+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1: Chân dung "bà trùm" U80 cầm đầu tụ điểm ma túy phức tạp ở Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chân dung "bà trùm" U80 cầm đầu tụ điểm ma túy phức tạp ở Thái Bình

    Bà Trần Thị Đàm (áo tím). Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chiều 16/1, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, lực lượng chức năng vừa tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của bà Trần Thị Đàm (75 tuổi, trú tại số nhà 50B, tổ 4, phường Quang Trung, TP.Thái Bình) cũng là tụ điểm mua bán ma túy phức tạp.

    Theo đó, cùng với việc khám xét, cơ quan chức năng đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Đàm để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, từ khoảng 9h30 ngày 16/1, các lực lượng chức năng đã ập vào phong tỏa con ngõ nhỏ nơi bà Đàm trú ngụ, đây cũng là điểm được xác định thực hiện các hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Đến trưa cùng ngày, việc khám xét hoàn tất và bà Đàm được dẫn giải ra xe đặc chủng đưa về cơ quan công an. Lực lượng chức năng đã thu giữ và niêm phong lượng lớn chất ma túy các loại (hiện chưa có số lượn cụ thể) cùng các tang vật khác.

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, ổ nhóm buôn bán ma túy do bà Đàm cầm đầu phức tạp, hoạt động tinh vi trong thời gian dài gây bức xúc trong dư luận. Những người tham gia đường dây buôn bán ma túy này đều là con, cháu, người thân của bà Đàm. Ổ nhóm này lợi dụng nơi ở nằm trong con ngõ nhỏ, lắt léo kiểu ô bàn cờ để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, hằng ngày cử người cảnh giới để thấy có động là dễ tẩu thoát.

    Cũng theo cơ quan công an, bà Đàm có lý lịch bất hảo với nhiều tiền án tiền sự. Bản thân nghi phạm này vừa mới thụ án 8 năm tù cùng về tội danh mua bán trái phép chất ma túy, ra tù chưa được bao lâu thì lại đi theo con đường cũ. Con trai của bà Đàm hiện cũng đang thụ án tại trại giam với tội danh liên quan đến ma túy.

    Điều tra vụ nghịch tử sát hại bố mẹ ở Lai Châu

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 0h27 ngày 16/1, tại bản Co Phày, xã Mường Cang, huyện Than Uyên (Lai Châu), đối tượng Lường Văn Sáu (tên gọi khác là Inh), sinh năm 1993, ở bản Co Phày, xã Mường Cang, huyện Than Uyên (Lai Châu) đã dùng dao đâm, chém người nhà, gồm: bố, mẹ ruột và em trai. Nạn nhân là ông Lường Văn Phơi, sinh năm 1968, bà Vàng Thị Sương, sinh năm 1968 (bố mẹ ruột) và em trai là Lường Văn Hậu, sinh năm 1999.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, khi nhận được tin báo đối tượng gây án, lực lượng công an và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để khống chế và đưa đối tượng đi cấp cứu.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, đêm ngày 15/1 rạng sáng ngày 16/1, đối tượng Lường Văn Sáu không ngủ và lấy quần áo đặt lên bếp ga rồi bật lửa đốt. Hành động đó được mẹ đối tượng là bà Vàng Thị Sương phát hiện và can ngăn, thì bị đối tượng dùng dao đâm, chém nhiều nhát dẫn đến tử vong tại chỗ.

    Phát hiện sự việc, em trai đối tượng là Lường Văn Hậu lao vào can ngăn thì bị đối tượng dùng dao đâm, chém nhiều nhát, nên Hậu bỏ chạy ra khỏi nhà và kêu cứu. Trong cơn điên loạn, Sáu tiếp tục cầm dao chạy ra cổng và đâm, chém nhiều nhát vào người bố đẻ là Lường Văn Phơi, khiến ông Phơi tử vong tại chỗ.

    Sau khi gây án, Sáu quay vào nhà và dùng con dao khác tự cắt cổ mình. Đến 1 giờ sáng, lực lượng Công an huyện Than Uyên đã khống chế bắt giữ đối tượng và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Than Uyên, nhưng do vết thương quá nặng, đối tượng đã tử vong lúc 4h50 phút cùng ngày.

    Nạn nhân Lường Văn Hậu, sau khi bị anh trai đâm, chém trọng thương đã bỏ chạy ra khỏi nhà, được người dân cùng bản đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Than Uyên và hiện nay sức khỏe đang nguy kịch.

    Theo người thân trong gia đình cho biết, trong vài ngày gần đây, đối tượng Sáu có nhiều biểu hiện thần kinh không ổn định, lời nói và sinh hoạt bất thường.

    Triệt phá đường dây đánh bạc 700 tỷ đồng ở Bắc Ninh

    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Ngày 15/1, Cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng và Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Giang triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền cá độ lên tới 700 tỷ đồng.

    Hiện 16 đối tượng đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc". Đường dây này được xác định do Nguyễn Văn Tình (SN 2001), trú tại phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cầm đầu.

    Cơ quan Công an thu giữ tang vật gồm 3 ô tô, trên 200 triệu đồng, 10 điện thoại di động, nhiều thiết bị điện tử, 4 thẻ ngân hàng và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ từ năm 2020 đến nay, Nguyễn Văn Tình quản lý tài khoản cấp “siêu tổng đại lý” (Super Master) KF90 và tài khoản cấp tổng đại lý (Master) KF900D để tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên trang bong88.com.

    Sau đó, Tình chia tài khoản thành các tài khoản tổng đại lý khác nhau như: (Master) KF9006 giao cho Nguyễn Khắc Thân; Thân chia ra tài khoản Đại lý (Agent) KF900600 để trực tiếp quản lý và chia ra nhiều tài khoản cá độ giao cho các đối tượng Nguyễn Đình Nhâm (Member) KF90060000, Nguyên Khắc Thụy (Member) KF900600001, Nguyễn Văn Chương (Member) KF900600003 để cá độ bóng đá…

    Số tiền thắng thua được các đối tượng thanh toán trực tiếp vào thứ 2 hàng tuần và thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Sơ bộ xác định tài khoản cấp Siêu tổng đại lý của Nguyễn Văn Tình có trên 10 tổng đại lý ở các tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…

    Cơ quan công an xác định, hơn 100 đối tượng đã tham gia đường dây cá độ bóng đá này; chỉ tính riêng từ tháng 9/2020 đến nay số tiền sử dụng để cá độ trên 700 tỷ đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-171-chan-dung-ba-trum-u80-cam-dau-tu-diem-ma-tuy-phuc-tap-o-thai-binh-a352925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan