+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/1/2020: Người đàn ông suýt mất mạng vì bỏng ngô mắc vào kẽ răng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông suýt chết vì bỏng ngô mắc vào kẽ răng

    Adam Martin sau ca mổ - Ảnh: FN

    Vào một ngày tháng 9/2019, trong lúc vừa xem phim vừa ăn bỏng ngô, Adam Martin (sống tại Anh) đã bị bỏng ngô mắc vào kẽ răng hàm dưới. Suốt 3 ngày tiếp theo đó, người đàn ông 41 tuổi và là cha của 3 đứa trẻ không thể nào lấy được mẩu bỏng ngô bị mắc kẹt đó ra.

    Một tuần sau, Martin bắt đầu đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi, đau đầu. Người lính cứu hỏa này tin rằng đó là dấu hiệu của cúm nhưng thực ra đó là biểu hiện của viêm nội tâm mạc.

    Tuy nhiên, tới tháng 10, các triệu chứng của Martin không giảm, anh đã đến gặp bác sĩ gia đình. Tại đây, bác sĩ phát hiện có âm thổi ở tim và đề nghị anh về nhà theo dõi thêm. Thấy tình trạng sức khỏe không cải thiện, Martin đã đến bệnh viện Royal Cornwall.

    Martin chia sẻ: “Tôi cảm giác có điều gì đó rất nghiêm trọng. Tôi ngủ rất nhiều và cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Chân tôi rất đau. Tôi thực sự thấy lo lắng khi được đưa vào bệnh viện”.

    Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy tim của Martin đang bị viêm nặng. Anh lập tức được chuyển viện. Một ca phẫu thuật mổ tim hở kéo dài suốt 7 tiếng để sửa chữa van 2 lá và thay động mạch chủ đã bị nhiễm khuẩn diễn ra ngay sau đó.

    “Nếu tôi đến nha sĩ ngay thì sẽ không có ca phẫu thuật tim này. Tôi đã có một kinh nghiệm xương máu. Dù sao tôi cũng còn may mắn chán khi tính mạng không bị ảnh hưởng”, Martin nói.

    Bé gái 3 tuổi bị hóc hạt đậu phộng suốt 2 tháng

    Hạt đậu phộng mắc kẹt suốt 2 tháng trong phế quản bệnh nhi - Ảnh: Vietnamnet

    Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vừa cho biết đã lấy dị vậy thành công cho 1 bé gái 3 tuổi (ngụ Long An). Được biết, tại thời điểm khám, bác sĩ tiến hành chụp Xquang phổi thẳng, dù không phát hiện dị vật nhưng có dấu hiệu ứ khí khu trú phổi trái. Do đó, bác sĩ thuyết phục gia đình cho bé nội soi đường thở kiểm tra dị vật.

    Ê kíp bác sĩ Khoa Hô Hấp thực hiện gây mê, nội soi đường thở cho bệnh nhân. Kết quả cho thấy có hạt đậu phộng nằm gần bít lòng phế quản thùy dưới phổi trái kích thước 5mm và lấy dị vật ra.

    Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, phổi bớt ứ khí và đáp ứng kháng sinh điều trị.

    2 tháng trước, bé đang ăn đậu phộng thì bị sặc, nôn ra được 1 ít nên cha mẹ nghĩ con không còn bị hóc. Suốt 2 tháng sau, bé bị ho khò khè, thở khó, gia đình đưa đi khám nhiều nơi với kết quả viêm phổi, điều trị bằng kháng sinh. Điều trị mãi mà tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm, thậm chí lại còn nặng hơn, gia đình mới đưa bé đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố thăm khám.

    Cháu bé 6 tuổi nhập viện cấp cứu vì đột quỵ

    Bác sĩ tập phục hồi chức năng cho bệnh nhi - Ảnh: Vietnamnet

    Bênh viện ĐK tỉnh Hòa Bình vừa tiếp nhận và phục hồi chức năng thành công cho một bệnh nhi đột quỵ 6 tuổi. Căn bệnh này hiếm gặp ở trẻ em, nhưng nếu xảy ra sẽ để lại hậu quả rất nặng nề.

    Theo đó, bệnh nhi Hồng Q., 6 tuổi được đưa vào khoa Y học cổ truyền, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong tình trạng liệt nửa người trái, tay chân trái khó khăn trong cử động, cơ lực tay và chân ở mức 1/5 (tay và chân chỉ mấp máy cử động, không thể giơ lên so với mặt sàn). Các bác sĩ xác định cháu bé bị đột quỵ.

    Tại đây, sau khi vượt qua giai đoạn cấp, cháu Q. được tập phục hồi chức năng theo phác đồ điều trị gồm 2 giai đoạn: thụ động và chủ động.

    Song song với việc tập phục hồi chức năng, sau vượt qua giai đoạn cấp, bệnh nhi cũng được cho sử dụng thêm các thuốc tây y để tăng tái tạo tế bào não; kết hợp sử dụng thêm các biện pháp đông y như trâm cứu, thủy trâm.

    Sau 2 tháng điều trị, cơ lực tay và chân của cháu Q. đã lên được mức 4/5, có thể giơ tay, chân lên cao ngang mặt và cử động, cầm nắm tốt. Mặc dù đi lại chưa hoàn toàn bình thường, song mọi cử động ở nửa trái đã trở lên nhanh nhẹn, linh hoạt.

    Hiện bệnh nhi khỏe mạnh, tăng 4kg so với thời gian đầu vào viện. Bệnh nhi đã được ra viện sớm để trở về với gia đình, tiếp tục việc học.

    Đốt thử pháo chơi Tết, người đàn ông 44 tuổi nát cả mặt

    Bệnh nhân bị tổn thương mặt nặng nề - Ảnh: Thanh niên

    sáng 7/1, bệnh viện Việt Đức thông tin, các bác sĩ của bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân P.V.K được chuyển từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam lên cấp cứu trong tình trạng tổn thương cực kỳ nghiêm trọng do tai nạn pháo nổ.

    Theo lời kể, ông K.mua pháo tự chế về chơi Tết. Ngày 4/1, ông lấy pháo ra đốt thử nhưng bất ngờ bị pháo bắn vào người gây nhiều thương tích, bất tỉnh. Vùng cánh tay cầm pháo bị dập nát, toàn bộ gương mặt cũng biến dạng kinh hoàng, hai mắt sưng nề, rách mi, rách miệng, đứt lệ quản, rất nhiều dị vật sâu trong mắt…

    ThS.BS Nguyễn Thị Thu Hằng - Khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình và Thẩm mỹ cho biết, ở thời điểm nhập viện ngày 4/1, toàn bộ vùng mặt, cánh tay bệnh nhân có nhiều vết thương dập nát. Đặc biệt chấn thương phức tạp vùng mặt, 2 mắt nề, rách da mi, bờ mi phức tạp, đứt lệ quản, kết mạc phù nề, rất nhiều dị vật sâu trong mắt.

    Ngay lập tức, người bệnh được các bác sĩ làm sạch dị vật vùng mặt và cánh tay, tiến hành phẫu thuật điều trị gãy xương vùng mặt, xử lý vết thương phần mềm.

    Sau mổ tình trạng người bệnh ổn định, các vết thương sạch. Dự kiến trong vòng 1-2 ngày tới sẽ được chuyển viện mắt để điều trị.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-812020-nguoi-dan-ong-suyt-mat-mang-vi-bong-ngo-mac-vao-ke-rang-a307514.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan