+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/3/2020: Khâu 200 mũi ở mặt vì bị trâu tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khâu 200 mũi ở mặt vì bị trâu tấn công

    Anh Phạm Văn Lực bị trâu húc phải khâu 200 mũi - Ảnh: Zing.vn

    Ngày 4/3, bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đang điều trị cho bệnh nhân Phạm Văn Lực (39 tuổi, người địa phương) vì bị trâu tấn công, chấn thương nặng vùng mặt.

    Theo người nhà nạn nhân, ngày 25/2, trong lúc đi rừng, anh Lực bị trâu lạ lao vào tấn công. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, da xanh, có vết thương phức tạp vùng mặt, rách môi và rách khoang miệng.

    “Bệnh nhân được ê kíp y bác sĩ xử lý vết thương, xét nghiệm, chụp phim, hội chẩn và tiến hành khâu vết thương 3 lớp với khoảng hơn 200 mũi. Hơn 1 tuần điều trị sức khỏe đã ổn định, có thể xuất viện ngày mai”, bác sĩ điều trị cho anh Lực thông tin.

    Thượng uý Phạm Xuân Trung, Trưởng công an xã Hương Trạch, xác nhận vụ việc và cho biết người dân địa phương có thói quen chăn thả trâu nhiều ngày trong rừng. Do đó khó có thể xác định con trâu của gia đình nào đã tấn công nạn nhân.

    Đón sinh nhật lần thứ 25 ở tuổi 100

    Cụ bà Doris Cleife đón sinh nhật thứ 25 ở tuổi 100 - Ảnh: Sky News

    Dù đã bước sang tuổi 100, nhưng cụ bà người Anh Doris Cleife mới chỉ có lần thứ 25 được tổ chức sinh nhật của mình.

    Lý do là vì cụ Doris sinh vào đúng ngày 29/2, ngày mà 4 năm chỉ xuất hiện đúng 1 lần, nên đây mới lần thứ 25 trong đời cụ mới thực sự được ăn mừng ngày sinh của mình.

    Và nhân dịp đặc biệt này, nhân viên viện dưỡng lão của cụ Doris tại Portsmouth trong năm nay đã quyết định tổ chức một tiệc sinh nhật lớn cho cụ. Bạn bè, cư dân và giới chức địa phương đều được mời tham dự sự kiện này.

    Cụ Doris, vốn là thợ làm tóc đã nghỉ hưu, sau đó sẽ tiếp tục ăn mừng cùng gia đình vào ngày hôm sau.

    Rachel Bowen, chắt gái của cụ, cho biết: "Chúng tôi rất tự hào về cụ và cụ cũng rất vui mừng khi được ăn mừng dấu mốc quan trọng như vậy với bạn bè và gia đình. Cụ đã rất háo hức cho sinh nhật thứ 25 của mình từ nhiều tháng qua”.

    “Tôi chưa bao nghĩ mình sẽ sống thọ đến thế,” cụ thổ lộ, “Mẹ tôi mất khi còn rất trẻ, và bà tôi cũng qua đời khi mới 47 tuổi, nhưng giờ tôi vẫn đang sống cùng em gái 98 tuổi".

    Dù chỉ 4 năm mới được đón sinh nhật 1 lần, nhưng cụ Doris vẫn cảm thấy đây không phải 1 điều gì đó quá đặc biệt:

    "Bản thân tôi không muốn điều này quá ồn ào, nhưng gia đình tôi lại luôn nói về nó rất nhiều lần, và thậm chí đứa chít 7 tuổi từng viết thư hỏi tôi rằng: Nữ hoàng đã biết địa chỉ của kỵ chưa?".

    Cụ Doris chuyển tới viện dưỡng lão vào năm ngoái. Trước đó, cụ từng sống với con gái và con rể suốt 40 năm cho đến khi con gái cụ qua đời vào tháng 5 năm ngoái. Gia đình cụ giờ đây đã có 2 người cháu, 3 người chắt và 2 đứa chít.

    Bé trai 6 tuổi tử vong không rõ nguyên nhân sau truyền dịch ​

    Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương nơi cháu bé điều trị ban đầu - Ảnh: VOV

    Theo phản ánh của anh Lù Tùng Hiệp (trú tại thôn Múc, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), ngày 20/2 vừa qua, con trai anh là cháu Lù Gia Hưng (sinh năm 2014) lên chơi nhà ông bà ngoại tại thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương (Lào Cai).

    Trưa 20/2, cháu vẫn ăn cơm bình thường nhưng đến chiều cùng ngày cháu có dấu hiệu cảm lạnh, kêu nhức đầu và bị nôn, sau khi được đánh cảm, cháu đã thấy đỡ mệt.

    Tới sáng hôm sau (21/2), thấy cháu vẫn chưa hết mệt mỏi, gia đình đã đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương thăm khám. Lúc vào viện cháu vẫn tỉnh táo, các y bác sĩ sơ khám rồi tiến hành truyền dịch.

    Tuy nhiên, khi truyền sang chai thứ 3 được một lúc thì cháu bắt đầu có các biểu hiện co quắp chân tay, tiểu không tự chủ.

    Sự việc diễn biến rất nhanh, cháu bé tiếp tục phát ban khắp người, môi thâm tím, bệnh viện lúc này phải huy động rất nhiều bác sĩ tới cấp cứu hồi lâu mới ổn định trở lại.

    Lo lắng cho sức khỏe cháu bé, gia đình đã đề nghị cho chuyển cháu lên tuyến trên. Gần 17h cùng ngày, cháu được đưa tới phòng cấp cứu thuộc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai. Tại đây, bác sĩ tiến hành khám, kiểm tra chụp phổi, ổ bụng và hút rất nhiều dịch trong phổi, ổ bụng cho cháu; đồng thời cho biết tình trạng sức khỏe của cháu rất nguy kịch.

    7h30 hôm sau (22/2), các bác sĩ thông báo cháu bé tử vong không rõ nguyên nhân.

    Nam thanh niên 27 tuổi nguy kịch sau ăn so biển trong bữa liên hoan

    Nam thanh niên nguy kịch sau khi ăn so biển - Ảnh: Người lao động

    Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) vừa cứu sống thành công một bệnh nhân nam trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp nặng do ngộ độc sau khi ăn so biển. Bệnh nhân T.V.T. (27 tuổi, trú tại Quảng Ninh) được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Bãi Cháy trong tình trạng tê yếu tay chân, suy hô hấp nặng.

    Trước đó, trong bữa tiệc liên hoan cùng bạn bè, bệnh nhân T. đã ăn một con so biển trứng và xuất hiện các triệu chứng như tê bì mười đầu ngón tay, tê nóng vùng môi, lưỡi, nôn nhiều và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Tại đây, bệnh nhân T. được xác định ngộ độc do ăn so biển nên các bác sĩ đã nhanh chóng đặt ống nội khí quản, điều trị thải độc, rửa dạ dày khẩn cấp, hồi sức tích cực... Sau 2 ngày chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, bệnh nhân đã tỉnh táo, qua cơn nguy kịch.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-532020-khau-200-mui-o-mat-vi-bi-trau-tan-cong-a314021.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan