+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/10/2020: Xót xa cảnh bé trai bơi giữa dòng nước lũ nhận đồ cứu trợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xót xa cảnh bé trai bơi giữa dòng nước lũ để nhận đồ cứu trợ

    [presscloud]17443[/presscloud]

    Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn, ghi lại cảnh một cậu bé đang bơi ra giữa dòng nước lũ để nhận đồ cứu trợ khiến nhiều người không khỏi xót xa, nghẹn lòng. Theo như chia sẻ, đoạn clip trên được ghi lại tại Lộc Thủy (Quảng Bình) vào sáng ngày 24/10.

    Trong clip, khi thấy bé trai đang chới với giữa dòng nước, những người trên thuyền đã thốt lên với giọng đầy lo âu: "Ôi thế này làm sao bê được vào hả con. Không còn cái áo phao nào! Làm sao con bê được vào", "Bế bé lên, bế bé lên"...

    Không chần chừ, một anh bộ đội đã bám vào thành thuyền, nhảy xuống dòng nước lũ rồi bế cậu bé lên cao. Sau khi cầm lấy đồ cứu trợ, người này đã đưa bé vào nơi an toàn.

    Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, clip ngay lập tức nhận được sự quan tâm, chú ý. Thậm chí, nhiều người còn không cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh này.

    Bé 6 tháng tuổi nuốt khuyên tai vào cổ họng

    Ê kíp y, bác sĩ cấp cứu thành công bé gái 6 tháng tuổi nuốt khuyên tai. (Ảnh: Người lao động)

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đang tiếp tục theo dõi sức khỏe của một bệnh nhi sau ca cấp cứu lấy khuyên tai bị hóc tại cổ họng.

    Trước đó, trong chiều 24/10, em Đàng Nữ Tường V. (6 tháng tuổi, trú xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn ói, không ăn uống được. Gia đình em cũng phát hiện bé mất một bên khuyên tai nên nghi ngờ em nuốt vào người.

    Qua kiểm tra, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận phát hiện dị vật hình tròn có đường kính gần 1cm nằm tại đoạn thực quản.

    Ngay lập tức các bác sỹ tiến hành nội soi thực quản ống cứng bằng phương pháp gây mê tĩnh mạch để đưa dị vật ra ngoài cơ thể bệnh nhi. Hiện tại, sức khỏe bé V. đã ổn định, đang được theo dõi thêm.

    Vắt sống trong mũi, hút máu người và thói quen cần bỏ

    Vừa qua, bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện đa khoa Quang Bình đã thực hiện ca nội soi và gắp thành công con vắt sống trong mũi một bệnh nhân.

    Bệnh nhân là Đặng M.C. (66 tuổi, trú tại xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình). Cách đây 2 tuần, bệnh nhân đi rừng và có uống nước lần (nước khe suối).

    Mấy hôm sau bệnh nhân C. thấy ngứa mũi, chảy máu. Vài ngày gần đây thì bệnh nhân thấy mũi khó chịu hơn, chảy máu ngày càng nhiều nên vào viện khám.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành nội soi và xác định có dị vật bên trong hốc mũi bệnh nhân, nên đã sử dụng phương pháp nội soi gắp dị vật ra ngoài, sau đó rửa mũi và sát khuẩn cho bệnh nhân.

    Dị vật phát hiện trong mũi bệnh nhân được xác định là một con vắt có kích thước khoảng 4cm, to bằng đầu đũa.

    Theo các bác sĩ, hiện tượng vắt lọt vào và khu trú trong mũi được bắt gặp nhiều với những người dân sống vùng sâu, vùng xa hoặc gặp ở người rửa mặt, bơi lội và uống nước suối.

    Các bác sĩ khuyến cáo người dân cẩn trọng trong sinh hoạt hằng ngày, nhất là những người đi rừng cần hạn chế uống nước khe, suối để tránh đỉa/vắt chui vào cơ thể.

    Ngoài ra, những người sống ở vùng núi rừng ẩm ướt, hoặc trở về từ những vùng rừng núi, nếu có hiện tượng chảy máu mũi hoặc ho kéo dài nên soi tai, mũi, họng hoặc phế quản để loại trừ có vắt ký sinh trong cơ thể.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26102020-xot-xa-canh-be-trai-boi-giua-dong-nuoc-lu-nhan-do-cuu-tro-a343804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan