+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/6/2020: Về nhà thấy con thành "quả cà tím", mẹ không giận vì hành động đáng yêu này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ giận sôi người khi chứng kiến cảnh con gái mình biến thành... quả cà tím

    Hình ảnh đáng yêu của bé gây sốt mạng xã hội.

    Mới đây, một bà mẹ phải tức giận sôi người khi vừa đi làm về thì chứng kiến cảnh con gái mình biến thành... quả cà tím.

    Theo đó, toàn thân cô bé được bao phủ bởi một màu mực tím ngắt, chỉ hở ra khoảng da ở vùng mắt. Nhóc tì còn lấy bộ tóc giả của mẹ để đội lên đầu. 

    Hiện chưa rõ danh tính của đứa trẻ này nhưng dân mạng chắc mẩm rằng bà mẹ phải choáng vì màn hóa trang kinh dị của con. Nắng nóng 40 độ C mà chứng kiến cảnh này ai lại không phát cáu cho được?

    Cư dân mạng thì được phen cười nghiêng ngả và mạnh dạn đoán cái kết của cô bé. Người thì cho rằng cô bé sẽ ăn no đòn của mẹ để lần sau không nghịch ngợm như thế nữa. Nhưng cũng có người cho rằng mẹ bé sẽ hạ hỏa sớm thôi. Bởi nhìn biểu cảm "ngây thơ vô số tội" của bé gái ai cũng cảm thấy dễ thương, không nỡ trách phạt.

    Sản phụ mang thai lần 3 tử cung bị xoắn 180 độ

    Zing đưa tin, chị N.T.H. (37 tuổi, Hạ Long, Quảng Ninh) mang thai lần 3, thai nhi 39 tuần, có tiền sử mổ đẻ đến Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) trong tình trạng choáng, mệt mỏi, vã mồ hôi, đau bụng, tụt huyết áp không rõ nguyên nhân.

    Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện tình trạng thai suy, rau bám đáy sau tử cung, bệnh nhân có cơn tái nhợt, mồ hôi lạnh. Các bác sĩ đã khởi động quy trình báo động đỏ toàn viện, chuyển thẳng bệnh nhân lên phòng mổ cấp cứu lấy thai.

    Ca phẫu thuật phối hợp các chuyên khoa Sản, khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức, khoa Nhi. Khi mở ổ bụng, các bác sĩ phát hiện tử cung xoắn 180 độ sang trái, mặt dưới xoay hoàn toàn ra sau. Toàn bộ tử cung và phần phụ bên phải bầm đen, phù nề.

    Nếu không phát hiện, xử trí cấp cứu kịp thời, sản phụ có nguy cơ đe dọa tính mạng cả mẹ và con.

    Sau khi phẫu thuật bắt con, bé trai 39 tuần, cân nặng 3,8 kg ngay khi chào đời không khóc, mạch dưới 100 lần/phút. Dưới sự phối hợp nhịp nhàng của kíp bác sĩ Nhi, sau 5 phút hồi sức tích cực, bé thở được, mạch rõ, hồng hào dần lên. Hiện tại, sức khỏe của chị N.T.H. và con trai ổn định, phục hồi tốt.

    Theo BSCKI Tô Thị Kim Quy, Trưởng khoa Sản, bệnh viện Bãi Cháy, xoắn tử cung trong khi mang bầu, đặc biệt với thai nhi đủ tháng là biến chứng hiếm gặp trong sản khoa, rất nguy hiểm. Y học trên thế giới gọi đây là chẩn đoán bác sĩ sản khoa chỉ gặp một lần trong đời. Biến chứng này thường gặp ở những bệnh nhân u xơ tử cung, tử cung dị dạng bẩm sinh, ngôi thai bất thường,…. Nếu không phát hiện, xử trí cấp cứu kịp thời, sản phụ có nguy cơ đe dọa tính mạng cả mẹ và con.

    Dân Mỹ "phát sốt" với xe đạp

    Nhu cầu mua xe đạp tăng vọt ở Mỹ. (Ảnh: Washington Post).

    Kể từ khi Covid-19 bùng nổ, nhu cầu về xe đạp của người dân Mỹ đã tăng đột biến đến mức nhiều kho hàng trống trơn, cửa hàng không kịp lắp ráp để bán.

    Dường như các khách hàng mới mua xe đạp đang tìm cách để vận động, tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn. Các chủ cửa hàng xe đạp cho rằng việc đóng cửa các phòng tập thể dục, phòng yoga trong suốt thời gian đại dịch vừa qua đã góp phần vào điều đó.

    Một số khác cho rằng khách hàng đang tìm kiếm một phương tiện thay thế cho giao thông công cộng. Việc tạo khoảng cách trong xã hội được thực hiện dễ dàng nhất thông qua sử dụng phương thức giao thông cá nhân, như xe hơi, xe đạp. Tháng 3/2020, doanh số bán xe đạp trên toàn nước Mỹ tăng 39%, theo NPD Group, một hãng nghiên cứu thị trường bán lẻ.

    Tuy nhiên sự quan tâm của họ sẽ suy yếu khi đường phố đông đúc trở lại. Nhưng nếu thành phố có thể phân bổ lại không gian đường phố, dành làn đường cho xe đạp, điều này có thể giúp khuyến khích việc đạp xe đạp nhiều hơn trong tương lai.

    Phil Koopman, chủ của BicycleSpace ở Washington DC so sánh cơn sốt mua xe đạp với cơn sốt mua máy tính năm 1999, để chuẩn bị cho Y2K. Anh nói: "Sau đó, các công ty chẳng bán được nhiều máy tính trong suốt vài năm, vì mỗi người đều có một cái. Vậy thì đây là một câu hỏi lớn: Đây chỉ là một cơn sốt thôi, hay là điều gì đó bền vững?".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-962020-ve-nha-thay-con-thanh-qua-ca-tim-me-khong-gian-vi-hanh-dong-dang-yeu-nay-a326434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan