+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/5/2020: Đang đi bộ, đẻ rớt con xuống đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đang đi bộ, đẻ rớt con xuống đường

    Bà mẹ đứng yên trong khi người dân giúp quấn đứa trẻ bằng khăn sạch.

    Một người phụ nữ mang thai đã hạ sinh một bé trai khi đang bước xuống phố. Camera giám sát trên đường đã ghi lại khoảnh khắc gây sốc khi đứa trẻ sơ sinh rớt thẳng xuống lề đường trong khi bà mẹ đang đi bộ cùng một người đàn ông.

    Người mẹ trẻ đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi cảm nhận thấy có gì đó rơi ra từ cơ thể mình và cho đến khi định thần, quay đầu lại, cô mới thấy một đứa trẻ rõ ràng là con mình đang nằm trên đường.

    Bà mẹ và người đàn ông đi cùng lặng đi trong vài giây trước khi một vài người qua đường đề nghị giúp đỡ. Một số dân cư gần đó đã chạy đến viện trợ cho người phụ nữ trẻ và đặt em bé vào vài chiếc khăn sạch trước khi gọi cấp cứu. Có ít nhất 10 người lái xe máy đã lái xe ngang qua trong khi bà mẹ chờ xe cứu thương.

    Theo kênh truyền thông địa phương Cover News, người mẹ trẻ được xác nhận là cô Chen, đã được đưa đến một bệnh viện ở thị trấn Thai Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 4/5 vừa rồi.

    "Đó là một bé trai và đôi môi của thằng bé thâm đen khi tôi nhìn thấy con lần đầu tiên. Sau đó, tôi nhấc chân thằng bé lên và vỗ vào mông con vài lần trước khi nó khóc và môi thằng bé đỏ lên. Sau đó, tôi biết rằng con tôi đã ổn", cô Chen chia sẻ với giới truyền thông.

    Điều đó có nghĩa là toàn bộ quá trình sinh nở, tính cả từ lúc sinh con cho tới khi đứa trẻ khóc và mọi người chạy lại giúp đỡ, chỉ vỏn vẹn khoảng 10 phút. Rất nhiều người xem video cảm thấy choáng váng khi cô Chen sinh em bé chóng vánh như thế.

    "Tôi mất cả đêm để sinh con và đã đau đớn vô cùng. Tôi chưa bao giờ thấy một đứa trẻ nào ra đời nhanh như vậy!", một bà mẹ cảm thán.

    "Việc sinh con nhanh hơn cả thời gian một người bình thường đi vệ sinh. Điều này thật vô lý!", một cư dân mạng thảng thốt.

    Truyền thông cho biết một cuộc kiểm tra tại bệnh viện cho thấy cô Chen và con trai hoàn toàn khỏe mạnh. Cả hai nhanh chóng được xuất viện không lâu sau đó.

    Bà cụ 63 tuổi phải nhập viện cấp cứu do hoại tử ruột chỉ vì điều này

    Bệnh nhân hồi phục tốt sau phẫu thuật - Ảnh: Vnexpress

    Bệnh nhân Bùi Thị C., 63 tuổi ở Ninh Bình hiện đang điều trị tại bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho biết, bà bỗng thấy bụng chướng to, đau dữ dội, kèm nôn nhiều dịch suốt 10 ngày nên đã đến bệnh viện tuyến dưới điều trị nhưng không đỡ. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Trung ương quân đội 108 cấp cứu.

    Kết quả chụp CT cho thấy tình trạng tắc ruột, nghi ngờ do khối bã thức ăn. Bệnh nhân được chuyển mổ cấp cứu, lộ ra khối thức ăn cứng, kích thước 4x5 cm.

    Khối bã thức ăn này do khối xơ không tiêu hóa được, chèn ép vào thành ruột gây thiếu máu, hoại tử và thủng thành ruột. Các bác sĩ đã lấy khối bã, cắt đoạn ruột bị hoại tử và nối lại rỗng tràng. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân hồi phục tốt, sinh hoạt bình thường.

    Dân lời bác sĩ Phạm Văn Hiệp, Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, cho biết trong các nguyên nhân gây tắc ruột, bã thức ăn là nguyên nhân hiếm gặp. Khối bã thức ăn này có thể là bã thực vật (do người bệnh ăn thực phẩm chứa quá nhiều chất tanin: hồng xiêm, ổi...), bã thức ăn động vật do vô tình nuốt phải xương hoặc nuốt chửng cả miếng thức ăn. Nhiều trường hợp, khối bã này là lông tóc do thói quen ngậm, ăn tóc.

    Tắc ruột do bã thức ăn thường gặp nhất ở người cao tuổi do răng rụng, nhai kém. Ngoài ra, bệnh hay gặp ở người bệnh viêm tụy mạn hay sau mổ cắt dạ dày.

    Gia đình có người già, người mắc bệnh lý viêm tụy, sau mổ cắt dạ dày,... cần hướng dẫn bệnh nhân ăn chế độ dễ tiêu, tránh nuốt chửng hoặc ăn các loại hoa quả có chứa nhiều tanin.

    Nam thanh niên hôn mê 3 ngày do bị điện giật

    Bệnh nhân T. hiện đã ổn định, đang tiếp tục được điều trị tích cực tại bệnh viện - Ảnh: BVCC

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa cứu thành công một trường hợp bị điện giật hôn mê sâu, tiên lượng tử vong cao.

    Theo đó, nam bệnh nhân Nguyễn Hữu T. (22 tuổi) ở Cẩm Khê - Phú Thọ được người nhà đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng suy hô hấp, hôn mê sâu, thiếu máu toan chuyển hóa nặng, suy thận cấp, suy tạng.

    Ngoài ra, bệnh nhân cũng bị tiêu cơn vân cấp; một vùng da diện tích khoảng 5cm2 ở phần tay bị bỏng, hoại tử. Người bệnh tiên lượng nặng, nguy cơ tử vong cao.

    Được biết, anh T. bị điện giật khi đang dùng máy hàn để hàn sắt tại nhà.

    Bác sĩ Bùi Xuân Khánh, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết, ngay khi tiếp nhận, kíp cấp cứu đã nhanh chóng cho bệnh nhân thở máy, tiến hành lọc máu liên tục, dùng kháng sinh liều cao kết hợp bổ sung dinh dưỡng, tăng bài liệu.

    Đến ngày thứ 2, tình trạng suy thận giảm. Anh T. tỉnh lại sau 3 ngày điều trị tích cực. “Do bệnh nhân được đưa đi cấp cứu sớm nên tình hình đã được kiểm soát kịp thời. Hiện tại, các chức năng thận đã bình thường trở lại”, bác sĩ Khánh cho biết.

    Bệnh nhân T. hiện đã được rút ống nội khí quản, toàn trạng ổn định hoàn toàn. Bệnh nhân dự kiến được ra viện trong một vài ngày tới.

    Bác sĩ Bùi Xuân Khánh cho biết thêm, trung bình mỗi năm, Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận khoảng 4-5 trường hợp bị điện giât. Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nặng như diện tích bỏng lớn, cháy nhiều phần cơ thể, suy đa tạng, phù gan…, nguy cơ tử vong rất cao.

    Bác sĩ Khánh khuyến cáo người dân cần chú ý an toàn khi sử dụng các thiết bị điện để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

    Khi phát hiện người bị điện giật, cần sơ cứu đúng cách: Tìm và cắt ngay nguồn điện đang tiếp xúc với nạn nhân; đeo găng tay cao su, đi guốc dép khô hay đứng trên một tấm ván khô, dùng gậy gỗ khô để gạt dây điện ra.

    Bên cạnh đó, cần đảm bảo không khí thông thoáng cho người bệnh. Nếu nạn nhân đã bất tỉnh, không thở hoặc thở yếu, tốt nhất là ép tim, hà hơi, thổi ngạt ngay lập tức đến khi có dấu hiệu hồi phục. Sau đó, đưa ngay bệnh nhân tới cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

    Hy hữu bưu điện Mỹ mất tới 32 năm để gửi bưu thiếp

    Hình ảnh mặt sau tấm bưu thiếp.

    Một người đàn ông 76 tuổi ở Mỹ vừa nhận được tấm bưu thiếp do em gái mình gửi cách đây hơn 32 năm, sau khi hệ thống bưu điện Mỹ thực hiện các chiến dịch tổng vệ sinh chống Covid-19.

    “Một bức ảnh đáng giá hàng ngàn lời nói. Chúc anh ngày lễ vui vẻ!” là nội dung ghi ở mặt sau tấm bưu thiếp ông Paul Willis, 76 tuổi, đang sống tại thị trấn Thornton, bang Iowa, Mỹ tuần này nhận được từ em gái mình - bà Anne Lovell, 65 tuổi đang sống ở San Francisco, bang California.

    Một cách tình cờ, tấm bưu thiếp đã tìm được đường tới với người nhận chính xác sau… 32 năm. Ông Willis kể lại với tờ CNN rằng hôm đó, ông ra thùng thư vào buổi trưa như mọi ngày, và tìm thấy một tấm bưu thiếp chụp hình em gái ông, bà Anne bên cạnh thác nước Havasu ở bang Arizona, Mỹ.

    Tờ bưu thiếp có dấu của bưu điện thành phố San Francisco ghi ngày 18/12/1987, cùng một con dấu mới của bưu điện Des Moines đóng vào ngày 29/4/2020.

    Kể lại với tờ CNN, bà Anne cho biết chưa bao giờ hỏi ông Paul có nhận được tấm bưu thiếp bà gửi hay không.

    “Tôi không nghĩ là đã từng nói với anh Paul về việc đó hồi bấy giờ. Vì lúc đó, chúng tôi thường mặc định rằng mọi thứ gửi qua đường thư từ đều ổn cả”, bà Anne cho hay.

    “Tôi và em gái tôi đều rất bất ngờ về tấm bưu thiếp. Đây là một trong những điều hài hước nhất từng xảy ra”, ông Paul chia sẻ.

    Vì hai anh em đều tò mò về hành trình chiếc bưu thiếp tìm được người nhận sau chừng ấy năm, ông đã gọi cho bưu điện địa phương để tìm hiểu chuyện này.

    “Tôi đã hỏi liệu họ có biết thông tin gì không, một nữ nhân viên bưu điện nói với tôi rằng nhiều bưu điện đã tiến hành các cuộc tổng vệ sinh để phòng dịch Covid-19 và có thể đó chính là lúc họ tìm thấy chiếc bưu thiếp thất lạc. Một ai đó đã để tâm tới nó và gửi lại cho tôi”, ông Paul kể lại.

    Trả lời phỏng vấn tờ CNN, một phát ngôn viên của Dịch vụ Bưu điện Mỹ (USPS) cho biết không thể tự suy luận về hoạt động của bưu điện địa phương mà cần tìm hiểu thêm thông tin.

    “Nếu không phải là do cuộc tổng vệ sinh, tôi nghĩ chúng tôi không thể biết tới tấm bưu thiếp này”, ông Paul chia sẻ.

    Bên cạnh bưu thiếp bất ngờ, tuần này ông Paul cũng tìm lại được chiếc ví ông từng đánh rơi ở một đồng cỏ gần nhà từ năm 2005, gần 15 năm trước.

    “Tất cả những điều này thật khó giải thích”, ông Paul nói.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1352020-dang-di-bo-de-rot-con-xuong-duong-a323149.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan