+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2019: Người phụ nữ hoảng hốt phát hiện máu chuyển màu xanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ hoảng hốt phát hiện máu chuyển màu xanh

    Máu người phụ nữ chuyển màu xanh - Ảnh: CNN

    Một phụ nữ 25 tuổi bước vào khoa cấp cứu ở thành phố Providence, bang Rhode Island, với các triệu chứng mệt mỏi, khó thở và máu chuyển màu xanh thẫm.

    Hai bác sĩ Otis Warren và Benjamin Blackwood đã viết về trường hợp này trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England hôm thứ Năm.
    Họ cho rằng nguyên nhân khiến máu của nữ bệnh nhân chuyển màu xanh là do một loại thuốc gây tê làm chết các đầu dây thần kinh trên da.

    "Cô ấy cho biết đã sử dụng một lượng lớn thuốc gây tê benzocaine vào đêm trước khi nhập viện vì đau răng", theo bài báo.

    Hai bác sĩ Warren và Blackwood cho rằng bệnh nhân này đã mắc chứng xanh tím (cyanotic), làm da và niêm mạc chuyển màu xanh xanh hoặc tía do các mô gần bề mặt da có độ bão hòa oxy thấp.

    Máu con người màu đỏ khi giàu oxy, nhưng khi máu có hàm lượng oxy thấp hơn, nó có thể xuất hiện màu xanh.

    Người đàn ông qua đời sau hai năm bị chó dại cắn

    Ngày càng nhiều người từ vong vì bị chó dại cắn - Ảnh: Minh họa

    Ngày 19/9, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong sau khi bị chó dại cắn.

    Theo đó, gia đình ông N.Đ.S. (47 tuổi, ở xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân, Cà Mau) thấy ông có biểu hiện co giật, sốt cao nên đưa vào Bệnh viện điều trị.

    Các bác sĩ ghi nhận, ông S. có các triệu chứng như: sợ ánh sáng, nôn ói, được chẩn đoán theo dõi bệnh dại. Đến ngày 17/9, ông S. đã tử vong.

    Người nhà ông S. cho biết, cách đây khoảng 2 năm, ông S. bị chó nhà hàng xóm cắn và không được tiêm ngừa. Sau khi cắn ông S., con chó trên đã cắn một con mèo và sau vài ngày con mèo chết. Lúc này, chủ nhà đã đập chết con chó.

    Theo Tiền phong, tương tự trường hợp ông S., ông N. V. Đ., ở xã Khánh Hội (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) có các biểu hiện bệnh dại, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dại và tử vong vào ngày 13/9.

    Người nhà của ông Đ. cho biết, nạn nhân bị chó cắn cách khi phát bệnh 1 năm và cũng không tiêm ngừa.

    Trung tâm y tế dự phòng Cà Mau khuyến cáo người dân, không may bị chó, mèo cắn, cần đến cơ sở y tế gần nhất, có điều kiện, để tiêm ngừa vắc xin phòng dại.

    42 công nhân nghi bị ngộ độc thức ăn phải nhập viện cấp cứu

    Các công nhân của công ty TNHH Bodynits Tiền Giang nhập viện vào tối 18/9 - Ảnh: VOV

    Ngày 19/9, bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa cấp cứu kịp thời 42 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thức ăn tại một doanh nghiệp trên địa bàn.

    Hiện tại, một số trường hợp bệnh nhẹ đã xuất viện, số ca còn lại đang được bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị. Do được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

    Được biết, sau bữa ăn cơm chiều ngày 18/9, lần lượt có 43 công nhân của Công ty TNHH Bodynits Tiền Giang- doanh nghiệp chuyên may mặc có địa chỉ tại ấp 6, xã Phú An, huyện Cai Lậy, phải nhập viện với các triệu chứng: nôn ói, nhức đầu, chóng mặt…

    Các y bác sĩ của bệnh viện đã khẩn trương thực hiện các biện pháp cần thiết để điều trị bệnh nhân. Chẩn đoán ban đầu của bệnh viện, các trường hợp này nghi bị ngộ độc thức ăn.

    Sau khi xảy ra ngộ độc, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (thuộc Sở y tế tỉnh Tiền Giang) đã đến lấy mẫu để kiểm nghiệm tìm ra nguyên nhân.

    Được biết đây là lần thứ 2 trong năm nay, Công ty TNHH Bodynits Tiền Giang xảy ra tình trạng nhiều công nhân bị ngộ độc phải nhập viện.

    Người đàn ông bất ngờ mọc sừng như tê giác

    Chiếc sừng mọc trên đầu người đàn ông Ấn Độ cao gần 10 cm - Ảnh: Fox News

    Theo Daily Mail, ông Shyam Lal Yadav đến từ làng Rahli ở Madhya Pradesh, Ấn Độ, bị mọc một chiếc sừng trên đỉnh đầu từ năm 2014.

    "Vài năm trước, bệnh nhân bị cộc đầu, rồi sau đó khối u bắt đầu phát triển và nhô lên. Ban đầu, ông ấy không để ý vì nó không gây bất tiện gì, hơn nữa ông cũng nhờ một người thợ cắt tóc địa phương cắt ngắn nó. Nhưng khi khối u lồi này trở nên cứng và mọc lên nhanh hơn, ông đã tới bệnh viện ở Sagar. Theo ngôn ngữ y học, nó được gọi là sừng bằng bã nhờn (sừng quỷ). Do sừng tạo thành từ keratin, một chất có trong móng tay người, chúng tôi dùng một lưỡi dao đã được vô trùng để cắt bỏ nó", bác sĩ Vishal Gajbhiye nói.

    Nguyên nhân chiếc sừng mọc trên đầu ông Yadav chưa được làm rõ. Bác sĩ nghi ngờ rằng việc tiếp xúc với bức xạ hoặc ánh sáng mặt trời có thể đã kích thích chiếc sừng phát triển nhanh.

    Bên trong da đầu có một tuyến bã nhờn tiết ra chất lỏng để bôi trơn tóc và da. "Có lẽ chất dịch đã không tiết ra nữa nên tích tụ lại và biến thành sừng", bác sĩ Gajbhiye nhận định.

    Sau khi chụp CT để đảm bảo an toàn, bác sĩ Gajbhiye đã thực hiện ca phẫu thuật tại bệnh viện Bhagyoday Tirth ở thành phố Sagar.

    Trường hợp như ông Shyam Lal Yadav ở trên không phải là duy nhất trên thế giới. Trong lịch sử y học cho đến nay từng ghi nhận rất nhiều trường hợp người mọc sừng. Những chiếc sừng này trông có vẻ rất cứng nhưng thực chất chúng được cấu tạo từ keratin cũng giống như tóc hay móng tay vậy nên chúng được các nhà khoa học gọi là bệnh sừng da (cutaneous horn).

    Thông thường những chiếc sừng da thường mọc ra từ trên đầu hay lỗ tai của các loài động vật có vú vốn không có sừng. Tuy nhiên theo nghiên cứu, chứng sừng da đặc biệt phổ biến ở con người hơn là các loài động vật.

    Các nhà khoa học vẫn chưa hiểu được vì sao căn bệnh sừng da xuất hiện. Tuy vậy, những chiếc sừng thông thường mọc ở những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh sáng như mặt, cổ, tai, mu bàn tay, đỉnh đầu… Chính vì vậy nhiều giả thuyết cho rằng bức xạ mặt trời có thể là thứ đã kích thích căn bệnh phát triển.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2092019-nguoi-phu-nu-hoang-hot-phat-hien-mau-chuyen-mau-xanh-a293616.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan