+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/7/2019: Hãi hùng cảnh lấy đỉa ngoe nguẩy từ cổ họng người phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hãi hùng cảnh lấy đỉa ngoe nguẩy từ cổ họng người phụ nữ

    Con đỉa nằm trong cổ họng bệnh nhân.

    Các bác sĩ ở bệnh viện Guiyang, miền tây nam Trung Quốc đã tìm thấy sinh vật hút máu bên trong cổ họng người phụ nữ, khi người này nói mình cảm thấy có thứ gì đó chuyển động trong cổ.

    Theo Mirror, người phụ nữ 65 tuổi tên Wang đến bệnh viện địa phương với những cảm giác khó chịu ở cổ họng.

    Bà nói với bác sĩ rằng mình cảm thấy máu trong cổ với “thứ gì đó chuyển động” ở khí quản. Các bác sĩ đã nội soi, đưa vào cổ họng người phụ nữ một máy quay nhỏ.

    Các bác sĩ sau đó phát hiện một con ký sinh trùng đang bò trong cổ họng người phụ nữ, gần thanh quản và dài khoảng 3cm.

    Gắp ký sinh trùng ra khỏi cơ thể bệnh nhân trong trường hợp này là điều không hề dễ dàng vì có thể gây tổn thương cho các cơ quan xung quanh.

    Bác sĩ Yao Hongmei, trưởng khoa hô hấp và chăm sóc khẩn cấp ở bệnh viện Guiyang đã dùng đến thiết bị chuyên dụng để làm chậm con ký sinh trùng.

    Bác sĩ Yao nói: “Tôi phun vào con ký sinh trùng một lượng CO2 có tác dụng đóng băng, giảm nhiệt độ tới âm 80 độ C. Lúc này con ký sinh trùng sẽ rơi vào tình trạng ngủ đông”.

    “Một khi nó nằm im, chúng tôi có thể bắt đầu quá trình gắp nó ra ngoài”, bác sĩ Yao nói thêm. Quá trình gắp con ký sinh trùng hút máu dài 3cm ra khỏi cơ thể bệnh nhân mất 6 phút.

    Bệnh nhân Wang nói mình là nông dân, thường uống nước không được đun sôi. Thói quen này có thể đã khiến bà Wang hấp thụ phải trứng ký hoặc ấu trùng, từ đó phát triển thành ký sinh trùng.

    Một sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện Đại học Y dược Huế

    Bệnh viện Đại học Y dược Huế, nơi sản phụ Tr. nhập viện - Ảnh: Người Đưa Tin

    Đến khoảng 12h ngày 7/7, thi thể sản phụ Trương Thị Tr. (SN 1995), trú ở đường Trịnh Hoài Đức, phường Phú Hậu, TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã được phía Bệnh viện Đại học Y dược Huế bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

    Con gái mới chào đời của sản phụ Tr. hiện đã được chuyển sang cấp cứu tại trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch.

    Người nhà sản phụ Tr. cho biết, trước đó, vào chiều ngày 5/7, chị Tr. được chồng đưa vào nhập viện tại bệnh viện Đại học Y dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và chậm 2 ngày so với dự kiến ngày sinh của bác sỹ.

    “Vì đã chậm 2 ngày dự sinh, tử cung đã mở và thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được mổ đưa thai ra nhưng các điều dưỡng bảo để tiếp tục đo tim thai và theo dõi”, chị Nguyễn Thị Hằng, chị chồng của sản phụ Tr. kể.

    Chị Hằng cho biết thêm, đến khoảng 2h ngày 7/7, tức hơn 1 ngày sau khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của sản phụ Tr. đã lịm dần rồi bất tỉnh. Đến lúc này, các y bác sỹ mới thông báo bị tắc mạch ối và tiến hành mổ, đưa thai nhi ra thì đã quá muộn.

    Người nhà sản phụ Tr. tỏ ra bức xúc, Tr. không có tiền sử bệnh gì, sau khi nhập viện chậm 2 ngày dự sinh, các bác sỹ có tiến hành đo tim thai thì đều bình thường. Vì là mang con đầu, thai lớn nên người nhà muốn được mổ và sức khỏe Tr. lúc ấy cũng đã mệt nên cũng không thể sinh thường nổi. Nếu lúc nhập viện bác sỹ không chậm trễ, cho mổ thì đã không xảy ra cơ sự này.

    “Trước đó, vợ chồng Tr. đều đi khám thai định kỳ và thai nhi phát triển bình thường nên việc Tr. tử vong là hết sức bất thường và đột ngột với cả gia đình. Gia đình mong muốn phía bệnh viện có câu trả lời chính đáng về nguyên nhân dẫn đến sự mất mát này, nếu có sự tắc trách, chậm trễ thì phải quy trách nhiệm những người liên quan…”, một người nhà sản phụ Tr. nói trong nước mắt.

    Bảo mẫu đánh trẻ dã man, phụ huynh đề nghị tử hình

    Cảnh Mouda đánh đập học sinh

    Cảnh sát Israel hôm 4/7 công bố đoạn video ghi lại cảnh bảo mẫu Carmel Mouda (25 tuổi) bạo hành nhiều trẻ em từ 3 tháng tuổi đến 3 tuổi.

    Được biết, Mouda là quản lí trường mẫu giáo Baby Love ở Rosh Haithayin.

    Cảnh quay từ camera an ninh cho thấy Mouda không chỉ đánh đập, cầm tay chân xách các em nhỏ, mà còn dùng chiêu trói học sinh vào ghế, lấy chăn trùm lên mặt.

    Việc Mouda bạo hành học sinh diễn ra thường xuyên, trong khi các bảo mẫu khác chứng kiến hàng ngày mà không ngăn cản.

    Mouda bị chính quyền bắt giữ cách đây 3 tuần. Một bảo mẫu khác cũng đã bị bắt vì làm ngơ trước hành vi phạm pháp của Mouda.

    “Tôi rất sốc”, một phụ huynh có con theo học tại trường Baby Love nói. “Hầu như trong các video, con trai tôi đều xuất hiện với trạng thái bị trói vào ghế hoặc bị trói nằm dưới sàn.

    Và đây mới chỉ là một phần của thực tế. Cảnh sát đã cho tôi xem những video còn kinh khủng hơn.”

    “Tôi hy vọng Mouda sẽ bị tuyên án tử hình. Tôi mơ đến ngày đó”, một phụ huynh khác nói.

    Cảnh sát viên Fraidi Kamenetsky cho biết cơ quan an ninh chưa chính thức buộc tội Mouda, nhưng dự kiến sẽ yêu cầu tòa án phát lệnh giam giữ bảo mẫu này trong quá trình điều tra, xét xử.

    Một số phụ huynh tại Israel dự kiến sẽ tổ chức biểu tình ở nhiều địa điểm trên cả nước để kêu gọi chính quyền đặt ra các quy định chặt chẽ hơn cũng như các bản án cứng rắn hơn dành cho các trung tâm chăm sóc trẻ có hành vi sai trái.

    Bệnh giang mai phát tán trên diện rộng tại Thái Lan

    Những cô gái trình diễn gợi dục trên đường phố Thái Lan - Ảnh: VOV

    Chánh văn phòng Bộ Y tế Thái Lan Sukhum Kanchonphimai cho biết, tính từ đầu tháng 1 đến nay, bộ này đã ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm bệnh giang mai.

    Đây là con số cao so với cùng kỳ năm ngoái, đại đa số các ca nhiễm bệnh này đều thuộc lớp trẻ có tuổi đời từ 15 – 24 tuổi.

    Đây là điều báo động về vấn đề quan hệ tình dục không an toàn trong giới trẻ và là mối nguy hiểm đối với các bệnh khác lây lan qua đường tình dục.

    Bộ Y tế Thái Lan đã chỉ đạo các Sở Y tế tại tất cả các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ tình hình phát tán của bệnh này, phối với với nhà trường các cấp, tuyên truyền việc phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục. Mặt khác, Bộ cũng đã phối hợp với các cơ quan, bệnh viện nhằm lập ra một chương trình cụ thể về việc kiểm soát, chữa trị và phát triển hệ thống hỗ trợ cho cộng đồng về những vấn đề cần thiết có liên quan đến loại virus gây bệnh cũng như những chủng virus khác có thể lây lan qua đường tình dục.

    Bộ Y tế Thái Lan cũng khuyến cáo: Nên sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục và phải sử dụng đúng các để hạn chế tối đa những mối nguy cơ có thể lây nhiễm qua đường tình dục... Đối với phụ nữ mang thai cần phải đi thăm khám định kỳ theo quy định cùng với chồng mình để tránh những trường hợp nhiễm virus ngoài ý muốn. theo con số mới ghi nhận, từ đầu năm 2019 đến nay đã có gần 300 ca trẻ sơ sinh nhiễm virus gây bệnh giang mai từ mẹ.

    Truyền thông nước này cũng phát đi cảnh báo đối với khách du lịch nước ngoài về bệnh giang mai lan trên diện rộng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-872019-hai-hung-canh-lay-dia-ngoe-nguay-tu-co-hong-nguoi-phu-nu-a283202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan