+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/2/2019: Nháo nhào truy tìm thông tin cô giáo thực tập xinh như thiên thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Truy tìm thông tin cô giáo thực tập xinh như thiên thần

    Nối tiếp phong trào khoe thầy cô giáo thực tập trường mình, một khoảnh khắc chụp lén cô giáo lại “gây thương nhớ” khiến dân tình nháo nhác tìm thông tin.

    Trong bức ảnh, cô gái để tóc loã xoã tự nhiên, chống tay ngủ gật trên bàn. Dù ăn mặc khá đơn giản và chỉ trang điểm nhẹ nhàng nhưng khoảnh khắc này cũng đủ khiến người đối diện “xao xuyến”.

    Theo bạn Lan Lê, người chụp bức ảnh thì đây là cô giáo thực tập dạy môn Toán. Về việc nhiều người thắc mắc trên bảng là môn Toán, dưới lại là sách GDCD, chưa kể có vẻ như cô giáo đang diễn để chụp ảnh, Lan Lê đáp: “Cô dạy Toán và chỉ trông thi đội tuyển thôi. Bức ảnh này được chụp ngẫu nhiên cô không hề biết gì cả, ảnh này do chính tay mình chụp”.

    Khoảnh khắc ngủ gật của cô giáo thực tập đốn tim dân mạng.

    Chỉ một khoảnh khắc chụp lén này mà cư dân mạng dành rất nhiều lời khen cho nhan sắc của cô giáo thực tập này. “Xinh thật ý, có cô giáo thế này mình xin tình nguyện học chăm chỉ”, “giá mà cô đến thực tập trường mình nhỉ”, “cô đáng yêu ghê, ngủ gật thôi cũng xinh nữa”… là loạt lời khen dành cho cô gái này.

    Theo tìm hiểu, cô giáo trong bức ảnh có tên là Tuyết Mai (sinh năm 1997). Trên tráng cá nhân cô gái này cũng khá chăm chỉ update ảnh của bản thân và các học sinh của mình. Sau bức ảnh trên, lượt follow trên facebook của Tuyết Mai cũng tăng khá nhanh.

    Bé gái bị lóc da đầu vì tóc cuốn vào máy xay tiêu

    Ngày 24/2, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái bị lóc da đầu rất nặng do tai nạn tại nhà.

    Theo lời kể, bé gái chạy chơi xung quanh khu vực đặt máy xay tiêu đang hoạt động, do mái tóc dài nên tóc đã bị cuốn vào trong cối xay. Vì máy đang chạy, lực kéo quá mạnh đã làm rách một mảng lớn da đầu bé gái.

    Ngay lập tức, gia đình đưa bé đi cấp cứu, và được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Trong quá trình chuyển viện, mảnh da bị rách được nhân viên y tế bỏ trong bọc nilon và cho vào thùng nước đá.

    Da đầu bé gái trước và sau khi được khâu phục hồi.

    6 giờ sau tai nạn, bệnh nhi được chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2. Ekip trực nhanh chóng tiếp nhận và hội ý đưa bé lên bàn mổ. Mảng da đầu bị mất quá lớn và thời gian di chuyển lâu, nhưng sau khi đánh giá tình trạng mảnh ghép vẫn còn khả năng sống, các bác sĩ quyết định ghép lại da đầu cho bé.

    Sau gần 1 tuần ghép da, mảnh da đã có dấu hiệu của sự sống dù vẫn cần chăm sóc và theo dõi thời gian dài hơn để kết luận.

    Theo các bác sĩ, số ca tai nạn như vậy không nhiều, nhưng thường rất nặng và để lại di chứng về lâu dài. Do đó, các bậc phụ hunynh cần hết sức chú ý tới khâu an toàn trong lao động cũng như nhắc nhở và bảo vệ con em mình tốt hơn.

    Gắp con đĩa dài 4cm trong hốc mũi bệnh nhân

    Chiều 24/2, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam cho biết, vừa gắp một con đỉa dài khoảng 4cm từ mũi một bệnh nhân.

    Trước đó, ngày 22/2, bệnh viện BVĐK tỉnh Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân Bh’nước Thị Th. (21 tuổi, trú thôn A lua, xã Dang, huyện Tây Giang, Quảng Nam) vào nhập viện với triệu chứng đau và chảy máu mũi (ở bên phải) trong nhiều ngày. Đến 13h ngày 24/2, khi bệnh nhân Th. Tiếp tục bị chảy máu mũi, các bác sĩ tiến hành nội soi thì phát hiện một con đĩa còn sống trong hốc mũi. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp ra ngoài một con đĩa dài khoảng 4cm.

    Con đĩa dài 4cm trong hốc mũi bệnh nhân Th. được gắp ra ngoài.

    Theo người thân gia đình, em Th. trong lúc đi nương rẫy ở địa phương có rửa mặt ở khe suối. Sau đó, Th. về nhà và xuống một trường ở TP Tam Kỳ để đi học thì thấy máu chảy từ lỗ mũi ra nên đã đến BVĐK tỉnh Quảng Nam để khám. Hiện sức khỏe bệnh nhân Th. đã ổn định và có thể xuất viện vào sáng mai 25/2.

    Ho ra bọt hồng vì van tim hư hỏng nặng

    BSCKII Nguyễn Minh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật tim thành công cho một Việt kiều Mỹ bị suy tim rất nặng.

    Bệnh nhân là ông H.C.D. (49 tuổi, đang định cư ở Mỹ), khi về quê thăm gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, ông D. có dấu hiệu khó thở liên tục, ho ra nhiều bọt hồng nên người nhà đưa nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

    Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết ông D. bị hẹp khít van động mạch chủ, hẹp khít van hai lá sinh học, hở van ba lá rất nặng, xơ gan tim, rung nhĩ đáp ứng thất nhanh, suy tim NYHA III - IV, tăng áp phổi nặng. Bệnh nhân đã được phẫu thuật tim thay van hai lá, van động mạch chủ sinh học cách nay khoảng 20 năm (tại Mỹ).

    Bệnh nhân được điều trị nội khoa tích cực liên tục khoảng 1 tháng. Kết quả khám lâm sàng và siêu âm tim cho thấy tình trạng suy tim có cải thiện. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để tình trạng hiện tại của bệnh nhân, phương pháp điều trị tối ưu hiện nay là phẫu thuật.

    ThS.BS Lâm Việt Triều, phẫu thuật viên chính, cho biết bệnh nhân bị tổn thương cả 3 van tim và đã được phẫu thuật trước đó. Quá trình mổ gặp khó khăn vì tim của bệnh nhân bị dính nhiều vào mặt sau xương ức. Bên cạnh đó, tim bị giãn toàn bộ, van nhân tạo sinh học ở vị trí van hai lá và van động mạch chủ bị thoái hóa, vôi hóa, hư hỏng nặng gây hẹp khít.

    Bệnh nhân đã được thay mới 2 van cơ học (van hai lá và van động mạch chủ), sửa van ba lá bằng vòng van mềm. Sau ca phẫu thuật kéo dài 8 giờ, ông D. được chuyển sang phòng hồi sức nội khoa tích cực với tình trạng huyết động và lâm sàng ổn định.

    Hiện bệnh nhân hồi phục tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, không dấu hiệu thần kinh định vị, siêu âm tim kiểm tra kết quả tốt, đã rút nội khí quản và được theo dõi, chăm sóc tại khoa Phẫu thuật tim.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2522019-nhao-nhao-truy-tim-thong-tin-co-giao-thuc-tap-xinh-nhu-thien-than-a264152.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan