+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/8/2019: Người đàn ông xẹp phổi vì hát karaoke quá sung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/8/2019: Người đàn ông xẹp phổi vì hát karaoke quá sung

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông xẹp phổi vì hát karaoke quá sung

    Ông Hoàng trong bệnh viện một ngày sau khi hát karaoke - Ảnh: Thanh niên

    Một người đàn ông 65 tuổi ở thành phố Nam Xương thuộc tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), đã phải nhập viện sau khi hát karaoke liên tục trong nhiều giờ, và kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị xẹp phổi.

    Trang PearVideo dẫn lời bệnh nhân họ Hoàng kể mình bắt đầu cảm thấy tức ngực sau khi hát karaoke liền tù tì 10 bài với tông giọng "cao vút".

    “Lúc đó tôi vô cùng hưng phấn và sau khi hát vài bài quá cao, tôi bị khó thở”, ông cho biết và nói thêm là mình chưa hề gặp phải tình trạng tương tự trong những lần trước đó, bất chấp nốt cao đến mức nào.

    Cơn đau dần trở nên trầm trọng hơn khi ông Wang trở về nhà. Tình hình chuyển biến xấu khiến gia đình phải đưa ông vào bệnh viện kiểm tra ngay sáng hôm sau.

    Các bác sĩ điều trị cho hay việc bệnh nhân gồng mình quá sức để đạt đến nốt cao đã dẫn đến tình trạng xẹp phổi, theo tờ South China Morning Post.

    Giới chuyên gia cảnh báo trường hợp chấn thương này khá phổ biến ở nam giới, đặc biệt ở những người tuổi trung niên trở lên.

    Theo khuyến cáo, tốt nhất là nam giới lớn tuổi không nên hát karaoke hơn 2 giờ để tránh đưa mình vào nhà thương sau khi cơn hưng phấn đã qua.

    Hít phân su trong bụng mẹ, bé sơ sinh nguy kịch

    Bé trai được điều trị tại BV Nhi đồng Thành phố - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Ngày 16/7, BV Nhi đồng TP (TP.HCM) tiếp nhận bé trai CPTT (một ngày tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) nhập viện trong tình trạng khó thở, tím tái, lơ mơ, hôn mê.

    Bệnh sử ghi nhận trẻ sinh thường, đủ tháng, cân nặng lúc sinh 3,7 kg tại một bệnh viện chuyên khoa sản tỉnh. Sau sinh, bé tím tái, thở rên, co kéo, rút lõm ngực nặng, lơ mơ, ghi nhận nước ối vàng đặc, màu ối nhuộm da. Bé được điều trị hỗ trợ hô hấp thở ôxy, sau đó đặt nội khí quản giúp thở, kháng sinh, chuyển BV Nhi đồng TP.

    Tại đây, bé được các bác sĩ thăm khám làm các xét nghiệm, chẩn đoán suy hô hấp nặng, viêm phổi do hít phân su, được xử trí tiếp tục thở máy, kháng sinh, dịch truyền tĩnh mạch. Tuy nhiên, diễn tiến suy hô hấp ngày càng nặng.

    Các bác sĩ đã hội chẩn với êkíp ECMO tiến hành đặt cannula mạch máu và gắn nối với hệ thống máy ECMO để cung cấp ôxy qua màng ngoài cơ thể. Từ đó chuyển máu có ôxy vào hệ tuần hoàn trong cơ thể để cung cấp ôxy cho mô và các cơ quan trong cơ thể trẻ.

    Kết quả sau gần một tuần chạy ECMO phối hợp với các điều trị hỗ trợ tích cực khác, tình trạng suy hô hấp cải thiện dần. Bé được cai máy ECMO, tình trạng cải thiện rõ rệt, tổn thương phổi phục hồi, chức năng trao đổi ôxy của phổi rất tốt, chức năng các cơ quan ổn định. Bé đã được rút nội khí quản, tự thở khá qua hỗ trợ ôxy, ăn sữa hoàn toàn. Hiện bé được 25 ngày tuổi và đang được theo dõi chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức sơ sinh.

    Phương pháp sử dụng tuần hoàn và trao đổi ôxy màng ngoài cơ thể giúp hỗ trợ chức năng sống ở các bệnh nhân suy tuần hoàn hoặc suy hô hấp nặng, đáp ứng kém hoặc không đáp ứng với các biện pháp hồi sức thông thường. Đây là trường hợp trẻ sơ sinh đầu tiên được thực hiện ECMO tại BV Nhi đồng Thành phố, cũng là trường hợp sơ sinh đầu tiên tại miền Nam Việt Nam.

    Cô giáo mầm non đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ, 3 trẻ nhập viện vì bỏng

    Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, đóng tại địa bàn xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm nói trên, lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (do chị Nguyễn Thị Khoát, SN 1990, trú tại xã Duy Minh đăng ký làm chủ) tổ chức cho khoảng 25 trẻ đang theo học học về kỹ năng phòng chống cháy nổ. Các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may lúc này có gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng.

    Ông Vũ Minh Đông, Trưởng Công an xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường không báo cáo lên UBND xã. Qua nắm bắt tình hình, công an ghi nhận, trong vụ việc, có 3 cháu nhỏ bị bỏng nặng gồm cháu H.L (SN 2014); cháu G.K. (SN 2015); cháu A.T. (SN 2016). Phía cơ quan điều tra tổng hợp, công an huyện Duy Tiên đã cử cán bộ xuống làm việc để điều tra làm rõ sự việc”.

    Ông Đông cho biết thêm, qua thông tin từ phía công an viên xã nắm bắt, thời điểm xảy ra sự việc vào khoảng gần 16h. Nhóm trẻ tư thục Tuổi thơ có 2 lớp gồm lớp nhỏ tuổi, các cháu từ 1 đến 2,5 tuổi, nhóm lớn tuổi, các cháu từ 3 đến 5 tuổi. Lớp trẻ tư thục này mới được cấp phép khoảng 3 tháng nay. Khi dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ, cả 25 trẻ ở cả 2 lớp đều được tham gia.

    Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên cho biết: “Khi nhận được tin báo, chúng tôi đã đến lớp trẻ này để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Hình ảnh trích xuất camera cho thấy đây là tai nạn rất đáng tiếc. Khi các cô giáo dùng cồn đổ vào một chiếc mâm rồi châm lửa đốt dạy trẻ kỹ năng phòng chống cháy nổ không may gió từ cửa sổ thổi vào cồn đang cháy vào 3 cháu bé. Lúc này, có 2 cô đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn có trùm lên người các cháu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi nhập viện cấp cứu, có một cháu bị bỏng diện tích rộng, 2 cháu còn lại nhẹ hơn. Phía nhà trường đang xin bệnh viện chuyển các cháu lên Bệnh viện 103 để điều trị tốt hơn.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

    Thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại ở Đắk Lắk

    Tình trạng chó thả rông vẫn diễn ra ở nhiều nơi - Ảnh: TTXVN

    Theo đó, cách đây khoảng 2 tháng, bệnh nhân L.Q.B.A.E, sinh năm 2015, ở buôn Króa B, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar bị một con chó chạy rông cắn vào tay nhưng không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

    Đến tối 6/8, bệnh nhân được người thân đưa vào nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng mệt mỏi, ngủ li bì, cánh tay trái có vết cắn đã thành sẹo. Đến 10h ngày 7/8, bệnh nhân vật vã, hoảng hốt, la hét, sợ gió, sợ nước, đồng tử giãn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh dại lên cơn, bệnh tiên lượng rất nặng.

    Các triệu chứng của bệnh tiếp tục tăng nặng, đến 13h ngày 7/8, gia đình xin cho bệnh nhân về nhà. Sau đó bệnh nhân tử vong tại nhà vào lúc 14h30 cùng ngày.

    Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, tính từ đầu năm đến thời điểm này, đây là trường hợp thứ 3 trên địa bàn tử vong do bệnh dại. Song, điều đáng nói, với trường hợp này, sau khi trẻ bị chó cắn, nhiều người đã khuyên phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại nhưng gia đình lại không tiêm phòng mà lựa chọn chữa trị theo đông y dẫn đến hậu quả đau lòng vừa nêu

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1182019-nguoi-dan-ong-xep-phoi-vi-hat-karaoke-qua-sung-a288143.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan