+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/3/2020: Giả mắc Covid-19 để nghỉ việc có lương, gây hậu quả nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giả mắc Covid-19 để nghỉ việc có lương, gây hậu quả nghiêm trọng

    Giấy chẩn đoán giả mạo của Long.

    Một người đàn ông đến từ South Carolina đã bị cáo buộc làm giả giấy chẩn đoán của bác sĩ, khiến mình có kết quả dương tính với virus SARS-Cov-2.

    Theo thông báo của cảnh sát hạt Spartanburg trong cuộc họp báo, Jeffrey Travis Long, 31 tuổi, đã bị bắt vào hôm thứ Năm vừa rồi và bị buộc tội giả mạo chẩn đoán của bác sĩ.

    Cảnh sát trưởng là Chuck Wright cho biết Long đến từ Inman, South Carolina và đang làm việc tại Sitel Corporation - một trung tâm liên lạc ở hạt Spartanburg, chuyên hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ cho khách hàng.

    Người đàn ông đã đưa cho sếp mình một giấy chẩn đoán giả của bác sĩ và trong giấy ghi rằng anh ta có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-Cov-2.

    Theo báo MailOnline, thời điểm cho sếp xem giấy chẩn đoán, Long không còn là nhân viên của Sitel Corporation nữa. Tuy nhiên sau khi Long đưa giấy chẩn đoán giả, cả công ty Sitel Corporation đã phải đóng cửa cơ sở của mình trong 5 ngày để tiến hành vệ sinh, sát khuẩn cả tòa nhà.

    Theo các nhà chức trách, Long cũng đến thăm ngôi trường nơi các con anh ta đang theo học, khiến các quan chức ở đó lo lắng rằng những đứa trẻ và gia đình khác cũng có thể đã bị nhiễm bệnh.

    "Tôi không biết số tiền đã phải trả để khử trùng toàn bộ tòa nhà của họ là bao nhiêu nhưng nó là một con số lớn. Đó chắc chắn không chỉ là 100 đô la. Nó còn hơn thế nữa.

    Nếu bạn muốn một kỳ nghỉ 2 tuần có lương, bạn cũng không thể làm điều này với mọi người", cảnh sát trưởng Chuck Wright nói với phóng viên.

    Các nhân viên bệnh viện nói với cảnh sát rằng Long đã không hề đến khám trong khoảng thời gian 2 tuần trước đó và chẩn đoán của anh ta không có dấu chính thức như những giấy chẩn đoán bệnh viện thường làm.

    "Vào ngày 13/3, chúng tôi đã báo cáo với chính quyền rằng một nhân viên tại quận Spartanburg, South Carolina của chúng tôi có kết quả tự kiểm tra dương tính với Covid-19. Sau khi báo cáo, chúng tôi lập tức sơ tán nhân viên ra khỏi trụ sở ở Spartanburg và tiến hành vệ sinh khử trùng toàn bộ cơ sở.

    Hôm 23/3, cảnh sát hạt Spartanburg thông báo rằng nhân viên này đã đưa ra các tuyên bố gian dối về việc xét nghiệm dương tính với Covid-19. Dựa trên những tuyên bố gian dối này, cảnh sát đã ban hành lệnh bắt giữ đối với cá nhân này. Cá nhân này cũng không còn làm việc tại Sitel nữa", công ty Sitel Corporation đưa ra tuyên bố.

    Người đàn ông nhiễm Covid-19 giả dạng thành khủng long đánh lừa cảnh sát

    Khủng long T-Rex là trang phục hóa trang được nhiều người ưa thích - Ảnh: Minh họa

    Hôm 18/3, một người đàn ông dương tính với Covid-19 tại Tây Ban Nha mới đây đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi giả dạng làm khủng long để lẻn ra khỏi nhà.

    Cảnh sát thành phố Murcia, Tây Ban Nha, cho biết, người đàn ông nói trên dù biết bản thân nhiễm Covid-19 nhưng vẫn cố tình lẻn ra khỏi nhà để đi đổ rác. Ông này mặc bộ đồ khủng long T-Rex với hy vọng sẽ qua mặt được cảnh sát.

    Người nhiễm Covid-19 không tự điều trị cách ly mà ra khỏi nhà bị nghiêm cấm tại Tây Ban Nha.

    Trong một bài viết trên Twitter, cảnh sát Murcia đùa rằng, người dân Tây Ban Nha có thể dắt chó đi dạo những khủng long thì không nên ra đường, đặc biệt là những con T-Rex nhiễm virus.

    Dưới bài viết, một bình luận khác cũng hài hước không kém: “Ông ấy nói muốn đi đổ rác. Đó là một lý do quá hợp lý để ra khỏi nhà. Ông ấy đã làm tất cả chúng ta cười”.

    Trước đó, ngày 17/3, cảnh sát Murcia đã phát đi thông báo rằng: “Hãy nhớ là các bạn vẫn có thể ra khỏi nhà để đi bộ hay dắt chó đi dạo. Nhưng đừng lấy thú cưng của các bạn ra như một cái cớ để vi phạm lệnh hạn chế đi lại”.

    “Chúng ta chưa bao giờ trải qua bất cứ thứ gì như thế này (dịch Covid-19)”, Thủ tướng Tây Ban Nha - ông Pedro Sanchez, phát biểu trước khán đài quốc hội hầu như không có người hôm 18/3.

    Bệnh nhân 'siêu lây nhiễm' Covid-19 ở Nga khiến 1.200 người bị ảnh hưởng

    Irina Sannikova (trái) là một bác sĩ giỏi được quốc tế công nhận.

    Irina Sannikova sống ở thành phố Stavropol, nước Nga, là một bác sĩ giỏi có tiếng về các bệnh truyền nhiễm ở miền nam nước này và năng lực của bà được cả thế giới công nhận. Gần đây, bà Irina đã có một chuyến du lịch đến Tây Ban Nha, hiện là ổ dịch thứ 4 trên thế giới.

    Bà Irina được chẩn đoán nhiễm Covid-19 và phải hô hấp bằng máy trợ thở vào ngày 18/3, 6 ngày sau khi bay trở về từ Madrid, Tây Ban Nha. Tình trạng của bà được mô tả là nghiêm trọng nhưng không bị nguy hiểm đến tính mạng.

    Tuy nhiên, điều đáng nói là sau khi về nước, bà Irina không hề khai báo với chính quyền địa phương cũng như tự cách ly tại nhà. Ngược lại, vị bác sĩ này còn tham dự các hội nghị, các cuộc họp với đồng nghiệp và sinh viên y khoa.

    Hành động của bà đã khiến ít nhất 11 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Khoảng 700 người đã được đưa đi xét nghiệm và 500 người khác đang phải trải qua một loạt các kiểm tra y tế vì đồng nghiệp của họ, bà Irina được đánh giá là một sự “nguy hiểm sinh học”.

    Hiện tại, bác sĩ Irina đang bị điều tra hình sự và bà có thể phải đối mặt với bản án 5 năm tù vì che giấu thông tin về chuyến du lịch đến Tây Ban Nha. Thống đốc khu vực Vladimir Vladimirov cho biết: “Bà ta là một người vô trách nhiệm. Khi bà ta hồi phục, tôi sẽ tính từng khoản một với bà ấy“.

    Nhiều thông tin cũng cho rằng, bà Irina từng xuất hiện trên TV để thuyết giảng cho người dân về tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội trong giai đoạn dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới. Tuy nhiên, hành động của bà Irina lại đi ngược hoàn toàn với những gì bà đã nói.

    Chồng bị vợ ra tay đánh chết vì uống quá nhiều rượu

    Veronica Vizcarra, 30 tuổi.

    Ngày 11/3, cảnh sát và đội cứu hộ của thị trấn Kearns bang Utah, Mỹ nhận được cuộc thông báo về tình trạng bất tỉnh của một người đàn ông tại nhà riêng của một cặp vợ chồng. Cảnh sát và đội cứu hộ lập tức cử nhân viên đến hiện trường nhưng khi đến nơi thì nạn nhân đã tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là Carlos Vizcarra-Corona, 33 tuổi. Hiện trường xảy ra án mạng chính là ngôi nhà nơi Carlos đang sống cùng vợ là Veronica Vizcarra, 30 tuổi và con gái.

    Trong quá trình cảnh sát lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra, Veronica tiết lộ với cảnh sát rằng Carlos là một người nghiện rượu và thường hay sử dụng thuốc giảm đau. Các nhà điều tra cũng xác nhận rằng Carlos đã từng nhập viện vì lạm dụng rượu khoảng 4 tháng trước khi tử vong.

    Hôm 12/3, đội khám nghiệm tử thi công bố kết quả cho biết Carlos thật sự mắc nhiều biến chứng cho nghiện rượu tuy nhiên nguyên nhân thật sự gây ra cái chết của Carlos là do bị tấn công gây chấn thương nghiêm trọng, một lá lách đã bị vỡ, trên ngực, lưng và mặt của nạn nhân có nhiều vết bầm tím. Cái chết của Carlos là kết quả của hành vi giết người.

    Khi được cảnh sát hỏi về những vết bầm tím trên người của Carlos vào ngày tử vong, Veronica khai với cảnh sát rằng những vết bầm là do Carlos đánh nhau với đồng nghiệp tại nơi làm việc 2 tuần trước đó.

    Tuy nhiên, chị của Carlos đã phản bác cho biết nạn nhân chưa từng đánh nhau ở nơi làm việc. Hai đồng nghiệp của Carlos sau đó cũng khẳng định với cảnh sát rằng nạn nhân không tham gia đánh nhau như lời Veronica đã nói.

    Sau khi làm việc với nhiều nhân chứng khác nhau của vụ án, cảnh sát phát hiện trong 2 tuần trước khi tử vong, Carlos đã tiết lộ với nhiều người rằng anh bị Veronica đánh đập bằng dụng cụ bấm kim hoặc súng bắn đinh hôm 27/2.

    Hình ảnh về những vết thương của Carlos do các nhân chứng cung cấp hoàn toàn trùng khớp với những vết tích tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Bên cạnh đó, khi khám xét nhà ở của hai vợ chồng, cảnh sát cũng tìm thấy và thu giữ một số vật dụng đặc biệt có liên quan đến vụ án.

    Ngày 16/3, Veronica bị bắt và giam giữ mà không được bảo lãnh tại ngoại với tội danh giết người cấp độ 1.

    Được biết, Veronica đã từng có nhiều tiền án. Theo hồ sơ lưu trữ của tòa án được Deseret News ghi nhận, tháng 1/2020, Veronica bị buộc tội với 1 tội danh ngược đãi trẻ em và 2 tội danh về bạo lực gia đình trước mặt trẻ em. Trong vụ việc này, Carlos khai với cảnh sát rằng Veronica đã uống rượu và ném cốc thủy tinh vào người anh cùng cô con gái 11 tuổi của anh.

    Trước đó, tháng 10/2019, Veronica bị cáo buộc về tội tấn công, đánh đập một người phụ nữ. Tại phiên tòa xét xử, Veronica đã nhận tội nhưng sau khi kết thúc phiên tòa, Veronica lại tiếp tục có hành vi đe dọa nạn nhân ngay bên ngoài phòng xử án ở thành phố Salt Lake, bang Utah.

    Hành vi đe dọa này đã khiến Veronica bị buộc tội trả thù cấp độ ba đối với nhân chứng vào tháng 11/2019. Dự kiến, phiên tòa xét xử Veronica liên quan đến hành vi giết Carlos sẽ diễn ra vào ngày 25/4 tới.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2432020-gia-mac-covid-19-de-nghi-viec-co-luong-gay-hau-qua-nghiem-trong-a316554.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan