+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 14/3/2019: Xót xa người phụ nữ có "mặt quỷ", bị buộc ngủ với chó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 14/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 14/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    6 anh em uống thuốc chuột vì tưởng thuốc bổ

    Ngày 13/3, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu 6 trẻ nhỏ đều là anh em một nhà (ở xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) bị ngộ độc thuốc diệt chuột.

    Tin tức đời sống Tin tức đời sống 

    Theo người nhà của các bệnh nhi này cho biết, trước đó vào chiều 12-3, khi các bé đang đi chơi ngoài đường thì phát hiện túi dung dịch lạ để trong ngôi nhà hoang gần đó. Dung dịch chứa trong ống có màu đỏ.

    Do nhìn giống thuốc bổ vẫn hay được uống ở nhà nên cả 6 em chia nhau uống. Sau khi về nhà, cả 6 đều xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn nên được gia đình nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu vào tối cùng ngày và được xác định là ngộ độc thuốc diệt chuột.

    Rất may cả 6 em nhỏ này được cấp cứu kịp thời nên tính mạng không bị nguy hiểm. Hiện nay, cả 6 trẻ nhỏ đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn cần được tiếp tục theo dõi.

    Xót xa người phụ nữ có "mặt quỷ", bị buộc ngủ với chó

    Cô Librada Patam, 68 tuổi, sống ở Cavite, Philippines mắc phải căn bệnh u sợi thần kinh. Căn bệnh quái ác khiến cô bị biến dạng toàn bộ khuôn mặt, thậm chí khuôn mặt của cô không còn hình dáng giống như khuôn mặt của một con người.

    Cô Librada Patam - Ảnh: CNT

    Vì không có tiền để khám chữa, tình trạng của cô Librada ngày một nghiêm trọng hơn. Nhiều người nhìn thấy cô Librada đã rất sợ hãi, gọi cô là ác quỷ, thây ma, người mặt quỷ.

    Theo cô Librada chia sẻ, cô bị nổi những mụn bất thường vào năm 2013. Tuy nhiên, không có tiền khám chữa, khuôn mặt cô bị biến dạng ngày một nghiêm trọng, nói chuyện cũng khó khăn.
    Cô Librada cũng cho biết, vì bệnh tình quá tồi tệ, cô cũng từng đến bệnh viện một lần, nhưng sau khi uống thuốc được 6 tháng, tình hình không cải thiện mà nghiêm trọng hơn.

    Không còn cách nào khác, cô Librada từ bỏ điều trị và tìm đến thầy lang, thầy cúng. Tuy nhiên, không ai có thể giúp cô. Gia đình, bạn bè, hàng xóm và người dân trong làng vì mê tín cũng ngày càng xa lánh cô, nhìn thấy cô là bỏ chạy, còn nói rằng cô Librada là ác quỷ.
    Cô Librada cũng có hai con trai thế nhưng không ai muốn chăm sóc cho cô. Cô chỉ có thể tự dựa vào bản thân mình, mặc dù tuổi cao sức yếu, đêm đến phải ngủ với con chó cưng của nhà trên nền đất.

    Thiếu niên bị mù vì tự ý mua thuốc mắt để nhỏ

    BS Vũ Anh Tuấn, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết, các bác sĩ ở đây vừa phẫu thuật cho nam thiếu niên 16 tuổi ở Hải Dương bị glôcôm. Đây là trường hợp khá hiếm gặp khi một người trẻ tuổi đã mắc căn bệnh này.

    Không ít người vẫn có thói quen tự ý mua thuốc để nhỏ mỗi khi mắt có vấn đề - Ảnh: Minh họa

    Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó cháu được chẩn đoán viêm kết mạc, sau khi hết đợt điều trị, bệnh nhân tự ý mua thuốc điều trị tiếp. Sau mỗi lần nhỏ thuốc, cháu cảm thấy mắt rất dễ chịu nên cũng nhỏ thuốc nhiều lần hơn. Suốt hơn 3 tháng, ngày nào cháu cũng nhỏ mắt 3-4 lần

    Tuy nhiên, cách đây ít ngày, cả hai mắt cháu bỗng nhiên nhìn mờ và hầu như không nhìn thấy gì nữa. Cháu buộc phải nghỉ học và mọi sinh hoạt phải có người thân trợ giúp. Khi gia đình đưa đến bệnh viện, cháu đã nhìn mờ 2 tháng.

    BS Tuấn cho biết lúc này đo thị lực thì cháu chỉ nhìn thấy bóng tay mà không nhìn rõ các ngón tay. Bệnh nhân được chẩn đoán bị mù do mắc bệnh glôcôm.

    Sau đó, bệnh nhân được chỉ đinh phẫu thuật trước mắt trái. Sau phẫu thuật mắt trái đã nhìn thấy được bàn tay ở cự ly 1 mét, đây vẫn là cự ly “chết” của mắt. Còn mắt phải chưa nhìn thấy gì vì chưa phẫu thuật. Đến thời điểm 4 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân chỉ có thể nhìn thấy bóng tay mờ mờ.

    Theo BS Tuấn, việc phẫu thuật này chỉ giúp bệnh nhân hồi phục một phần thị lực và có thể tự đi lại, sinh hoạt trong gia đình còn khả năng thị lực hồi phục như bình thường là không thể.

    Kinh hãi cháu bé 3 tuổi bị giun ken tắc ruột

    Hình ảnh giun ken tắc ruột bé 3 tuổi - Ảnh: infonet

    Mới đây, Khoa Ngoại Nhi - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận một bệnh nhi vào viện trong tình trạng mệt mỏi, bụng chướng, đau bụng quặn cơn, siêu âm có nhiều búi giun trong lòng ruột, trẻ được dùng thuốc tẩy giun.

    Bệnh nhi là một cháu bé 3 tuổi trú tại xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Sau khi dùng thuốc tẩy giun thì trẻ nôn ra giun, bụng chướng tăng dần, đau cơn, chụp X-quang bụng có hình ảnh mức dịch hơi. Trẻ được chẩn đoán tắc ruột do giun, bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy giun.

    Các bác sĩ miêu tả, giun chiếm hầu hết lòng ruột non, đại tràng, cách góc hồi manh tràng 10cm, có nhiều búi lớn gây tắc lòng ruột.

    Sau phẫu thuật bệnh nhi được nuôi dưỡng tĩnh mạch, sử dụng kháng sinh, chăm sóc tích cực nên tình trạng sức khỏe dần ổn định.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-1432019-xot-xa-nguoi-phu-nu-co-mat-quy-bi-buoc-ngu-voi-cho-a266389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan