+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/7/2020: Ăn tối với nhiều loại thịt và uống bia, thanh niên 25 tuổi suýt mất mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên 25 tuổi suýt mất mạng sau bữa ăn tối

    Hiện tại, tình trạng sức khỏe nam thanh niên ổn định. (Ảnh: Zing)

    Mới đây, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương (Tuyên Quang) tiếp nhận nam bệnh nhân (25 tuổi) đến cấp cứu với biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, khó thở, tức ngực, huyết áp tụt thấp.

    Với triệu chứng trên, các bác sĩ nhận định bệnh nhân sốc phản vệ mức độ nguy kịch. Ngay lập tức, bệnh nhân được cấp cứu bằng phác đồ sốc phản vệ. Sau 4 lần tiêm Adrenaline, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, huyết áp tụt rất thấp, nổi ban đỏ toàn thân. Các bác sĩ tiến hành duy trì truyền tĩnh mạch Adrenaline liên tục bằng bơm tiêm điện, đồng thời kích hoạt báo động đỏ đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), sẵn sàng đón bệnh nhân.

    Sau khi duy trì truyền tĩnh mạch liên tục, chỉ số huyết áp của bệnh nhân tạm ổn định và được di chuyển về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương điều trị. Hiện tại, tình trạng sức khỏe nam thanh niên ổn định và tiếp tục theo dõi tại khoa Hồi sức.

    Người nhà cho biết trước đó, bệnh nhân ăn tối với thịt trâu, thịt vịt, thịt chó và uống một cốc bia. Sau ăn, bệnh nhân ngứa lòng bàn tay, cảm thấy khó thở, đau đầu.

    Theo các bác sĩ, bất cứ dị nguyên nào tiếp xúc với cơ thể đều có nguy cơ gây dị ứng, từ nhẹ tới nguy kịch. Khi có dấu hiệu bất thường như mẩn ngứa, ban đỏ, phù mi mắt, môi, đau đầu chóng mặt, buồn nôn, nôn, đau tức ngực, khó thở sau dùng thuốc, ăn uống, tiếp xúc, người dân cần tới ngay cơ sở y tế để được chăm sóc kịp thời.

    Nghệ sĩ xóa xăm miễn phí để giúp mọi người sửa sai

    Dylan Graves tìm đến Alexander Lawrence để sửa hình xăm.

    Một nghệ sĩ người Mỹ trở nên nổi tiếng khi tẩy hoặc sửa xăm miễn phí cho khách hàng. Anh muốn giúp đỡ những người đã từng phạm sai lầm trong việc chọn lựa hình xăm.

    Alexander Lawrence đang điều hành cửa hiệu Mountainside Tattoo. Có nhiều người tìm đến để nhờ xóa hình xăm đến mức anh đang tìm quản lý để giúp sắp xếp các lịch hẹn. Những hình xăm được quyết định nhanh chóng thường gây nên cảm giác hối hận về sau. 

    Rất nhiều nghệ sĩ nhận xóa hoặc sửa hình xăm nhưng đều đi kèm với một khoản phí khá cao. Đây cũng là một dịch vụ khá phổ biến. Lawrence bắt đầu nhận sửa hình xăm miễn phí từ khi anh bắt đầu hành nghề vào năm 2006.

    Đối với nhiều người, việc thoát khỏi loạt hình xăm phản cảm là điều vô cùng khó khăn. "Những người này đã bị mắc kẹt trong quyết định bồng bột mỗi ngày và việc xóa nó đi là cách duy nhất mà tôi có thể giúp. Tôi thường xuyên gặp tình cảnh nhiều người mất việc vì đã lỡ xăm hình”, Alexander Lawrence chia sẻ.

    Một số người muốn giấu đi hình xăm vì công việc. Những người khác lại không muốn bị xã hội hiểu nhầm hoặc bàn tán sau lưng. Bản thân là một nghệ sĩ, Lawrence căm ghét những hình xăm ẩn chứa nội dung thù hận, phản cảm.

    Nhét pin điện tử vào mũi, bé 4 tuổi bị axit hủy hoại hốc mũi

    Các bác sĩ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa cấp cứu cho bé trai N.Q.H. (4 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) tự nhét pin vào mũi khiến hốc mũi bị huỷ hoại. Trước đó, vào ngày 7/7, bé được gia đình đưa đến BV trong tình trạng đau nhức, sưng nề vùng mũi, bên trong mũi có dịch tiết, thở khó, khò khè.

    Sau khi thăm khám và chụp X-quang, các BS phát hiện sâu trong mũi bé có một dị vật. Dị vật này gây chảy máu, hoại tử, phá hủy hốc mũi, thành mũi.

    Các BS đã quyết định gây mê và tiến hành gắp dị vật, cầm máu, vệ sinh vết thương cho bệnh nhi. Dị vật được xác định là viên pin nhỏ hình cúc áo, loại thường thấy trong đồng hồ đeo tay, đồ chơi trẻ em.

    Sau lấy dị vật, bé H. khỏe, được cấp toa cho về và tái khám theo dõi định kỳ do hốc mũi và thành mũi bị phá hủy bởi axit trong viên pin sẽ để lại di chứng về sau.

    Nếu phát hiện trẻ bị dị vật trong mũi, cần đưa khám chuyên khoa tai mũi họng của cơ sở y tế để được gắp ra càng sớm càng tốt. Nếu để muộn, việc xử lý dị vật sẽ khó khăn hơn và gây biến chứng viêm mũi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1172020-an-toi-voi-nhieu-loai-thit-va-uong-bia-thanh-nien-25-tuoi-suyt-mat-mang-a330479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan