+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/6/2019: Nghiêng người qua thang cuốn, cô gái suýt gãy cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghiêng người qua thang cuốn, cô gái suýt gãy cổ

    Cô gái bị kẹt đầu khi nghiêng người qua thang cuốn

    Sự việc xảy ra tại một khu trung tâm mua sắm ở thành phố Cảnh Đức Trấn, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

    Theo nội dung đoạn video ghi lại được, một cô gái mặc áo phông trắng, quần short khi vừa bước lên thang cuốn đã nghiêng nửa người qua thang cuốn, thay vì chú ý phía trước.

    Sau đó, cô gái bị kẹt đầu vào giữa thang cuốn và phần tầng trên của trung tâm mua sắm.

    Khi chứng kiến thấy cảnh này, những người xung quanh không một ai tới giúp cô gái mà chỉ nhanh chân chạy ra khỏi thang cuốn, đề phòng bất trắc.

    Sau một lúc tự xoay sở, cô gái đã thoát khỏi thang cuốn nhưng bị thương khá nặng ở tai.

    Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đoạn video thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận.

    Hầu hết mọi người đều cho rằng cô gái khá may mắn vì không bị nguy hiểm tới tính mạng. Một số người bình luận: "Tôi cứ tưởng cô ta bị gãy cổ rồi cơ", "May là cô gái đó chỉ bị thương ở tai thôi đấy", "Bao nhiêu vụ tai nạn thang cuốn rồi vẫn chưa chừa. Chắc cô gái này sẽ sợ thang cuốn tới già luôn", "Sao không ai chạy ra giúp cô gái kia vậy chứ?",…

    Hai bệnh nhân bị cắt cụt tứ chi vì phỏng điện

    Bệnh nhân Sóc Chanh và vợ thẫn thờ sau vụ tai nạn - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    BV Chợ Rẫy vừa điều trị cho hai trường hợp phỏng điện rất thương tâm, khi cả hai người bệnh đều phải đoạn chi do phỏng điện quá sâu.

    Chiều 19/6, TS-BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, khoa vừa điều trị cho 2 ca phỏng điện rất nặng. Hiện hai bệnh nhân đã qua nguy kịch nhưng phải chịu cảnh tàn tật suốt đời do bị cắt cụt tứ chi, hoàn cảnh rất khó khăn.

    Bệnh nhân Sóc Chanh (sinh năm 1980, người Campuchia) nhập viện ngày 10/6 với chẩn đoán phỏng điện độ 2, 3, 4 với diện tích 16% ở tứ chi. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó 3 ngày, bệnh nhân leo lên mái để sửa nhà, chạm vào đường dây điện cao thế nên bị phóng điện vào người ngã xuống. Bệnh nhân được đưa vào sơ cứu tại một BV ở Campuchia và sau đó chuyển đến BV Chợ Rẫy.

    Khi vào BV Chợ Rẫy, hai tay bệnh nhân đã lạnh, co quắp, các bác sĩ tiên lượng từ đầu là sẽ khó giữ được do phỏng quá sâu. Do đó, các bác sĩ buộc phải cắt cụt 1/3 trên cẳng tay phải và trái. Hai chân của bệnh nhân cũng bị phỏng sâu, các bác sĩ đã cắt lọc các phần hoại tử, cố gắng giữ chân nhưng cuối cùng vẫn phải cắt 1/3 giữa cẳng chân của cả 2 bên. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân giữ được tính mạng

    Trường hợp thứ hai là bệnh nhân Nguyễn Anh Khoa (sinh năm 1978, ngụ tại Hoài Ân, Bình Định) nhập viện ngày 4/5. Lúc nhập viện, tình trạng bệnh nhân bị phỏng điện 12% độ 2, 3, 4 ở 2 tay và chân trái, phỏng sâu 2 cẳng tay. Ngoài ra, bệnh nhân còn vết thương vùng đầu.

    Người nhà cho biết anh Khoa là thợ hồ, khi đang kéo cây sắt lên cao làm nhà thì bị điện giật, ngã từ độ cao 4m, chấn thương sọ não. Bệnh nhân đã được đưa vào BV địa phương để mổ vết thương đầu, sau đó chuyển BV Chợ Rẫy. Từ khi nhập viện, bệnh nhân đã phải trải qua 7 lần mổ để cắt lọc các phần hoại tử và cuối cùng phải cắt cụt 1/3 trên cẳng chân trái, 1/3 trên cẳng tay trái và 1/3 giữa cẳng tay phải.

    Thuốc lá điện tử phát nổ trong miệng, cậu bé bay răng, gãy đôi xương hàm

    Cậu bé 17 tuổi xảy ra tai nạn đáng tiếc vì hút thuốc lá điện tử - Ảnh: Live Science

    Đó là trường hợp của một cậu bé tuổi teen 17 tuổi, ở Hoa Kỳ, bị thương nặng khi thuốc lá điện tử bất ngờ phát nổ trong miệng, khiến nạn nhân bị vỡ đôi xương hàm và mất đi vài cái răng cửa.

    Theo báo cáo của Tạp chí Y học New England được công bố vào ngày 19/6, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương ở miệng, nhiều răng bị mất và hàm dưới bị gãy. Bác sĩ Katie Russell cho thiếu niên cho biết, trong quá trình điều trị, họ đã phải nhổ vài cái răng ra khỏi miệng vì chân răng vị vỡ, đồng thời đặt một tấm lưới nha khoa ở dưới nướu để ổn định xương hàm.

    Nhưng sau đó miệng cậu bé vẫn không khép lại được, cuối cùng các bác sĩ đã bịt hàm bệnh nhân lại trong 6 tuần để vết thương có thời gian chữa lành.

    Russell và các đồng nghiệp quyết tâm chia sẻ rộng rãi tai nạn này lên mạng xã hội để khuyến cáo tất cả mọi người vì mức độ thương tích đáng sợ xảy ra từ thuốc lá điện tử.

    "Khi tiếp nhận bệnh nhân, tôi không ngờ rằng một cây thuốc lá điện tử có thể nổ mạnh đến vậy. Phải mất rất nhiều lực để có thể phá vỡ xương hàm", Russell cho biết.

    Nhiều báo cáo về nổ thuốc lá điện tử đã được công bố. Cụ thể, vào tháng 2/2019, một người đàn ông 24 tuổi ở Texas đã chết sau khi một cây thuốc lá điện tử phát nổ trên mặt và xé rách một động mạch lớn ở cổ.

    Về phần nhân vật chính ở câu truyện trên, nạn nhân đã quyết tâm cai hoàn toàn thuốc lá. Sau 1 năm, các vết thương đã lành trở lại và cậu bé chuẩn bị trồng răng để lấy lại nụ cười.

    Bác sĩ để quên kéo y tế trong bụng người phụ nữ suốt 23 năm

    Chiếc kéo bị bỏ quên trong bụng của bà Gobeeva - Ảnh: The Sun

    Bà Ezeta Gobeeva, 62 tuổi, ở Bắc Ossetia, Nga hoảng sợ khi phát hiện một chiếc kéo y tế “tồn tại” trong bụng suốt 23 năm, sau khi bà sinh mổ tại một bệnh viện vào năm 1996.

    Bà Gobeeva cho biết, hơn 20 năm qua bà liên tục bị những cơn đau bụng cấp tính hành hạ. Người phụ nữ này có tìm đến một số phòng khám gần nhà, nhưng đa phần các bác sĩ đều chẩn đoán bà mắc vấn đề về gan và phải điều trị bằng thuốc.

    Dù tuân thủ đúng theo liệu trình của các bác sĩ nhưng những cơn đau vẫn không hề thuyên giảm.

    Trong lần đi khám ở bệnh viện gần đây, nhờ sự trợ giúp của công nghệ chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện một chiếc kéo y tế dài khoảng 15cm nằm trong bụng bà. Đây chính là thủ phạm gây ra những cơn đau bụng cấp tính cho bà Gobeeva suốt thời gian dài.

    Lúc đầu, các bác sĩ nghĩ tôi để quên chiếc kẹp trong túi áo. Sau đó chính họ cũng không thể tin nổi chiếc kẹp đó nằm trong bụng tôi. Thật quá kinh khủng”, bà Gobeeva nói.

    Bộ Y tế khu vực Ossetia-Alania, nơi bà Gobeeva được thực hiện phẫu thuật sinh mổ 23 năm trước xác nhận đang mở cuộc điều tra làm rõ bê bối trên.

    Bước đầu, chính quyền cam kết sẽ chi trả tất cả các chi phí y tế để lấy chiếc kéo ra khỏi bụng và bà Gobeeva cũng sẽ nhận được thêm một khoản bồi thường về tài chính đề bù đắp.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2162019-nghieng-nguoi-qua-thang-cuon-co-gai-suyt-gay-co-a280624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan