+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/4/2019: Em cậu bé đạp xe hơn 100 km từ Sơn La đến Hà Nội qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 22/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 22/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Suy tạng vì nuốt mật cá trắm bồi bổ sức khỏe

    Mới đây, Viện Y học biển Hải Phòng đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân V.Đ.N 59 tuổi vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng quằn quại vùng quanh rốn và hạ sườn phải, nôn nhiều, nôn ra dịch vàng nâu, không lẫn máu, bụng chướng nhẹ, ấn đau hạ sườn phải.

    Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Infonet

    Theo người nhà bệnh nhân kể, anh N. đã nuốt mật cá trắm sống, cùng với một chén rượu mơ vào buổi trưa cùng ngày. Một tiếng sau, bệnh nhân xuất hiện những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng quanh rốn, nôn nhiều ra thức ăn kèm theo đại tiện phân lỏng liên tục. Tuy vậy, gia đình vẫn tiếp tục để bệnh nhân ở nhà theo dõi. Đến khoảng 16h cùng ngày, bệnh nhân đau bụng ngày càng tăng, tiếp tục đi ngoài phân lỏng nhiều lần nên gia đình đã đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu.

    Nhận định được đây là một trường hợp ngộ độc mật cá trắm nặng đã có biểu hiện của hủy hoại tế bào gan cần phải xử trí cấp cứu ngay lập tức, bệnh nhân được tiếp tục cấp cứu điều chỉnh các rối loạn nước điện giải, lợi tiểu, uống than hoạt tính, nhuận tràng và theo dõi sát các biểu hiện suy tạng có thể xảy ra tiếp theo (VD: suy thận cấp, suy gan cấp, rối loạn đông máu…).

    Sau 12h điều trị, tình trạng bệnh nhân dần ổn định, đỡ đau bụng, không đi ngoài thêm, tiểu được 2000mL, men gan giảm xuống còn GOT: 2500 U/L, GPT: 3170U/L; không xuất hiện thêm các triệu chứng suy giảm chức năng các tạng khác … khiến bệnh nhân, người nhà cùng các bác sĩ trong khoa hết sức vui mừng.

    Cứu sống thai phụ bị vỡ tử cung

    Ngày 21/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, các bác sĩ, hộ lỹ, điều dưỡng Khoa Phụ sản của bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị vỡ tử cung thai 18 tuần do chửa góc sừng tử cung/bệnh nhân mổ đẻ cũ 18 tháng.

    Sản phụ được các bác sĩ Khoa Sản của BV Đa khoa Tuyên Quang cấp cứu - Ảnh: Công an nhân dân

    Bệnh nhân Lê Thị L., (Sn 1995) trú tại xã Sầm Dương, huyện Sơn Dương, được chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Kim Xuyên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Trên đường vận chuyển, bệnh nhân đã được các bác sĩ, điều dưỡng hồi sức và liên hệ trước với khoa Phụ Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để biết tình trạng người bệnh. Khoa Phụ sản lập tức chuẩn bị sẵn sàng mổ cấp cứu.

    Bệnh nhân chuyển đến trong tình trạng lơ mơ, mạch và huyết áp không đo được, da xanh niêm mạc nhợt... Được chẩn đoán vỡ tử cung thai 18 tuần do chửa góc sừng tử cung/mổ đẻ cũ 18 tháng - sốc mất máu nặng, tiên lượng tử vong cao.

    Khi kíp mổ mở ổ bụng thấy tử cung đã bị vỡ ở góc sừng trái, hút ra gần 2000ml máu đông và máu cục và khẩn trương phẫu thuật khâu cầm máu bảo tồn tử cung, vừa hồi sức tích cực và truyền bổ sung 8 đơn vị máu.

    Với sự nỗ lực hết mình, kíp mổ đã thực hiện thành công ca mổ, cứu sống bệnh nhân. Hiện tại, sau 2 ngày phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

    Em cậu bé đạp xe hơn 100 km từ Sơn La đến Hà Nội không qua khỏi

    Sức khỏe của em cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi, Vân Hồ, Sơn La) diễn biến xấu nên gia đình đã xin đưa con về quê. Trên xe, bé phải thở oxy.

    Chiến cùng mẹ và em trai ở Bệnh viện Nhi Trung ương tối 25/3 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Anh Vì Văn Nam - bố của hai anh em - cho biết sức khỏe bé thứ hai diễn biến xấu, không lấy được ven, viêm phổi diễn biến phức tạp, tiên lượng khó qua khỏi. Sau khi trao đổi với bác sĩ, gia đình đã xin đưa bé về nhà. Trên đường về, bé phải thở oxy. Khi về đến nhà khoảng 10 phút, bé đã qua đời.

    Theo hồ sơ bệnh án, bé bị tắc ruột lúc mới 2 ngày tuổi. Sau khi được phẫu thuật, bé lại bị chứng ruột ngắn trên nền trẻ sinh thiếu tháng (cân nặng khi sinh là 1,9 kg). Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé được xác định mắc chứng ứ mật và viêm phổi. Các bác sĩ đã nỗ lực điều trị cho bé nhưng tình hình không khả quan.

    Trước đó, trưa 25/3, khi đi học về, Vì Quyết Chiến được ông nội kể chuyện bố mẹ phải đưa em trai xuống Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) điều trị. Nghe xong, Chiến lén lấy chiếc xe đạp hỏng phanh mà cậu vẫn đi học hàng ngày, đạp xe xuống Hà Nội thăm em.

    Dù không biết đường xuống Hà Nội, Chiến đã liều lĩnh, cứ thẳng đường lớn, vừa đi vừa hỏi. Đến 18h ngày 25/3, Chiến đi được quãng đường khoảng 100 km, đến địa phận Hòa Bình, Chiến ngất lịm giữa đường vì mệt và đói. Chiến được anh Lê Văn Tuyến - phụ xe của xe khách Bắc Sơn (Hà Nội - Sơn La) - giúp đỡ và đưa về Hà Nội.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2242019-em-cau-be-dap-xe-hon-100-km-tu-son-la-den-ha-noi-qua-doi-a272113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan