+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/6/2019: Mở nắp bồn cầu, liền bị trăn phóng ra tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mở nắp bồn cầu, liền bị trăn phóng ra tấn công

    Một con trăn hoàng gia nấp ở bồn cầu và tấn công người đàn ông - Ảnh: Minh họa

    Nhà chức trách nói rằng một con trăn hoàng gia đã phóng ra khỏi bồn cầu nhà vệ sinh và cắn vào tay một người đàn ông ở Nam Florida, Mỹ, hãng tin AP đưa tin.

    Ông Chris Swinson, phát ngôn viên cảnh sát thành phố Coral Springs cho biết người đàn ông đã được điều trị tại hiện trường sau khi bị một con trăn dài 1,2m tấn công. Người đàn ông bị cắn khi ông ta vừa đưa tay mở nắp bồn cầu vào sáng hôm 2/6. Rất may, con trăn không hề có nọc độc.

    Ông Swinson nói với phóng viên rằng con trăn không thuộc sở hữu của người đàn ông kể trên, nhưng không rõ bằng cách nào nó vào được căn nhà.

    Hội Nhân đạo thành phố Coral Springs đã đưa con trăn đến phòng khám thú y để điều trị cho một số chỗ nhiễm trùng trên cơ thể.

    Cô gái Hà Nội cắt bớt dạ dày để giảm béo phì

    Ca phẫu thuật thu nhỏ dạ dày hình ống cho bệnh nhân Phương Anh - Ảnh: Vnexpress

    Phương Anh yêu thích những món ăn nhanh như xúc xích, mì tôm, nước có ga, cân nặng tăng nhanh, đỉnh điểm đạt 93 kg.

    Hai tháng trước, Phương Anh đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám và tư vấn điều trị béo phì. Các bác sĩ khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa phối hợp với chuyên gia Hàn Quốc đã phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống để điều trị bệnh béo phì cho bệnh nhân.

    Quá trình phẫu thuật cho Phương Anh gặp khó khăn hơn những ca khác do các cơ quan phủ tạng của cô bị đảo ngược. Người bình thường, lá lách nằm bên trái, song lá lách của cô lại nằm bên phải, gan đảo ngược chiều khiến cho cuộc mổ khó khăn hơn nhiều. Kíp mổ phải đứng vị trí ngược lại so với ca mổ bình thường khác.

    Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Phẫu thuật Tiêu hóa, cho biết phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn vùng phình vị lớn, nơi tiết ra hormone Ghrelin (loại hormone tạo cảm giác thèm ăn). Đồng thời, nó giúp loại bỏ khoảng 70 đến 80% dạ dày phía bờ cong lớn, tạo ra một ống dạ dày hẹp với thể tích khoảng 150 đến 200 ml. Bệnh nhân sau phẫu thuật sẽ mất cảm giác thèm ăn, nhanh chóng đạt được cảm giác no với một lượng thức ăn nhỏ, năng lượng nạp vào ít đi. Bệnh nhân sẽ giảm cân ổn định sau mổ.

    Bệnh nhân sau mổ chỉ có vài vết sẹo nhỏ trên thành bụng kích thước 1-2 cm, theo thời gian các vết sẹo này mờ dần và lẫn vào nếp da.

    Sau phẫu thuật gần 2 tháng rưỡi, Phương Anh giảm được 19 kg, sức khỏe tốt, tự tin hơn.

    Ông lão nguy kịch sau khi ăn cá nóc mít

    Ông V. đang nằm theo dõi tại bệnh viện - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Vào lúc 15h, ngày 3/6, Khoa Cấp cứu của bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn V. (63 tuổi; ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, hôn mê, co giật, tê cứng tay chân, cứng hàm.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, sáng 3/6, ông V. đặt lờ được khoảng nửa ký cá lóc mít (cá nóc). Dù nghe nhiều người nói ăn cá lóc mít ngộ độc nhưng ông V. vẫn ăn thử 3 con cho biết.

    Khoảng 2 giờ sau, bệnh nhân cảm thấy tê tứ chi dần dần đến tê môi, gia đình vội đưa đến bệnh viện Ngã Bảy cấp cứu và được xử trí đặt nội khí quản, rửa dạ dày, truyền dịch… Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ và được xử trí thở máy, điều trị hỗ trợ và chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc.

    Sau một ngày điều trị tích cực, hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã rút nội khí quản, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn tê nhẹ 2 tay, dự kiến chuyển đến Khoa Nội tiêu hóa – Huyết học để tiếp tục theo dõi và điều trị tiếp.

    Nuốt xương cá, người đàn ông tắc ruột suýt chết

    Hình ảnh phim chụp đoạn ruột bị tắc của bệnh nhân - Ảnh: VTC News

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa cấp cứu bệnh nhân T.T.N., trú tại Tuyên Quang nuốt phải xương cá. Trước đó một tuần, người này bị hành hạ bởi những cơn đau bụng âm ỉ, bí trung tiện và đại tiện.

    Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tắc ruột hoàn toàn, phải phẫu thuật cấp cứu gấp để bảo toàn tính mạng.

    Quá trình mổ kiểm tra thấy ruột non của bệnh nhân bị dãn to, có khối bã thức ăn dài khoảng 15cm, có nhiều xương cá nhỏ găm từ giữa ruột vào thành ruột, gây tắc hoàn toàn lòng ruột.

    Để xử lý, các bác sĩ mở thành ruột lấy hết bã thức ăn, khâu đóng thành ruột và ổ bụng. Hiện tại, sau mổ 1 ngày, bệnh nhân ổn định, tiếp tục được điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-562019-mo-nap-bon-cau-lien-bi-tran-phong-ra-tan-cong-a278493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan