+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/2/2019: Công bố đặc điểm nhận dạng nghi phạm cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công bố đặc điểm nhận dạng nghi phạm cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình

    Ngày 31/1, Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định được những đặc điểm nhận dạng của nghi phạm sát hại tài xế taxi cạnh sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Theo kết quả điều tra, nghi phạm là một nam giới khoảng 20-25 tuổi, dáng người gầy, cao khoảng 1,65-1,7 m, mặc áo khoác và quần màu đen, chân đi dép lê màu xanh lá cây và nói giọng miền Trung. Hung khí sử dụng là con dao gọt hoa quả bằng inox.

    Hình ảnh nghi phạm qua trích xuất camera an ninh - Ảnh cắt từ clip

    Qua trích xuất camera an ninh khu vực lân cận, trong khoảng thời gian từ 19h10 đến 23h ngày 29/1, người này chạy bộ từ sân vận động Mỹ Đình, qua đường Tân An Bình đi về hướng làng Nhân Mỹ (Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Lực lượng chức năng đang tổng kiểm tra, rà soát các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ và các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Công an cũng kêu gọi các chủ phương tiện có gắn camera hành trình đi qua khu vực trên cung cấp hình ảnh phục vụ công tác điều tra.

    Trước đó, tối 29/1, Công an quận Nam Từ Liêm, Công an Hà Nội phát hiện thi thể tài xế taxi tử vong cạnh sân vận động Mỹ Đình.

    Qua khám nghiệm sơ bộ, Công an phường Phú Đô xác định nạn nhân đã tử vong, tử thi có vết cắt ở cổ. Nạn nhân đã tử vong tên Duy (26 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

    Một nhân chứng tên Quang cho biết, trước đó, người này thấy nam thanh niên mở cửa ôtô. Sau khi đi gần 20 m, tài xế gục xuống, bất động trước quán ăn ở đường Lê Quang Đạo.

    Theo nhân chứng, anh cùng một số người dân còn nhìn thấy 2 người đàn ông bước ra khỏi taxi rồi bỏ đi.

    Bộ Công an bắt đường dây bán thận lớn nhất từ trước đến nay

    Ngày 31/1, đại tá Phan Mạnh Trường (Cục phó Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an) cho biết vừa bắt 5 người trong đường dây buôn bán nội tạng lớn nhất từ trước đến nay, do Tôn Nữ Thị Huyền (44 tuổi, ngụ TP HCM) cầm đầu.

    Huyền và đồng phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

    "Những người điều hành đều từng bán, mua thận để cấy ghép nên nắm khá kỹ quy trình, thủ tục. Chúng tôi rất bất ngờ bởi số lượng nạn nhân quá lớn, rải đều ở nhiều tỉnh thành", ông Trường nói.

    Theo điều tra, Huyền quê ở Thừa Thiên Huế nhưng đến tỉnh Đồng Nai sống trong nhiều năm. Bị vỡ nợ, bà ta về Sài Gòn tìm nơi bán thận để có tiền trả. Từ đó, Huyền giới thiệu nhiều người khác bán nội tạng để hưởng phí môi giới, dần hình thành đường dây.

    Từ tháng 5/2017, Huyền tiếp cận những người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó nhiều trường hợp mang nợ vì cờ bạc. Lấy trường hợp của mình, bà ta nói việc bán nội tạng kiếm được hàng trăm triệu đồng và "hoàn toàn hợp pháp".

    Để tìm thêm "con mồi", Huyền lên mạng xã hội làm quen nhiều người, hứa trả công hàng chục triệu đồng nếu giới thiệu thành công. Ngoài ra, bà ta còn đến các vùng người dân tộc thiểu số sinh sống để dụ dỗ.

    Huyền lo hết các chi phí đi lại, xét nghiệm... cho người bán. Khi đầy đủ thủ tục, họ sẽ được đưa đến một số nước châu Á thực hiện các ca cấy ghép thận cho bệnh nhân. Thời gian thực hiện một ca là một đến hai tuần. Mỗi trường hợp được trả giá hơn 500 triệu đồng nhưng Huyền chỉ trả 200 triệu cho người bán thận. Sau đó bà ta đưa người bán nội tạng về nước, bỏ mặc sức khoẻ của họ.

    Thời điểm cận Tết có nhiều người cần tiền, tham gia đường dây của Huyền khá đông. Trung bình một ngày có hai người lên bàn mổ bán thận. "Đường dây này do một số người Việt liên kết với các băng tội phạm nước ngoài thực hiện. Nhiều phòng nghiệp vụ được huy động vào cuộc điều tra", đại tá Phan Mạnh Trường chia sẻ.

    Bộ Công an sau đó phối hợp công an các tỉnh biên giới bắt Huyền và 4 người khác, cứu được 11 người ở nước ngoài đưa về quê.

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định đã có hàng trăm người là nạn nhân của đường dây này, số tiền Huyền và đồng phạm kiếm được lên đến hàng chục tỷ đồng.

    Bộ Công an khẳng định, việc hiến mô tạng theo mục đích nhân đạo được cho phép nhưng phải tự nguyện, công khai và được thực hiện bởi tổ chức y tế Nhà nước.

    Vụ án đang được mở rộng điều tra.

    Vận động 2 đối tượng giết người ra đầu thú sau 2 giờ gây án

    Ngày 31/1, Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh vận động 2 đối tượng giết người ra đầu thú sau 2 giờ gây án.

    Cụ thể, khoảng 11h50 cùng ngày, tại vỉa hè thuộc tổ 35, đường An Dương Vương, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, xảy ra vụ giết người. Nạn nhân là Mai Văn C., 29 tuổi, trú tại đội 18, thôn Kim Thành 2, xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai).

    Trước đó, Mai Văn C. đã có hành vi trộm cắp tài sản tại ki ốt bán hàng số 109, đường An Dương Vương. Sau khi phát hiện anh C. trộm cắp tài sản, 2 đối tượng là Giàng A Phình, 25 tuổi, trú tại thôn Chu Lìn 1, xã Trung Chải, huyện Sa Pa (Lào Cai) và Phạm Đức Minh, 30 tuổi, trú tại 185, phố Ngô Văn Sở, phường Phố Mới, TP Lào Cai đã đuổi đánh.

    Chạy được khoảng 400m thì anh C. bị Phình và Minh đuổi kịp, sau đó 2 đối tượng đã dùng cành đào, gạch và ống điếu đánh nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan chức năng đã có mặt thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và truy tìm đối tượng gây án. Phình và Minh được xác định có liên quan đến vụ án mạng nói trên.

    Được sự vận động của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Lào Cai và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, sau 2 giờ gây án, 2 đối tượng Minh và Phình đã đến cơ quan Công an đầu thú.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

    Không đòi được tiền, kẻ cho vay nặng lãi dùng xích sắt nhốt con nợ

    Chiều 31/1, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với 2 đối tượng là Trần Viết Lộc (SN 1960) và Trần Viết Ba (SN 1990, con ông Lộc), trú huyện Lệ Thủy để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

    Đối tượng Ba tại cơ quan công an - Ảnh: Dân trí

    Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng tháng 5/2018, do kẹt tiền tiêu xài, Võ Anh Quốc có vay của Trần Viết Ba 50 triệu đồng với lãi suất 10 ngàn đồng/triệu/ngày.
    Sau khi vay được tiền, Quốc đã rời khỏi địa phương sau gần 7 tháng mới về. Khi về, Ba đã tính cả lãi và gốc mà Quốc còn nợ là 155 triệu đồng và buộc phải trả. Ba cũng đã gặp Quốc để nói chuyện về khoản nợ trên nhưng Quốc không trả mà buông lời thách thức.

    Đối tượng Ba sau đó đã đưa Quốc về nhà mình, dọa nạt và đánh đập bắt phải trả tiền. Khi Quốc xin về nhà để chạy tiền trả nợ thì đối tượng Trần Viết Lộc không cho về mà dùng dây xích sắt, xích chân Quốc lại bắt người nhà mang tiền đến trả rồi mới thả.

    Sau khi nắm được sự việc, Công an huyện Lệ Thủy đã vào cuộc và bắt quả tang bố con Lộc đang có hành vi giữ người trái phép. Tại cơ quan điều tra, 2 bố con đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình mở rộng điều tra, làm rõ.

    Theo Thượng tá Trần Chiến Lũy, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Bình, “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi là nguyên nhân khiến tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp. Chỉ trong vòng 1 tháng ra quân đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, Công an tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận nhiều tin tố giác tội phạm, thụ lý 6 vụ án và xử lý 16 đối tượng liên quan việc này.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/2/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-122019-cong-bo-dac-diem-nhan-dang-nghi-pham-cua-co-tai-xe-taxi-tai-my-dinh-a261735.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan