+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/2/2020: Chơi game, bé trai nuốt đồng xu vào thực quản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chơi game, bé trai nuốt đồng xu vào thực quản

    Ngày 8/2, các bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam vừa gắp thành công đồng xu trong thực quản bé trai ra ngoài.

    Theo đó, khoảng 10h30 cùng ngày, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam tiếp nhận cháu N.T. V (8 tuổi, ngụ xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) trong tình trạng đau ngực, khó thở.

    Cháu V. nuốt đồng xu vào bên trong thực quản. Ảnh: PLO

    Tiến hành chụp phim, bác sĩ phát hiện một di vật nằm ở thực quản C6-C7. Sau đó, cháu V. được chuyển vào phòng mổ.

    Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành nội soi và gắp thành công một đồng xu có đường kính 4cm từ bên trong thực quản ra ngoài.

    Được biết, sáng cùng ngày, cháu V. đến chơi game ở siêu thị. Trong lúc chơi cháu ngậm đồng xu trong miệng rồi nói chuyện nên nuốt đồng xu vào thực quản.

    Nhiều trẻ em thường có thói quen ngậm đồ chơi, không may nuốt vào trở thành dị vật đường ăn, đường thở. Nếu không xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

    Mổ cấp cứu cho bệnh nhân đến từ Trung Quốc

    Chiều 8/2, đại diện bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận mổ ruột thừa cho một bệnh nhân nam đến từ Trung Quốc.

    Theo đó, bệnh nhân G.J.G, 41 tuổi, ở Hồ Nam (Trung Quốc), hiện đang làm việc tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom. Bệnh nhân G. nhập viện trong tình trạng đau bụng, không ho, không sốt.

    Các y, bác sĩ mặc đồ bảo hộ trong ca mổ cho bệnh nhân G.. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân từ Trung Quốc, các y, bác sĩ đã tiến hành cách ly; khám, siêu âm và chẩn đoán bệnh nhân bị đau ruột thừa, phải mổ cấp cứu. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, đang được cách ly tại phòng hậu phẫu. Khoảng 3 tiếng sau, cả bệnh nhân G. và người đi cùng sẽ được cách ly tại khu cách ly của khoa Nhiễm, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

    Ngoài cách ly ông G., Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng tiến hành làm hồ sơ cách ly người đi cùng bệnh nhân (là người Việt Nam đưa bệnh nhân G. vào viện).

    Hà Nội phát hơn 10 nghìn khẩu trang y tế cho người dân

    Ngày 7/2, tại xã Ninh Hiệp, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm tổ chức lễ ra quân tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra (nCoV).

    Theo đó, cã Ninh Hiệp có chợ kinh doanh vải và hàng may mặc lớn nhất miền Bắc, nên lượng người tập chung trao đổi buôn bán đông. Đặc biệt, người dân Ninh Hiệp thường xuyên giao thương với người Trung Quốc nên tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra rất cao.

    Hội chữ Thập đỏ phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Ảnh: LĐTĐ

    Chính vì vậy Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm chọn xã Ninh Hiệp là nơi ra quân tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân nói chung và xã Ninh Hiệp nói riêng trong công tác phòng chống lây nhiễm dịch bệnh nCoV.

    Trong ngày ra quân Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã phát trên 10 nghìn chiếc khẩu trang y tế và hàng nghìn tờ gấp hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang sao cho đúng cách như chỉ được dùng một lần, khi đeo phải đảm bảo che kín cả miệng lẫn mũi, khi tháo khẩu trang chỉ được cầm vào vào dây đeo qua tai và rửa tay sau khi tháo bỏ.

    Nhân dịp này các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã hỗ trợ trên 100 triệu góp phần cùng huyện Gia Lâm nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung chung tay phòng chống dịch bệnh và 300.000 khẩu trang y tế để phát cho người dân trong thời gian dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chưa hoàn toàn được khống chế.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-922020-choi-game-be-trai-nuot-dong-xu-vao-thuc-quan-a310887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan