+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 28/12: Hãi hùng khoảnh khắc người đàn ông bị sét đánh tóe lửa

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hãi hùng khoảnh khắc người đàn ông bị sét đánh tóe lửa

    Theo Detik News, sự việc khiến nhiều người kinh hãi xảy ra gần thủ đô Jakarta của Indonesia vào tuần trước nhưng tới ngày 26/12 mới được truyền thông đưa tin. Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông mặc áo bảo hộ màu vàng cầm ô đi bộ dưới mưa.

    tin-tuc-doi-song-ngay-2812-hai-hung-khoanh-khac-nguoi-dan-ong-bi-set-danh-toe-lua.mp4

    Bất ngờ, một tia sét từ trên trời đánh xuống và phát nổ thành một tia lửa lớn. Phát hiện ra sự việc, rất nhiều người đã chạy đến để hỗ trợ người đàn ông. Sau khi được đưa vào viện điều trị, người đàn ông đã được các bác sĩ cho về nhà để hồi phục sức khỏe. Rất may, anh chỉ bị bỏng tay.

    Các bác sĩ nhận định chiếc bộ đàm mà người đàn ông cầm trong tay đã hút tia sét. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, nam giới thường bị sét đánh nhiều hơn phụ nữ. 85% ca tử vong do sét đánh là đàn ông. Cầm ô được cho là một trong những yếu tố tăng nguy cơ bị sét đánh vì sẽ làm tăng độ cao của vật thể, từ đó dễ hút sét hơn.

    Cấp cứu sản phụ bị thuyên tắc ối nguy kịch

    Pháp Luật TP.HCM thông tin, ngày 27/12, các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết vừa cấp cứu sản phụ bị thuyên tắc ối nguy kịch. Trước đó, sản phụ hoàn toàn khỏe mạnh, mang thai lần 3, dự sinh ngày 25/12 khi thai được 39 tuần 4 ngày.

    Ngày 25/12, khi thấy đau bụng vỡ ối, sản phụ vào bệnh viện để sinh. Khi đang ngồi ký giấy đồng thuận xét nghiệm COVID-19, sản phụ gục xuống. Điều dưỡng đưa sản phụ lên cho nằm băng ca thì phát hiện sản phụ tím tái, mất tri giác hoàn toàn.

    Ngay lập tức, ekip trực kích hoạt hệ thống báo động đỏ. Qua hội chẩn, các bác sĩ nhận thấy sản phụ bị thuyên tắc ối, suy thai nên chuyển phòng mổ tối khẩn. Ca mổ có 12 nhân viên y tế tham gia, kéo dài khoảng hơn 3 tiếng.

    tin tuc doi song ngay 2812 hai hung khoanh khac nguoi dan ong bi set danh toe lua1
    Sản phụ may mắn thoát "cửa tử". Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do sản phụ bị rối loạn đông máu vì thuyên tắc ối gây mất máu lượng lớn. Bên cạnh đó, mặt sau tử cung còn bị dính bám ruột. Với sự nỗ lực và quyết tâm, các bác sĩ đã hồi sức và cứu sống cả sản phụ lẫn em bé. Sau ca mổ, sức khỏe của bé gái – con của sản phụ hoàn toàn khỏe mạnh.

    “Tôi đang ngồi ký giấy thì tối sầm mặt mày và không biết gì nữa. Trước khi đến BV tôi hoàn toàn khoẻ mạnh”, sản phụ chia sẻ và cho biết thêm rằng không nghĩ mình qua khỏi.

    Đặt mua điện thoại hơn 31 triệu, người đàn ông nhận được thứ bất ngờ

    Mới đây, người đàn ông tên Daniel Carroll ở Anh đã mạnh tay chi khoảng hơn 31 triệu đồng để đặt mua qua mạng chiếc iPhone 13 Pro Max. Daniel háo hức chờ đợi và theo dõi tình trạng giao hàng rất cẩn thận dù món hàng của anh bị trì hoãn khoảng 2 tuần.

    tin tuc doi song ngay 2812 hai hung khoanh khac nguoi dan ong bi set danh toe lua2
    Người đàn ông đặt mua iPhone 13 Pro Max nhưng nhận được hai thanh chocolate được bọc trong cuộn giấy vệ sinh. 

    Người đàn ông tự mình đến kho hàng của công ty vận chuyển ở West Yorkshire (Anh) để lấy hàng. Tuy nhiên, khi vừa mở thùng hàng, anh sốc nặng khi bên trong không phải chiếc iPhone 13 Pro Max mà là hai thanh chocolate được bọc trong cuộn giấy vệ sinh. Quá tức giận, Daniel đã gửi khiếu nại lên công ty vận chuyển nhưng gần một tháng sau anh vẫn chưa thể nhận được món hàng.

    "Chúng tôi đang ưu tiên điều tra vụ việc. Chúng tôi đã liên hệ với người gửi, kiểm tra phần mềm theo dõi", người phát ngôn của đơn vị vận chuyển thông tin về sự việc của Daniel.

    Trong khi đó, Daniel lại thắc mắc: "Tôi đã từng làm việc trong ngành xuất nhập khẩ, tôi biết  không có lý do gì mà người ta không theo dõi khi nhận lại tại kho trừ khi có tác động thủ công lấy ra khỏi quy trình thông thường".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28-12-2021-hai-hung-khoanh-khac-nguoi-dan-ong-bi-set-danh-toe-lua-a523846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan