+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/11/2019: Đi tìm nhẫn cưới cho vợ, đôi bạn thân bỗng "đổi đời"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đi tìm nhẫn cưới cho vợ, đôi bạn thân bỗng "đổi đời"

    Đôi bạn thân vỡ òa trong sung sướng khi phát hiện ra hũ tiền xu vàng trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

    Paul Raynard, 44 tuổi, đã "mừng phát khóc" khi anh và người bạn Michael Gwynne, 52 tuổi, phát hiện ra một hũ đựng vàng vào ngày 29/10 vừa qua.

    Theo đó, đôi bạn thân đã tìm thấy tổng cộng 84 đồng xu có niên đại từ thế kỷ 15 trên bãi đất trống ở Ballycastle, Bắc Ireland. Ước tính những đồng xu cổ này có giá trị khoảng 100.000 bảng Anh (gần 3 tỷ đồng).

    Trước đó, Paul và Michael có "nhiệm vụ" tìm kiếm chiếc nhẫn cưới bị rơi mất bằng máy dò kim loại. Tuy nhiên, bộ đôi bắt đầu chán nản khi họ chỉ mò ra 1 cái móng ngựa cũ và vài đồng xu gỉ.

    Thật bất ngờ, họ cùng tìm thấy hũ vàng mà các chuyên gia khẳng định là "kho báu lớn nhất nhì được phát hiện tại Ireland".

    "Tôi đã nhảy cẫng lên, vui sướng đến trào nước mắt và chạy đi tìm Michael. Đây là thứ mà tôi vẫn mơ về khi còn là một đứa trẻ, cảm giác đó thật tuyệt vời - giống như tra mã xổ số và phát hiện ra mình trúng độc đắc vậy!", Paul cho biết.

    Mẫu đất và toàn bộ đồng tiền xu trên đã được chuyển tới Bảo tàng Ulster để giám định. Quá trình này sẽ mất vài tháng nhưng các chuyên gia khẳng định, chúng chắc chắn có giá trị không dưới 100.000 bảng Anh.

    Chàng trai phải cắt 10 cm ruột non vì nuốt móc câu khi ăn cá

    Chiếc móc câu anh Vương nuốt phải khi ăn cá - Ảnh: Sohu

    Sohu đưa tin, sau khi ăn cá, thanh niên họ Vương, ngụ tại Tú Hồng, Túc Thiên, Giang Tô, Trung Quốc, cảm thấy đau bụng. Đặc biệt, khi nằm xuống hay thay đổi tư thế thấy, vùng trung vị của anh nhói đau dữ dội.

    Vì nghĩ mình bị đau dạ dày nên bệnh nhân đã tới cơ sở y tế khám và lấy thuốc về uống. Tuy nhiên, sau vài ngày dùng thuốc tình trạng của anh vẫn không đỡ. Anh đã tới bệnh viện nhân dân Túc Thiên khám. Tại đây, bác sĩ cho anh chụp X-quang vùng bụng, dạ dày và phát hiện dị vật có hình dáng như móc câu kẹt ở phần đầu ruột non, vị trí hành tá tràng có dấu hiệu phù nề do viêm.

    Các bác sĩ phải thực hiện mổ ổ bụng để lấy móc câu ra ngoài. Trong quá trình loại bỏ dị vật, bác sĩ nhận thấy phần tá tràng có dấu hiệu kích thích nghiêm trọng. Chiếc móc câu ghim vào thành ruột non gây hoại tử tại chỗ, không thể phục hồi cần cắt bỏ. Chiều dài đoạn ruột non cần cắt lên đến 10 cm. Chiếc móc câu có kích thước khá lớn và kèm theo một đoạn dây dài 20 cm.

    Người đàn ông họ Vương cho biết mình vốn có thói quen ăn uống nhanh. Vì thế, từ trước đến nay bệnh nhân không bao giờ nhổ xương cá ra ngoài. Các bác sĩ cũng cho biết dạ dày không phải "máy xay vạn năng". Vì vậy, người dân cần ăn chậm, nhai kỹ để đảm bảo không hóc hoặc nuốt phải dị vật.

    Nuốt răng giả khi uống thuốc, người phụ nữ nhập viện cấp cứu

    Chiếc răng giả mà bà T. nuốt phải - Ảnh: Infonet

    Ngày 7/11, bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, các bác sĩ vừa nội soi, gắp chiếc răng giả từ trong thực quản của một nữ bệnh nhân ra ngoài.

    Trước đó, trong lúc uống thuốc, bà Nguyễn Thị T. (53 tuổi, trú huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vô tình nuốt luôn chiếc răng giả. Sau khi thăm khám, các bác sĩ khoa Nội tiêu hóa của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam phát hiện dị vật trong thực quản bà T.

    Bác sĩ Trương Quang Huy (Phó trưởng khoa Nội tiêu hóa) cho biết, đây là dị vật thực quản và cần can thiệp nội soi ống mềm gắp dị vật. "Sau 10 phút nội soi, chúng tôi gắp thành công chiếc răng giả có kích thước 4x2cm từ trong thực quản của bệnh nhân ra ngoài. Hiện tại, bệnh nhân không còn cảm giác đau, tức, nuốt vướng”, bác sĩ Huy nói.

    Bác sĩ Huy cho biết thêm, với các trường hợp hóc dị vật cứng đường tiêu hóa nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, khối dị vật ngoài gây cảm giác đau, khó nuốt, còn có thể gây viêm, nhiễm trùng, áp xe đường tiêu hóa.

    Một phụ nữ ngưng tim sau khi tiêm thuốc mê để nâng mũi

    Ngày 8/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho biết, đơn vị vừa nhận thông tin có một phụ nữ 28 tuổi, ngụ TP. HCM phải nhập viện sau khi làm đẹp tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ Vivia (phường Thảo Điền, quận 2).

    Bác sĩ Diêu Hà Lam, Trưởng Khoa cấp cứu bệnh viện Quận 2 cho biết, bệnh nhân N.T. D nhập viện trong tình trạng không mặc quần áo, ngưng tim, ngưng thở, được đặt nội khí quản. Theo thông tin ban đầu, sau 2 -3 phút khi tiêm thuốc tiền mê và kháng sinh để chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ ở mũi, chị N.T.D. bị đau bụng vùng thượng vị, nôn 2 lần ra thức ăn, trào máu mũi miệng, hôn mê, ngưng tim và ngưng thở.

    10 phút sau khi được các bác sĩ hồi sức tích cực, chị D. có dấu hiệu hồi tỉnh. Theo bác sĩ Diêu Hà Lam, nếu chỉ sốc phản vệ bình thường thì tình trạng của bệnh nhân D. đã ổn, nhưng khi chụp X-quang phổi thấy có tổn thương. Các bác sĩ nghi bệnh nhân bị sốc phản vệ có thể rất nặng, dẫn đến biến chứng phổi nên chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã vào cuộc điều tra. Hiện Phòng Y tế quận 2, Công an quận 2 và thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã tiến hành kiểm tra phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Vivia – cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân N.T.D, xem cơ sở này có giấy phép hoạt động hay không. Đồng thời, Thanh tra sở cũng kiểm tra, niêm phong toàn bộ hồ sơ có liên quan để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9112019-di-tim-nhan-cuoi-cho-vo-doi-ban-than-bong-doi-doi-a300130.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan