+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/11/2019: Bé gái suýt chết vì điện thoại đang sạc rơi vào bồn tắm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/110/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/110/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái suýt chết vì điện thoại đang sạc rơi vào bồn tắm

    Vết bỏng trên bụng cô bé - Ảnh: Daily Star

    Sự cố kinh hoàng trên xảy ra tại thành phố Amsterdam, Hà Lan. Theo đó, cô bé 13 tuổi vừa tắm vừa để điện thoại cắm sạc bên cạnh bồn. Không ngờ chiếc điện thoại đột nhiên trượt dài và rơi xuống bồn tắm, khiến dòng điện cực mạnh truyền vào cơ thể cô bé qua dòng nước.

    Nghe tiếng con gái gào khác, mẹ của cô bé đã tông cửa xông vào thì thấy con gần như đã lịm đi. Cố khống chế đôi tay không ngừng run rẩy, cô mau chóng dìu con ra ngoài và gọi xe cấp cứu.

    Các nhân viên y tế nhanh chóng có mặt tại hiện trường và họ lập tức đấm vào ngực cô bé để kích cho tim hoạt động trở lại. Tiếp đến, họ chuyển bé gái đến bệnh viện để theo dõi trong hai ngày liên tiếp, đồng thời phẫu thuật chữa lành vết bỏng ở tay và dạ dày.

    Các bác sĩ tại Bệnh viện Vrije Universiteit đã cảnh báo mọi người về việc sử dụng thiết bị điện tử trong lúc đang tắm. “Nhiều người vẫn còn quá chủ quan khi đánh giá mức độ nguy hiểm của các thiết bị điện trong gia đình”, các chuyên gia viết trên tạp chí Journal of Medical Case Reports. “Dù đã được kiểm tra tỉ mỉ và chứng nhận an toàn, song nếu dùng không đúng cách, các sản phẩm trên vẫn có thể gây hại cho bạn. Điện giật sẽ gây tổn thương cơ thể, để lại sẹo hoặc thậm chí khiến bạn tử vong chỉ trong nháy mắt”.

    Sau khi trải qua sự việc kinh hoàng, bé gái 13 tuổi thậm chí còn không nhớ chính xác vì sao mình bị điện giật. May mắn thay, thiếu nữ vẫn sống sót qua vụ tai nạn bất ngờ, vết bỏng ghê rợn trên tay cũng lành hẳn sau một tuần điều trị. Tuy nhiên, thương tích trên bụng cô bé có hơi nghiêm trọng một chút, sau 3 tuần nhập viện mới có thể phẫu thuật.

    Dùng miệng gỡ cá mắc lưới, bị cá "bơi" vào phổi

    Con cá da trơn được lấy ra từ phổi ông L - Ảnh: Người lao động

    Trong lúc dùng miệng gỡ con cá mắc lưới, một ngư dân ở Đà Nẵng đã bị con cá chui vào cổ họng rồi "bơi" vào trong phổi.

    Bệnh nhân là ông Huỳnh L. (SN 1969, ngụ TP.Đà Nẵng). Sau 2 ngày điều trị, lấy con cá ra từ phổi, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, được rút nội khí quản, phổi thông khí tốt và đã giao tiếp được.

    Trước đó, tối 17/11, trong lúc đánh cá ở biển Đà Nẵng, ông L. dùng miệng gỡ cá mắc lưới thì vô tình con cá chui vào cổ họng và sau đó vào phổi.

    Bệnh nhân lên cơn khó thở và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Song do suy hô hấp nên bệnh nhân được đặt nội khí quản và chuyển cấp cứu đến bệnh viện Trung ương Huế, lúc 3h ngày 18/11.

    Tại đây, sau khi hội chẩn, sáng 19/11, ê kíp bác sĩ Khoa Tai – Mũi – Họng và Khoa Gây mê hồi sức B thuộc bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành nội soi phế quản ống cứng, gắp con cá da trơn kích thước 3 cm x 5,5 cm, nằm mắc ở gốc trái phế quản.

    Đèn pin phát nổ khi sạc, bé 9 tuổi phải cắt bỏ bàn tay

    Bàn tay bé trai 9 tuổi dập nát do đèn pin phát nổ - Ảnh: Người lao động

    Ngày 20/11, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa (ở đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết các y bác sĩ của bệnh viện này vừa phẫu thuật cắt bỏ bàn tay dập nát của bé trai 9 tuổi do bị đèn pin phát nổ gây ra.

    Trước đó, sáng ngày 16/11, bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận 1 bệnh nhân tên L.V.N. (SN 2010, ở xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng bàn tay phải bị dập nát, tổn thương nặng do đèn pin phát nổ gây ra.

    Tại đây, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị dập nát hoàn toàn bàn tay, không còn khả năng bảo tồn. N. được mổ cấp cứu cắt bỏ bàn tay bị tổn thương, tạo mỏm cụt cổ tay phải. Sau ca mổ, bệnh nhân ổn định, còn đau nhẹ, sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    Sau khi hội chẩn, các y bác sĩ của bệnh viện thông báo bàn tay của cháu N. đã dập nát hoàn toàn không thể phục hồi nên đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần dập nát, tạo mỏm cụt cổ bàn tay.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 7h30 ngày 16/11, cháu N. đang sạc đèn pin (loại đèn pin đội đầu) thì phát hiện tiếng nổ nhỏ phát ra nên đưa tay rút phích cắm điện thì chiếc đèn pin phát nổ.

    Hậu quả, toàn bộ bàn tay của cháu N. bị dập nát, chảy nhiều máu nên gia đình đã sơ cứu và nhanh chóng chuyển xuống bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

    Bà cho uống nhầm nước tẩy, cháu bé 1 tuổi tử vong

    Bé gái 1 tuổi tử vong vì uống nhầm nước tẩy - Ảnh: Minh họa

    Tối 20/11, tin từ UBND xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, cho biết địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp cháu bé tử vong do bà nội bất cẩn cho uống nhầm nước tẩy.

    Nạn nhân là cháu T.M.H. (1 tuổi), con của vợ chồng anh T.M.T. và chị N.D.M. (ngụ ấp 13, xã Khánh Thuận, Cà Mau). Theo thông tin từ phía gia đình, ông nội của cháu T.M.H. lấy chai trà xanh, rồi đổ dung dịch trong chai nước tẩy (đã qua sử dụng) vào, để ở nền giếng khoan của gia đình.

    Vì không biết, nên người thân trong gia đình đã lấy chai trà xanh có chứa dung dịch nước tẩy trên bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

    Trưa 20/11, khi đang trông cháu, bà nội cháu T.M.H. thấy bé khát nước nên mở tủ lạnh lấy chai trà xanh có chứa nước tẩy cho cháu uống, vô ý khiến cháu tử vong.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21112019-be-gai-suyt-chet-vi-dien-thoai-dang-sac-roi-vao-bon-tam-a301615.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan