+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/7/2019: Con suýt đứt ngón chân vì 1 sợi tóc trên giường ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con suýt đứt ngón chân vì 1 sợi tóc trên giường ngủ

    Ngón chân con trai của Kim sưng phồng vì bị sợi tóc quấn quanh

    Là thành viên trong nhóm Facebook The Motheload – cộng đồng nuôi dạy con uy tín với hơn 80.000 thành viên tại nước Anh, Kim Potter đã chia sẻ những bức ảnh về ngón chân áp út của cậu con trai bé bỏng của mình đang bị sưng tấy đỏ.

    Cô ấy mở đầu bài viết trong The Motherload: "Trong hai phút, tôi đã phải tự đấu tranh với chính mình xem có nên nói cho mọi người biết chuyện này hay không.

    Bây giờ, tôi đang cảm thấy rất tệ, nhưng tôi muốn mọi người đừng ai lặp lại sai lầm giống như tôi. Sáng nay, khi thay đồ cho con trai thì tôi đã nhận ra ngón chân của thằng bé đang bị sưng phồng lên.

    Khi nhìn gần hơn thì tôi thấy có một sợi tóc của mình quấn quanh ngón chân của bé và nó đã quấn chặt đến nỗi ngón chân con tôi bị cứa đứt ra”.

    Điều bất ngờ là sau bài viết của Kim, đã có những người khác chia sẻ thêm câu chuyện của mình. Một trong số họ đã bình luận: "Mong rằng bạn sẽ ổn. Tôi hoàn toàn hiểu được tâm trạng tồi tệ mà bạn vừa trải qua…

    Cho đến bây giờ, tôi vẫn bị ám ảnh bởi điều đó, đến nỗi thường xuyên kiểm tra ngón chân của con gái tôi dù cho con bé đã gần hai tuổi".

    Hay một người khác viết rằng: "Đây là việc rất hay xảy ra nhưng ít người chú ý. Đã có một vài người bạn của tôi rơi vào tình huống này. Thật may là con của bạn không sao".

    Thậm chí, có bà mẹ còn nói thêm rằng, tóc còn có thể quấn quanh dương vật của trẻ.

    Sản phụ ở Thừa Thiên Huế sinh ba con đều nặng gần 2 kg

    Ba bé sơ sinh sức khỏe ổn định - Ảnh: Vnexpress

    Chị Trần Thị Lý vào Bệnh viện Trung ương Huế với tam thai 32 tuần tuổi, bác sĩ chẩn đoán thai non tháng. Sau hai ngày theo dõi, ngày 25/6, chị Lý sinh 2 bé gái mỗi bé nặng 1,9 kg và một bé trai cân nặng 2,1 kg. Trong đó bé gái đầu sinh thường, 2 bé sau được sinh mổ. Đây là trường hợp tam thai tự nhiên hiếm gặp với tỷ lệ 1/8.000 ca.

    Sau khi chào đời, các bé có dấu hiệu bị suy hô hấp, chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh do tam thai đẻ non nên được theo dõi điều trị. Sáng 12/7 các bé được xuất viện.

    Tiến sĩ, bác sĩ Lê Minh Toàn, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Trung ương Huế, chia sẻ đa thai luôn là một thai kỳ nguy cơ cao. Người mẹ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật; tăng nguy cơ tai biến do diện nhau bám rộng làm đờ tử cung, băng huyết. Đa thai cũng thường dẫn đến sinh non, nguy cơ đối với trẻ non tháng là ngạt sau sinh, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, hạ đường huyết, vàng da sơ sinh, nhiễm trùng, bệnh lý võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, trí tuệ.

    Bác sĩ Toàn khuyến cáo bà bầu đa thai cần được theo dõi định kỳ, khám thai đều đặn để đánh giá sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của mẹ cũng như phát hiện sớm các nguy cơ để xử trí kịp thời.

    Người đàn ông bị máu chảy ra không ngừng từ mắt và tai

    Theo Daily Star, Mahmud Bahjat mắc bệnh haemolacria (hay còn gọi là khóc ra máu).

    Người đàn ông Iraq 27 tuổi này nói máu chảy ra từ mắt, mũi hay tai khiến cuộc sống hàng ngày của anh ta bị đảo lộn. Người đàn ông lần đầu tiết lộ bệnh tình của mình khi trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thông thường, bệnh nhân mắc căn bệnh hiếm gặp này sẽ bị chảy máu sau vài phút và cứ thế diễn ra rải rác trong ngày.

    Vấn đề khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên đó là người đàn ông này vẫn có thể nhìn thấy bình thường. Nhãn cầu không gặp vấn đề gì với mảu chảy ra từ mắt. Bệnh nhân không có dấu hiệu của bất kỳ chấn thương nào trên khuôn mặt.

    “Haemolacria là một tình trạng hiếm gặp có thể nhận thấy bởi sự hiện diện của máu trong nước mắt của bệnh nhân. Tình trạng máu trong nước mắt có thể xảy ra do nhiễm trùng, viêm hoặc chấn thương mắt hoặc các cấu trúc xung quanh mắt như các khối u mạch máu của mắt”, các bác sĩ cho biết.

    Căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu các bác sĩ phát hiện nguồn sản sinh ra máu trong mắt bệnh nhân. Đó có thể là khối u hoặc tổn thương ở phần mạch máu.

    Hàng trăm người nhập viện nghi ngộ độc sau khi dự tiệc cưới

    Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện - Ảnh: Thanh niên

    Ngày 14/7, bà Lê Thị Châu, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã nhận báo cáo nhanh từ các huyện và đang cử đoàn cán bộ về xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc hàng trăm bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm xảy ra ở hai huyện Buôn Đôn và Krông Búk.

    Theo bác sĩ Y Nhân Mlô, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk), từ tối 13 đến sáng 14/7, tổng cộng có 105 người nhập viện với cùng các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

    Những bệnh nhân nhập viện cho biết trưa 13/7, họ cùng đi ăn tiệc cưới tại nhà ông L.C.T (ở xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, Đắk Lắk).

    Ngoài ra, có khoảng 50 bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ) với các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Những bệnh nhân này cũng dự tiệc cưới tại nhà ông L.C.T trưa 13/7.

    Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đang được tích cực điều trị, sức khỏe dần ổn định, không có bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên.

    Cùng thời điểm, tại huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cũng xảy ra trường hợp tương tự.

    Theo ông Nguyễn Đức Lộc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Buôn Đôn, bệnh viện đã tiếp nhận 103 bệnh nhân trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, tiêu chảy, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

    Những người này cho biết họ đều dự tiệc cưới trưa 13/7 tại một hộ dân trên địa bàn xã Ea Wer (H.Buôn Đôn).

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1572019-con-suyt-dut-ngon-chan-vi-1-soi-toc-tren-giuong-ngu-a284214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan