+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/7/2019: Hổ mò vào nhà dân, nằm nghỉ trên giường sau khi mệt vì chạy lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hổ mò vào nhà dân, nằm nghỉ trên giường sau khi mệt vì chạy lũ

    Con hổ nằm nghỉ trên chiếc giường - Ảnh: CNN

    Một gia đình giấu tên bắt gặp con hổ hoang dã đang nghỉ ngơi thoải mái trên giường sau đợt mưa lớn khiến nhiều khu vực Nam Á lụt lội nghiêm trọng. Bức ảnh do tổ chức bảo tồn Wildlife Trust chia sẻ cho thấy con hổ lớn nằm dài ở góc giường trong ngôi nhà tại làng Harmuti thuộc bang Assam phía đông bắc Ấn Độ.

    Con hổ được cho là đột nhập vào ngôi nhà từ vườn quốc gia Kaziranga gần đó. Vườn quốc gia này là Di sản Thế giới theo xếp hạng của tổ chức UNESCO. Đây cũng là nơi ở của nhiều loài hổ, voi, gấu và có số lượng tê giác một sừng lớn nhất thế giới.

    "Bác sĩ thú y của chúng tôi đã lên kế hoạch cùng với Cơ quan lâm nghiệp Assam để gây mê con hổ mò vào nhà. Trận lụt ở Assam mang vị khách không mời tới!", Wildlife Trust thông báo trên mạng Twitter hôm 18/7.

    Rohini Ballave Saikia, phó giám đốc vườn quốc gia Kaziranga, cho biết các nhà chức trách nhiều lần tìm cách chuyển con hổ đi nhưng cuối cùng nó tự rời khỏi ngôi nhà. Con vật không bị gây mê bởi nó rất bình tĩnh và không gây nguy hiểm.

    Theo Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế, chỉ còn 3.900 con hổ trong tự nhiên. Hổ không phải động vật duy nhất chạy lụt. Công viên cũng mất dấu của nhiều con hươu, tê giác và voi trong trận lụt gần đây.

    Các nhà chức trách ước tính hơn 95% vườn quốc gia Kaziranga chìm dưới nước do mưa liên miên. Hôm 17/7, Arun Vignesh, cán bộ ở Cơ quan Lâm nghiệp Ấn Độ chia sẻ ảnh chụp bầy hà mã tìm nơi trú ẩn trước nước lụt dâng cao. Ở video khác, đội cứu hộ nỗ lực đẩy một con hà mã non lên bè.

    "Những con vật tìm vùng đất cao hơn khi cơn mưa trút xuống, nhưng chúng phải băng qua đường quốc lộ để tới nơi. Các cán bộ quản lý vườn quốc gia đang trợ giúp một số con vật tụt lại phía sau do bị thương trong lúc sang đường", Saikia cho biết.

    Từ ngày 13/7 đến 18/7, tổng cộng 83 con vật ở vườn quốc gia chết do ngập lụt, theo ghi nhận của Cơ quan quản lý thiên tai bang Assam. Con hổ trong ảnh được bắt gặp gần đường cao tốc trước đó. Nó có thể đã nhảy qua bức tường của một garage trong lúc bối rối và ẩn náu trong căn phòng tối.

    Chàng trai suýt chết vì uống quá nhiều trà sữa trân châu

    Chàng trai Trung Quốc suýt chết vì uống quá nhiều trà sữa chân trâu - Ảnh: Minh họa

    Chàng trai này tên là Tiểu Ảnh, nặng khoảng 100 kg, sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tiểu Ảnh thường xuyên uống trà sữa trân châu, theo Next Shark.

    Triệu chứng bất thường bắt đầu khi Tiểu Ảnh cảm thấy khát nước, người bồn chồn, nôn mửa và cuối cùng là bất tỉnh. Cậu lập tức được đưa đến một bệnh viện gần đó.
    Khi kiểm tra đường huyết, bác sĩ đã ngỡ ngàng. Đường huyết bình thường trong cơ thể sẽ dao động từ 3,9 đến 6,1 mmol/L. Tuy nhiên, với Tiểu Ảnh, con số này đạt mức kinh khủng, lên đến 124 mmol/L, tức gấp hơn 20 lần mức bình thường, theo Qianjiang Evening News.

    Bác sĩ chẩn đoán cậu bị nhiễm toan ceton do đái tháo đường. Đây là biến chứng nguy hiểm của tiểu đường. Khi không thể sử dụng đường glucose làm năng lượng, cơ thể sẽ phân hủy chất béo để có năng lượng hoạt động. Quá trình phân hủy này sẽ gây tích tụ a xít trong máu gọi là ceton.

    Nhiễm toan ceton do đái tháo đường nguy hiểm và rất khó kiểm soát. Vì vậy, bác sĩ tiên lượng sức khỏe của Tiểu Ảnh là rất xấu. Cuối cùng, họ phải chuyển chàng trai đến phòng chăm sóc đặc biệt.

    Tiểu Ảnh bị béo phì nghiêm trọng và nặng đến 100 kg. Mỗi ngày, cậu ăn rất nhiều món chiên, thịt nướng, uống nhiều trà sữa và các loại nước ngọt có gas. Tiểu Ảnh ăn liên tục vì lúc nào cũng cảm thấy đói. Bố mẹ cậu dường như không biết rằng con trai đang bị tiểu đường.

    Điều may mắn là bác sĩ đã cứu được Tiểu Ảnh. Bệnh viện cũng thông báo với gia đình là cậu đã bị tiểu đường loại 2.

    Khi nhận biết tình hình sức khỏe của mình, Tiểu Ảnh cho biết cậu sẽ quyết tâm tập thể dục thường xuyên và kiểm soát lại chế độ ăn uống, theo Next Shark.

    Hai vợ chồng bị điện giật tử vong khi tưới cây

    Đang tưới cây 2 vợ chồng bị điện giật tử vong - Ảnh: Minh họa

    Chủ tịch UBND xã Đông Sơn cho biết vụ việc xảy ra vào chiều tối 20/7, tại thôn Phấn Dũng khiến cả 2 vợ chồng ông Nguyễn Văn Ph (57 tuổi) và bà Phạm Thị P (59 tuổi) đều tử vong.

    Vào thời điểm trên, khi ông cầm ống nước nối từ van xả của hệ thống đường ống nước sinh hoạt để tưới cây và tắm cho chó thì bất ngờ bị điện giật, ngã ngửa ra sân. Thấy chồng bị ngã, bà P chạy đến ôm chồng để cứu nên cũng bị điện giật. Vụ việc khiến cả hai vợ chồng tử vong.

    Nguyên nhân sau đó được xác định là do dây điện ở khu vực chuồng gà nhà ông Ph bị chuột cắn dẫn đến bị hở, điện theo đó truyền qua những vật dụng kim loại ở khu vực chuồng gà xuống đất.

    Thời điểm tưới cây và tắm cho chó, do ông Ph đi chân đất nên bị nguồn điện truyền theo nước dẫn vào người dẫn đến tử vong tại chỗ. Sau đó, vợ ông Ph chạy đến cứu chồng cũng bị nguồn điện từ ông Ph truyền sang dẫn đến tử vong.

    Cũng theo Chủ tịch xã Phạm Đăng Ngạc, từ tối qua đến sáng nay, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm xong hiện trường. Hiện nay, gia đình, hàng xóm cũng đang làm thủ tục mai táng cho 2 vợ chồng xấu số.

    Cụ bà 77 tuổi ở Hà Nội bị chó cắn khi mang thức ăn cho cháu gái

    Cụ bà bị con chó lao ra tấn công - Ảnh: Infonet

    Khoảng 18h30 ngày 20/7, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị D. 77 tuổi ở Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong tình trạng tỉnh táo, huyết động ổn, 1 vết thương cằm trái; tay phải 1 vết thương bàn tay phải; tay trái 2 vết thương cẳng tay, 2 vết thương cánh tay; chân phải 2 vết thương vùng đùi; xây xát da vùng thành ngực trái.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, bà cụ bị chó nhà cắn khi mang thức ăn sang cho nhà cháu gái. Loại chó tấn công bà cụ là giống chó béc-giê nặng khoảng 20-30 kg, trước đây chưa cắn ai bao giờ.

    Khi nhập viện, bệnh nhân đã được làm xét nghiệm, kết quả xét nghiệm trong giới hạn bình thường; bệnh nhân đã được mổ cấp cứu, cắt lọc xử lý đa vết thương phần mềm.

    Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hiện tại đang điều trị tại khoa chấn thương chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2272019-ho-mo-vao-nha-dan-nam-nghi-tren-giuong-sau-khi-met-vi-chay-lu-a285222.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan