rằng Nokia 6.2 chính là phiên bản toàn cầu của Nokia X71, nhưng sau đó, có báo cáo lại cho biết nó sẽ ra mắt với tên gọi Nokia 8.1 Plus. Và gần đây, một số nhà sản xuất ốp lưng cũng bắt đầu đăng tải ốp lưng bảo vệ dành cho cả Nokia 6.2 và Nokia X71, họ nói rằng cả 2 là cùng 1 sản phẩm.

    Nếu Nokia 6.2 là phiên bản quốc tế của Nokia X71, thì máy sẽ có màn hình 6.39 inch (1.080 x 2.316 pixel), dùng chip Snapdragon 660, ba camera sau 48 MP + 8 MP + 5 MP, camera selfie 16 MP và pin 3.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W.

    Hiện tại không có nhiều thông tin rò rỉ về Nokia 5.2 nhưng có thể đây là phiên bản rút gọn cấu hình từ Nokia 6.2.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-3152019-lo-hinh-anh-render-samsung-galaxy-m40-a277829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan