+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/9/2019: Điều đặc biệt về bé gái mới sinh lúc 9h11 ngày 11 tháng 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điều đặc biệt về bé gái mới sinh lúc 9 giờ 11 phút tối, ngày 11 tháng 9

    Theo CNN, mười tám năm sau vụ khủng bố ngày 11/9, cô bé Christina Brown đã mang lại niềm vui, sự phấn khích cho ngày kỷ niệm đau buồn của lịch sử nước Mỹ.

    Bé Christina đang trong tình trạng tốt và sẽ về nhà sau vài ngày nữa. Ảnh: CNN

    Các bác sĩ tại một bệnh viện ở thành phố Memphis, bang Tennessee cho biết bệnh viện vừa chào đón một bé gái mới sinh đúng thời điểm 9 giờ 11 phút tối, ngày 11 tháng 9. Khi các y tá đặt bé lên bàn cân, họ la to: "Ôi trời ơi, cô bé nặng 9,11 pound (tương đương 4,1 kg) !".

    Người phát ngôn của bệnh viện Le Bonheur Germantown đã xác nhận sự trùng hợp đáng kinh ngạc này trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Mẹ của bé gái, bà Cametrione Malone-Brown cho biết rằng bà rất xúc động về việc con gái mình sinh vào thời khắc đặc biệt như vậy:

    "Chúng tôi rất xúc động. Sau đó 18 năm vào ngày 9/11 đó, bạn tìm thấy chiến thắng, bạn tìm thấy một niềm vui từ một ngày quá quyết liệt và nỗi đau của quá khứ vẫn chưa nguôi".

    "Tôi chưa bao giờ gặp điều này trong suốt 38 năm hành nghề. Điều này khiến cô bé trở nên quá đặc biệt", bà Rachel Smilelin, điều phối viên chăm sóc sản phụ tại bệnh viện cho biết.

    Các quan chức bệnh viện cho biết bé Christina đang trong tình trạng tốt và sẽ về nhà sau vài ngày nữa.

    Người đàn ông ở Cà Mau tử vong sau 1 năm bị chó dại cắn

    Theo báo Giao thông, ngày 14/9, gia đình ông Nguyễn Văn Đ. (SN 1956, ngụ xã Khánh Hội, huyện U Minh, Cà Mau) cho biết, đang lo hậu sự cho người đàn ông xấu số này.

    Hình minh họa

    Theo người nhà ông Đ., khoảng 4 ngày trước, ông Đ. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để thăm khám, với các triệu chứng đau bụng, nôn, lên cơn co giật, vật vã, tự xé rách quần áo... khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và tiếng ồn.

    Sau đó, ông Đ. được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt Đới (TP.HCM) điều trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy, ông Đ. dương tính với bệnh dại do chó cắn, tiên lượng tử vong.

    Được biết, khoảng 1 năm trước, ông Đ. bị con chó nuôi tại nhà cắn vào vùng chân, nhưng không đi tiêm ngừa vắc-xin phòng bệnh dại.

    Phát hiện 3 ca trẻ em nghi mắc "vi khuẩn ăn thịt người" ở Nghệ An

    Theo Báo Người Đưa Tin, ngày 14/9, thông tin từ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, đơn vị đã tiếp nhận 3 cháu bé có biểu hiện bị mắc bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm có tên Whitmore, hay còn gọi là “vi khuẩn ăn thịt người”.

    Từ tháng 7 đến tháng 9, bệnh viện đã tiếp nhận 3 cháu bé với biểu hiện sốt, sưng đau tuyến mang tai, gia đình nghi bị quai bị, điều trị ở nhà không đỡ mới nhập viện.

    Sau khi được các bác sỹ cấy mủ, xét nghiệm máu thì phát hiện vi khuẩn Burkholderia pseudomallei (vi khuẩn ăn thịt người), bệnh có tên Whitmore - bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

    Trước đó, tại Hà Tĩnh cũng vừa phát hiện trường hợp bệnh nhân Đặng Xuân Hà (61 tuổi) ở thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên bị mắc bệnh Whitmore. Mặc dù được điều trị tích cực bằng kháng sinh phối hợp nhưng bệnh nhân đáp ứng chậm với quá trình điều trị, vẫn sốt cao, rét run, tình trạng nhiễm trùng nặng nên bệnh viện đã được làm thủ tục chuyển lên tuyến trên.

    Bác sĩ Võ Hoài Nam, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh Whitmore có thể gây tử vong nhanh nếu không được chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời. Tỷ lệ tử vong chung của các bệnh nhân nhiễm bệnh whitmore từ khoảng 40-60%. Đối với những trường hợp nhiễm khuẩn cấp có thể tử vong trong vòng 1 tuần kể từ khi phát bệnh.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1592019-dieu-dac-biet-ve-be-gai-moi-sinh-luc-9h11-ngay-11-thang-9-a292853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan