+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/5/2020: Gắp thành công vỏ thuốc kẹt trong khí quản người đàn ông suốt 1 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gắp thành công vỏ thuốc kẹt trong khí quản người đàn ông suốt 1 năm

    Ngày 2/5, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa phối hợp với bệnh viện Tai Mũi Họng TP Cần Thơ điều trị thành công cho trường hợp bị kẹt dị vật lớn, tăng sinh mô hạt và bịt gần hết phế quản gốc trái rất phức tạp.

    Bệnh nhân nói trên là ông N.M.T (47 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Theo người nhà, ông T. thường có thói quen uống thuốc bằng cách bỏ cả vốc thuốc vào miệng. Cách đây một năm, ông T. bị sặc khi uống thuốc và có đến bác sĩ tiêm thuốc. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân thường xuyên bị ho, ho khạc đàm nhưng nghi do bị viêm amidan nên đã điều trị nội khoa nhưng không tìm được nguyên nhân, vì kết quả Xquang không phát hiện bất thường.

    Thời gian gần đây, ông T. bỗng nhiên bị khó thở, nặng ngực, ho liên tục không dứt và ho ra máu nên gia đình đã đưa ông đến cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

    Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng. Kết quả chụp CT scan lồng ngực phát hiện, ông T. có dị vật nằm trong khí quản.

    Nhận thấy đây là trường hợp dị vật phức tạp với kích thước lớn, ekip của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long và bệnh viện Tai Mũi Họng TP Cần Thơ đã tiến hành hội chẩn đa chuyên khoa Hô Hấp, Tai Mũi Họng, Gây Mê Hồi Sức và quyết định tiến hành tiền mê để nội soi gắp dị vật ra.

    Quá trình thực hiện, các bác sĩ phát hiện, có dị vật nằm ở khí quản che gần hết phế quản gốc trái bao phủ bởi đàm nhầy, hình thành mô hạt xung quanh dị vật.

    Hơn 1 giờ căng thẳng, ekip đã lấy ra một vỏ thuốc có kích thước 1.5 x 1,2cm bằng nhựa cứng phủ nhôm, còn nguyên vẹn trong khí quản của ông T.

    Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đang phục hồi tốt, ăn uống được, không còn ho, khó thở.

    Vỏ thuốc có 4 cạnh sắc nhọn nằm suốt 1 năm trong khí quản ông T. được các bác sĩ lấy ra.

    Miền Bắc chuẩn bị nắng nóng diện rộng 38 độ C

    Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo nắng nóng diện rộng xảy ra ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Hiện, vùng áp thấp phía tây đang phát triển và mở rộng về phía đông.

    Từ mai (3/5), ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây khiến Tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ.

    Ngay sau đó, nắng nóng sẽ lan rộng ra toàn bộ các khu vực trên và xảy ra cục bộ ở các tỉnh Đông Bắc Bộ. Ngày 5-6/5, nắng nóng xảy ra diện rộng trên tòan Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến trong khoảng 35-38 độ C, nhiều nơi trên 38 độ C.

    Độ ẩm trong ngày cũng tương đối thấp, chỉ đạt mức 35-50%. Thời gian trong ngày có nhiệt độ trên 35 độ C rơi vào khoảng từ 11h đến 17h.

    Miền Bắc chuẩn bị nắng nóng diện rộng 38 độ C

    Đây sẽ là đợt nắng nóng diện rộng và gay gắt nhất tại miền Bắc kể từ đầu mùa hè, dự báo sẽ kéo dài trong suốt nửa đầu tháng 5. Điều này xảy ra do vùng áp thấp phía tây phát triển mạnh và mở rộng về phía đông nam kết hợp với hiệu ứng phơn.

    Đáng chú ý, trong các ngày 7-10/5, cường độ nắng nóng sẽ gia tăng khiến nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt xảy ra. Lúc này, nền nhiệt tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến ở mức 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm chỉ ở mức 30-45%.

    Trong khi đó, nắng nóng cũng xảy ra ở Nam Bộ, cục bộ ở Tây Nguyên và Nam Trung Bộ trong các ngày 3-7/5. Nền nhiệt ở các khu vực này duy trì trong khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C chiếm khoảng 11-16 giờ/ngày.

    Tại Hà Nội, cơ quan khí tượng dự báo nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ C trong các ngày 4-6/5. Những ngày sau đó, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, khu vực sẽ nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với mức nhiệt phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

    Người dân thủ đô và nhiều tỉnh đồng bằng Bắc Bộ sẽ tận hưởng ngày cuối của kỳ nghỉ lễ (3/5) với thời tiết ngày nắng, đêm không mưa. Nền nhiệt duy trì trong khoảng 25-33 độ C, tiết trời không quá nóng bức.

    Nam thanh niên tử vong khi cứu bạn đuối nước

    Ngày 2/5, tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng cứu hộ vừa tìm thấy thi thể nam thanh niên bị sóng cuốn trôi mất tích ở biển xã Hải Dương, thị xã Hương Trà.

    Khu vực xảy ra vụ tai nạn

    Trước đó, khoảng 15h ngày 1/5, anh Nguyễn Ngọc H. (SN 2002, trú 242/5 Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP.Huế) cùng em trai của mình và 4 người bạn khác đi về tắm biển tại bờ kè thôn Thái Dương Hạ Bắc (xã Hải Dương).

    Đến khoảng 16h cùng ngày, trong lúc đang tắm biển một người bạn trong nhóm của H. bất ngờ bị đuối nước nên H. đã bơi ra để ứng cứu nhưng cả hai đã bị sóng cuốn ra xa cách bờ khoảng hơn 100m.

    Thấy vậy, những người còn lại cùng một số khách đang ngồi trong quán nước gần đó chạy đến để ứng cứu. Tuy nhiên, do thời điểm này có gió lớn, sóng biển cao khoảng 1m nên mọi người chỉ cứu được một người, còn H. bị sóng cuốn trôi và mất tích.

    Nhận được tin báo, lực lượng của Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng lực lượng chính quyền TX. Hương Trà đã huy động nhiều cán bộ cùng phương tiện tiến hành tìm kiếm nạn nhận bị mất tích.

    Hiện thi thể H. đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-352020-gap-thanh-cong-vo-thuoc-ket-trong-khi-quan-nguoi-dan-ong-suot-1-nam-a321814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan