+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/5/2019: Bé 19 tháng chập chững lạc ra đường, bị xe tải cán dập cánh tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 7/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 7/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ du khách Australia nhập viện vì uống 30 viên thuốc paracetamol

    Theo thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, ngày 29/4, bệnh nhân E.H. (43 tuổi, khách du lịch Australia) đến khám trong tình trạng đau bụng, mệt mỏi, chán ăn, sốt, có dấu hiệu suy gan cấp.

    Nữ bệnh nhân quốc tịch Australia đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo bác sĩ Phạm Hữu Huyền - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - trước đó, bệnh nhân tự mua và uống 30 viên paracetamol (15 g) để giảm đau chỉ trong hai ngày.

    Qua kiểm tra, các chỉ số xét nghiệm men gan tăng cao từ 700 UI/L lên gần 7.000 UI/L, rối loạn đông máu nặng. Các bác sĩ lập tức điều trị tích cực bằng phác đồ giải độc gan N-acetylcystein (NAC), điều trị hỗ trợ gan, điều chỉnh rối loạn đông máu.

    Sau 7 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, ăn uống tốt và có thể ra viện trong ngày 7/5.

    Bé 19 tháng chập chững lạc ra đường, bị xe tải cán dập cánh tay

    Ngày 6/5, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, tai nạn xảy đến với bé trai Hoàng Thanh Bảo (Quảng Ninh) trưa ngày 3/4. Bé được gia đình cấp tốc đưa đến bệnh viện địa phương sơ cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Cánh tay dập nát của bệnh nhi sau cú tai nạn - Ảnh: Lao động

    Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốc, mất nhiều máu, cánh tay trái bị dập nát hoàn toàn phần mềm từ 1/3 trên cánh tay đến cổ tay trái, đứt động mạch quay cẳng tay trái và đứt mất mất đoạn thần kinh quay 10cm, vỡ khối lồi cầu xương.

    Tại đây, các bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp CT đánh giá các tổn thương và chỉ định phẫu thuật.

    BS Lê Tuấn Anh - Phó Trưởng Khoa Chỉnh hình nhi (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, bệnh nhi đã trải qua 2 lần phẫu thuật. Lần thứ nhất các bác sĩ cắt lọc tổ chức dập nát, nối động mạch quay, kết hợp xương gãy che phủ xương. Chỉ 6 tiếng sau mổ, các đầu chi của bệnh nhi đã hồng ấm, cử động tốt.

    Ca phẫu thuật thứ 2 được tiến hành sau đó 2 tuần. Trong lần phẫu thuật này, các bác sĩ đã lấy phần da mỏng từ đùi vá vào vùng khuyết hổng da ở cánh tay trái bị thương của bệnh nhi.

    Sau 5 ngày phẫu thuật lần 2, tổ chức da vá đã phát triển tốt. Để cánh tay bị thương hoạt động bình thường, bệnh nhi cần được theo dõi và tập phục hồi chức năng. Với tình trạng sức khỏe tiến triển khả quan, bệnh nhi sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    Kinh ngạc người phụ nữ mang thai ở gan

    Hình ảnh màu xám bên trái là phôi thai, nằm gần gan.

    Theo đó, người phụ nữ này tên Long (29 tuổi) sống tại thị trấn Thiên Trường, Trừ Châu, tỉnh An Huy. Vào ngày 22/4, chị Long tới bệnh viện kiểm tra sau khi bị những cơn đau bụng hành hạ. Tại đây, chị Long cũng nói với các bác sĩ rằng chị đã mất kinh nguyệt trong 3 tháng và chị được chỉ định làm xét nghiệm máu.

    Kết quả xét nghiệm máu cho thấy chị Long đã mang thai. Tuy nhiên, khi siêu âm, bác sĩ lại không tìm thấy bào thai nào trong tử cung nên yêu cầu chị Long đi chụp CT. Kết quả cho thấy có một khối lớn nằm ở gần gan và đó chính là bào thai.

    Các bác sĩ cho biết hình thức mang thai này có thể gây chảy máu trong vì phôi thai đang phát triển gần mạch máu của gan và có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, chị Long đã đồng ý đình chỉ thai kỳ theo yêu cầu của bác sĩ.

    Theo thư viện y khoa quốc gia Mỹ, mang thai ngoài tử cung ở gan là trường hợp cực kỳ hiếm gặp. Từ số liệu thống kê cho thấy trong vòng 35 năm trước tháng 11/1999, cả thế giới chỉ có 14 trường hợp được báo cáo.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-752019-be-19-thang-chap-chung-lac-ra-duong-bi-xe-tai-can-dap-canh-tay-a274153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan