+Aa-
    Zalo

    Tin tức mới nhất về 4 mẫu gộp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 4 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm vào sáng 7/2 đã xác định được 16 trường hợp âm tính, 4 trường hợp dương tính.

    4 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm vào sáng 7/2 đã xác định được 16 trường hợp âm tính, 4 trường hợp dương tính là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Xét nghiệm cho hơn 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất sau khi ghi nhận bệnh nhân 1979 mắc COVID-19 (Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị)

    TP.HCM triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1. Đến ngày 6/2, TP.HCM đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm 7.300 nhân viên làm việc tại sân bay này.

    Kết quả xét nghiệm: 7.295 âm tính, 1 trường hợp nhiễm là bệnh nhân 1979, 4 trường hợp nhiễm mới được công bố trong sáng 8/2 (gồm BN2002, BN2003, BN2004, BN2005). Như vậy, 4 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm vào sáng 7/2 đã xác định được 16 trường hợp âm tính, 4 trường hợp nhiễm mới.

    Bệnh nhân 1979 và 4 trường hợp nhiễm mới làm việc chung một đội làm nhiệm vụ bốc dỡ, giám sát hàng hóa tại một công ty phục vụ mặt đất, không tiếp xúc với hành khách.

    TP.HCM đã tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay, đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường.

    Trong tình hình hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Người dân tới sân bay nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của bộ Y tế và TP.HCM, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

    Theo hướng dẫn mới nhất của bộ Y tế, trong đợt dịch này có 3 thay đổi về "chiến lược" chống dịch, một trong số đó là "gộp mẫu xét nghiệm".

    Trước đây, bộ Y tế cho phép gộp 5 mẫu trong một lần xét nghiệm. Tuy nhiên, do nhu cầu cần xét nghiệm diện rộng tại Quảng Ninh và Cẩm Giàng (Hải Dương), bộ Y tế cho phép có thể gộp 10-16 mẫu trong một lần xét nghiệm, gộp theo hộ gia đình, thậm chí có thể lên tới mẫu 16.

    Nhóm mẫu nào có trường hợp dương tính sẽ lập tức cách ly toàn bộ gia đình và tiến hành lấy mẫu làm lại lần thứ 2 xác định ca dương tính.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-ve-4-mau-gop-nghi-nhiem-sars-cov-2-tai-san-bay-tan-son-nhat-a355543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan