+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/8/2020: Mèo "buôn lậu ma túy" trốn thoát khỏi nhà tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mèo "buôn lậu ma túy" trốn thoát khỏi nhà tù Sri Lanka

    Con mèo vận chuyển ma túy đã trốn thoát khỏi nhà tù Sri Lanka hôm 2/8. (Ảnh: Telegraph)

    Theo hãng tin AFP, các quan chức tình báo nhà tù Welikada, thủ đô Colombo của Sri Lanka hôm 1/8 đã phát hiện một con mèo đang chuyển 2 gram heroin, 2 thẻ sim và thẻ nhớ đựng trong một chiếc túi nhỏ đeo quanh cổ vào nhà tù. Ngay lập tức, cảnh sát đã bắt giữ con mèo để điều tra sự việc. Tuy nhiên, hôm 2/8, một quan chức xác nhận “nghi phạm” đã trốn thoát khỏi phòng giam của nhà tù lớn nhất đất nước này. Các nhà chức trách của nhà tù Wekila hiện chưa đưa ra phản hồi nào về sự việc này.

    Trước đó, nhà tù đã phát hiện nhiều trường hợp người dân ném các gói ma túy nhỏ, điện thoại di động và bộ sạc điện thoại qua tường vào nhà tù cho tù nhân trong những tuần gần đây.

    Sri Lanka đang phải đối mặt với cuộc chiến chống buôn lậu ma túy đầy cam go. Trong đó, một số người nằm trong lực lượng chống tội phạm ma túy cũng có liên quan đến các vụ buôn lậu trái phép này.

    Tuần trước, cảnh sát Sri Lanka đã bắt giữ một con đại bàng, được cho là bị những kẻ buôn bán chất cấm lợi dụng để vận chuyển ma túy ở vùng ngoại ô thủ đô Colombo.

    Lợi dụng mèo để vận chuyển ma túy vào các nhà tù không phải là chiêu trò mới mẻ của những tên tội phạm. Trước đó, một con mèo đã bị bắt quả tang khi đang làm "nhiệm vụ" vận chuyển chất kích thích và cần sa vào một nhà tù ở tỉnh Tula Obalst, Nga.

    Theo cảnh sát, con mèo được nuôi dưỡng trong một trại giam ở thị trấn Novomoskovsk, cách thủ đô Moskva 220 km về phía Nam và được một cựu tù nhân điều khiển.

    Hắn ta và đồng bọn đã giấu thuốc phiện vào phần cổ của con mèo và cho con vật đi lại tự do gần nhà tù, để nó quay vào bên trong, qua đó mang theo ma túy vào cho các tù nhân. Tuy nhiên, cảnh sát Nga đã ngăn chặn được. Họ bắt giữ hai kẻ tình nghi và thu giữ 10 gram chất kích thích và 20 gram cần sa tổng hợp Spice. "Con mèo tội phạm" đã được đưa đến một trại nuôi thú địa phương.

    Lo sợ Covid-19, đôi trẻ đám cưới trên đỉnh núi cao gần 4.000m

    “Tình yêu thiên nhiên và cảm giác được phiêu lưu với người bạn đời đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn”, Fineberg nói với The New York Times.

    Khi Covid-19 bùng phát tại Mỹ, nhiều người phải suy tính lại kế hoạch tổ chức đám cưới. Không ít đôi quyết định hủy hoặc dời hôn lễ lên sớm hơn dự kiến. Một số khác làm tiệc nhỏ, mời gia đình, bạn bè chung vui qua các nền tảng trực tuyến.

    Claire Benjamin và Henry Fineberg là một trong số các cặp vợ chồng phải sắp xếp lại lịch trình của mình. Sau nhiều cuộc tranh luận, cả hai quyết định chọn 27/6 làm ngày tổ chức hôn lễ chính thức - sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu.

    Benjamin (28 tuổi) là giám đốc truyền thông. Chồng sắp cưới của cô là Fineberg (32 tuổi), hiện là phi công.

    Họ chính thức trao lời thề cho nhau trên đỉnh núi cao gần 4.000 m ở Buckskin Pass, thuộc rừng quốc gia White River (thành phố Aspen, bang Colorado).

    “Quá trình di chuyển cũng gặp nhiều khó khăn. Gió to đến mức khiến Henry gần như không thể giữ được giấy ghi lời thề và nó cũng xé toạc tấm màn che của tôi. Tệ hơn nữa, nhiệt độ còn giảm xuống khoảng 20 độ”, cô dâu chia sẻ.

    Đám cưới của họ ban đầu được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 6/9 tại Khu bảo tồn Lake Forest ở thành phố Homer với 120 khách mời. Tuy nhiên, với tình hình phức tạp của dịch bệnh, tiệc cưới của cả hai chỉ mời 5 khách là bạn bè thân thiết và nhiếp ảnh gia, người quay phim.

    Từ nơi bắt đầu đến địa điểm tổ chức mất khoảng 4 giờ leo núi.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1282020-meo-buon-lau-ma-tuy-tron-thoat-khoi-nha-tu-a334547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan