+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/9/2020: Xót xa bé gái nằm sõng soài trên đường và sự thật không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bức ảnh bé gái nằm sõng soài trên đường và câu chuyện thật 

    Bé gái ngủ quên sau khi gọi mèo bất thành.

    Ít ngày gần đây, dân mạng Nhật Bản đã lan truyền bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một bé gái nằm sấp trên đường và với trạng thái dường như bất động bất động của cô bé, hầu hết ai nấy cũng cảm thấy nhói tim dù chưa biết nguyên nhân là gì.

    Tuy nhiên, một khi đã biết rồi, thái độ của mọi người quay ngoắt 180 độ bởi đằng sau đó là một câu chuyện cười.

    Được biết, người đăng tải bức ảnh này lên Twitter không ai khác chính là bố của cô bé. Và bức ảnh vốn được đi kèm với tiêu đề cực ngắn: “Đang gọi mèo”.

    Đáng tiếc, có lẽ vì kích thước bức ảnh quá dài nên Twitter không hiển thị được toàn bộ nội dung ảnh (có cả con mèo ở xa xa) nếu không click trực tiếp vào xem. Điều này vô tình gây ra hiểu lầm và những phản hồi không mong muốn.

    Nhận thấy tác hại này, ông bố đã kể thêm về câu chuyện cho mọi người được rõ như sau: “Con gái tôi đang gọi mèo, bé nằm dưới đường và dùng tay trái vẫy vẫy nhằm dụ dỗ con mèo. Say mê nói chuyện với mèo rồi ngủ quên luôn lúc nào không hay”.

    Cuối cùng mọi chuyện cũng sáng tỏ, dân mạng Nhật Bản được phen bất ngờ rồi ôm bụng cười trước câu chuyện dễ thương cũng như là sự hiểu lầm tai hại của chính mình.

    Hiện tại, bức ảnh vẫn còn lan tỏa rộng rãi trên khắp diễn đàn hội nhóm mạng xã hội Nhật Bản giúp mọi người giải trí giữa tình hình nắng nóng hoành hành và một cơn bão lớn sắp đổ bộ.

    15 ca mắc và nghi mắc sốt xuất huyết ở TP.Hải Dương

    Người dân cần phòng chống dịch sốt xuất huyết.

    Ngày 5/9, trung tâm Y tế TP.Hải Dương thông tin, từ ngày 24/7-4/9 trên địa bàn thành phố xuất hiện 15 trường hợp nghi mắc sốt xuất huyết. Trong đó có 3 mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả xét nghiệm mắc sốt xuất huyết Dengue D2.

    Sau khi có kết quả xét nghiệm ca mắc sốt xuất huyết, UBND TP.Hải Dương phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: phun hóa chất diệt muỗi tại các nhà dân xung quanh điểm phát sinh bệnh nhân nghi nhiễm.

    Đồng thời, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trên hệ thống loa truyền thanh của các phường có người nghi nhiễm; hướng dẫn khu dân cư tổng vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, lật úp các dụng cụ chứa nước tiêu diệt bọ gậy...

    Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, khi không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có nguy cơ dẫn đến tử vong.

    Căn nguyên sốt xuất huyết là do virus Dengue. Virus Dengue có 4 typ huyết thanh (Den1, Den2, Den3 và Den4). Ở Việt Nam có cả 4 typ huyết thanh này, vì vậy, một người có thể mắc cả 4 typ huyết thanh virus Dengue. Sốt xuất huyết lây truyền cho người chủ yếu bởi muỗi vằn và muỗi hổ châu Á.

    Phát hiện 2 loại ung thư trên cùng một thùy phổi

    Bệnh nhân tên Đ.V.H. (SN 1943, ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) có tiền sử phẫu thuật thay đoạn động mạch chủ bụng điều trị phình động mạch chủ bụng, phẫu thuật lấy sỏi niệu quản trái, phẫu thuật thoát vị thành bụng.

    Trước khi vào bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí 1 tháng, bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, gầy sút cân, ho ra ít máu, tức ngực trái, khó thở, ho thúng thắng.

    Tại bệnh viện, người bệnh được chỉ định chụp CT-scanners phổi 32 dãy cho thấy u thùy trên phổi trái. Khối u nằm sát quai động mạch chủ. Người bệnh tiếp tục được sinh thiết xuyên thành cho kết quả ung thư biểu mô tuyến. Sau đó, người bệnh đã được chỉ định và được tiến hành phẫu thuật cắt thùy trên phổi trái bằng phương pháp VAT (mổ hỗ trợ video), kết hợp mổ nội soi và mổ mở.

    Trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ thấy 2 khối u ở phổi trái (một khối u lớn và một khối u nhỏ nằm sát cạnh) và đã tiến hành cắt toàn bộ thùy trên phổi trái và nạo vét hạch cho người bệnh. Toàn bộ thùy trên phổi trái được gửi làm giải phẫu bệnh cho kết quả trên 2 khối u ở phổi trái là 2 loại ung thư khác nhau, gồm ung thư biểu mô tuyến (khối u lớn) và ung thư tế bào vảy (khối u nhỏ).

    Bác sĩ Nguyễn Đức Hoành - Trưởng khoa Phẫu thuật - Can thiệp Tim mạch và Lồng ngực, cho biết đây là trường hợp được ghi nhận đầu tiên tại bệnh viện có hai loại ung thư trên cùng một thùy phổi.

    Hiện người bệnh điều trị hóa trị kết hợp xạ trị tế bào đích. Các bác sĩ nhận định đây là phác đồ điều trị tốt nhất trong trường hợp này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-692020-xot-xa-be-gai-nam-song-soai-tren-duong-va-su-that-khong-ngo-a337850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan